Nguyên Hà Food

0

Cách Sử Dụng Súp Phô Mai Gợi Các Loại Phô Mai Tuyệt Vời Để Làm Súp Phô Mai Kem

Súp kem phô mai là món ăn thoải mái được yêu thích, kết hợp súp ấm áp, thỏa mãn với phô mai đậm đà và có hương vị. Phô mai là một thành phần phổ biến trên toàn thế giới có thể làm tăng hương vị cho súp theo nhiều cách. 

Nó bổ sung protein và hương vị sâu sắc có thể từ béo ngậy đến mặn đến chua. Nó có vô số loại, vì vậy bạn có thể thêm các loại yêu thích của mình hoặc chọn phô mai và các thành phần súp sẽ bổ sung và cân bằng cho nhau. 

Trên hết, phô mai có thể biến súp thành một món ăn sang trọng với kết cấu đặc có thể từ hơi thô đến mịn mượt.

Cho dù đó là súp bông cải xanh và phô mai cheddar cổ điển, súp hành tây kiểu Pháp thịnh soạn, súp Brie và tỏi tây độc đáo, hay thậm chí là súp dưa chuột lạnh được phục vụ vào mùa hè, thì vẫn có một loại phô mai thực sự làm nên món ăn. 

Có thể rất khó để biết nên chọn loại phô mai nào và cách sử dụng chúng đúng cách, vì vậy chúng tôi đã liên hệ với một chuyên gia để giúp làm rõ một số lựa chọn tốt nhất là gì và tại sao. 

Hãy đọc tiếp để khám phá loại phô mai nào có thể làm phong phú và tăng hương vị cho món súp của bạn, cách làm các món ăn cổ điển và khám phá một số ý tưởng kết hợp mới để thêm vào thực đơn súp của bạn.

 

Phô Mai Feta // Feta Cheese

Feta là một loại phô mai Hy Lạp có vị mặn và chua, theo truyền thống được làm từ sữa cừu hoặc sữa dê nhưng ngày nay thường được làm từ sữa bò. 

Loại phô mai màu trắng này được bán trong nước muối mà nó được ngâm, giúp bảo quản trong nhiều tháng. Ở Hoa Kỳ, feta là một thành phần phổ biến để thêm vào súp cà chua.

Vì có tính axit cao, phô mai feta không tan chảy như các loại phô mai khác trong danh sách này. Ngay cả khi bạn đun nóng, phô mai feta cũng không tan chảy thành vũng như phô mai Brie hoặc tạo thành sợi như phô mai mozzarella. 

Bạn có thể xem chi tiết và Order loại phô mai này TẠI ĐÂY

Mặc dù phô mai feta sẽ không mất đi hình dạng chung, nhưng sẽ mềm đi đáng kể. Điều này giúp bạn có nhiều lựa chọn khi thêm phô mai feta vào súp. Cách dễ nhất là chỉ cần bóp vụn phô mai vào nồi súp và để sôi liu riu. Nó sẽ tăng thêm độ béo ngậy, hương vị mặn và kết cấu của phô mai kem. 

Bạn thậm chí có thể nướng phô mai feta trước, giống như khi làm công thức mì ống feta cà chua nướng này. Sau đó, chỉ cần thêm hỗn hợp phô mai nướng và cà chua vào nước dùng rau thay vì dùng kèm với mì ống.

Để có kết quả kem nhất, hãy trộn phô mai feta trước nên trộn phô mai feta với cà chua để tạo ra súp cà chua kem mịn hơn nhiều so với súp làm từ phô mai feta vụn.

Để có kết quả mịn nhất, hãy khuấy phô mai feta vụn và sữa nguyên chất trong nồi hơi đôi cho đến khi hỗn hợp đặc và kem trước khi sử dụng trong súp. Bên cạnh súp cà chua, phô mai feta cũng rất ngon trong các món súp rau củ khác có bông cải xanh, rau bina, củ cải đường và cà rốt hoặc ớt chuông đỏ.

 

Phô Mai Cheddar // Cheddar Cheese

Cheddar là thành phần chính trong các món súp, từ súp cheddar bông cải xanh truyền thống đến súp cheddar súp lơ đặc và kem và súp cheddar bia và cheddar  phức hợp  . 

Loại phô mai đa năng này có sẵn ở các giai đoạn trưởng thành khác nhau (ủ lâu hơn sẽ có nhiều hương vị hơn) và với hàm lượng ẩm và chất béo cao, cheddar giúp tạo ra kết quả phong phú, kem và mịn mọi thứ bạn muốn ở một món súp phô mai.

