Nguyên Hà Food

0

CÁC CÁCH THƯỞNG THỨC KHOAI TÂY CỰC "CHẤT" Ở CÁC NƯỚC NHÉ!

CÁC CÁCH THƯỞNG THỨC KHOAI TÂY CỰC “CHẤT” Ở CÁC NƯỚC NHÉ!

Như các bạn đã biết, mỗi nước có mỗi phong cách ẩm thực khác nhau, mỗi món ăn đặc trưng cho đất nước của mình. Nhưng nếu cùng một loại thức ăn thì họ sẽ thưởng thức ra sao? Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa họ? 

Châu Á:  

Việt Nam (cụ thể là TP.Hồ Chí Minh), khoai tây chiên thường được bổ sung thêm hương vị với bơ và đôi khi là một chút đường.

CÁC CÁCH THƯỞNG THỨC KHOAI TÂY CỰC “CHẤT” Ở CÁC NƯỚC NHÉ!-01

Châu Âu:

Ở Đức, khoai tây chiên đươc cắt múi to, chiên cùng với thịt xông khói, hành tây cắt hạt lựu, một chút muối và tiêu. Món khoai chiên vừa có thể dùng như một món ăn vặt, lại vừa có thể dùng như món ăn no đó các bạn à.

CÁC CÁCH THƯỞNG THỨC KHOAI TÂY CỰC “CHẤT” Ở CÁC NƯỚC NHÉ!03

 

Bắc Mỹ:

Phô mai bào sợi, sốt ớt và hành lá xắt nhuyễn là những thức ăn kèm mà người Mỹ cực kỳ ưa chuộng để dùng với món khoai tây chiên truyền thống.

CÁC CÁCH THƯỞNG THỨC KHOAI TÂY CỰC “CHẤT” Ở CÁC NƯỚC NHÉ!-4

 

Nam Mỹ

Người dân ở Peru và các nước châu Mỹ Latin thưởng thức khoai tây chiên cùng với xúc xích thái lát, một ít hành lá băm nhỏ. Chúng ta còn có tới 4 loại sốt chấm để tha hồ lựa chọn: sốt mù tạt, tương cà chua, mayonnaise, sốt aji.

CÁC CÁCH THƯỞNG THỨC KHOAI TÂY CỰC “CHẤT” Ở CÁC NƯỚC NHÉ!-5

 

Châu Phi

Ở Kenya thì khoai tây lại được thái dạng múi cau rồi chiên cùng 1 loạt các loại gia vị bao gồm: tương cà chua, tỏi băm, hạt thìa là, bột nghệ, bột ớt, muối, tiêu...

CÁC CÁCH THƯỞNG THỨC KHOAI TÂY CỰC “CHẤT” Ở CÁC NƯỚC NHÉ!-7

Xem thêm: CUỘC CHIẾN KHÔNG KHOAN NHƯỢNG GIỮA PHÁP VÀ BỈ.

Bình luận

Scroll