Thừa nhận rằng cheddar là một mặt hàng chủ lực ở Hoa Kỳ. Nhiều người thích hương vị của nó, và nó cũng tan chảy tốt sự phổ biến của nó là do tính linh hoạt của quá trình ủ. 

Bạn có thể xem chi tiết và Order loại phô mai này TẠI ĐÂY

Ví dụ, cheddar trẻ ủ ba tháng tan chảy tốt mà không có kết cấu quá dai, trong khi hương vị của cheddar ủ hai năm thì rõ rệt hơn nhiều. Bạn không cần phải cho nhiều vào súp để thưởng thức hương vị đậm đà hơn.

Súp khoai tây tỏi tây là một nền tảng tuyệt vời cho phô mai cheddar, trong khi đối với một lựa chọn thịnh soạn hơn, cô ấy nghĩ rằng "một món súp bia sẽ thực sự tốt vì phô mai cheddar có hương vị mạnh và có thể chịu được bia. Một món súp bánh mì đặc cũng sẽ phù hợp. 

Sử dụng phô mai cheddar lâu năm cho các món súp thịnh soạn là một ý tưởng hay vì, như cô ấy giải thích, phô mai càng lâu năm thì độ ẩm càng ít và chúng càng dễ phân hủy, khiến chúng ít xơ hơn, điều đó có nghĩa là kết cấu cũng như hương vị sẽ lý tưởng.

 

Phô Mai Kem // Cream Cheese

Một số công thức nấu ăn yêu cầu phô mai kem vì hương vị nhẹ của nó có thể thêm một lượng lớn độ béo ngậy vào súp mà không làm tăng thêm hương vị, và đôi khi đó lại là điều tốt, đặc biệt là đối với các loại súp đã có thành phần có hương vị đậm đà. Một ví dụ là súp kem taco . 

Độ tan chảy tuyệt vời của phô mai kem tạo ra kết cấu mịn như lụa, giúp các thành phần khác tỏa sáng. 

Và trong trường hợp này, hương vị nhẹ của nó không ảnh hưởng đến hương vị mà các thành phần như rau mùi, chanh, bột ớt và gia vị khô mang lại cho súp.

Bạn có thể xem chi tiết và Order loại phô mai này TẠI ĐÂY

Tôi nghĩ phô mai kem tốt ở một mức độ nào đó. Ý tôi là, nếu bạn muốn có độ béo ngậy, thì phô mai kem chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời.Tuy nhiên, cô chỉ ra rằng "nó không có nhiều hương vị. 

Và nếu bạn cho quá nhiều phô mai kem, thì súp của bạn chỉ có vị phô mai kem. sử dụng quá nhiều cũng sẽ khiến súp trở nên nặng vì nó chứa hàm lượng chất béo từ sữa cao.

Với những cân nhắc này phô mai kem có thể phù hợp nhất với súp lạnh vào mùa hè, đặc biệt là nếu súp có cà chua. phô mai kem không cần phải đun nóng để dễ dàng xay nhuyễn, đây là một lý do khác khiến phô mai kem phù hợp với súp lạnh. 

Khuyến nghị khác của cô là chỉ cần thêm một lượng nhỏ phô mai kem để có kết cấu kem và kết hợp với một loại phô mai khác, đậm đà hơn để có hương vị.

 

Phô Mai Brie // Brie Cheese

Brie, được đặt theo tên của vùng lịch sử ở miền bắc nước Pháp nơi nó có nguồn gốc, là một loại phô mai mềm chín làm từ sữa bò. 

Nó rất phổ biến ở Pháp, nơi phô mai được phục vụ như một món ăn riêng biệt ngay trước món tráng miệng. Trong khi các dạng phô mai uy tín nhất, Brie de Meaux và Brie de Melun chưa tiệt trùng, được sản xuất tại các trang trại ở Pháp, thì hiện nay, các loại phô mai bắt chước được sản xuất ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Brie ban đầu là một lựa chọn đáng ngạc nhiên cho món súp, nhưng cô nhanh chóng đánh giá cao nó súp tỏi tây Brie, và nó thật tuyệt vời. 

Bạn có thể xem chi tiết và Order loại phô mai này TẠI ĐÂY

Lúc đầu, tôi thấy nó thật kỳ lạ, vì có ai đó ở đây tại nơi làm việc đã làm món này vì chúng tôi còn thừa Brie, và đó là một trong những món súp ngon nhất mà tôi từng ăn. Nó thực sự ngon."

Lời khen ngợi này không phải là điều bất thường đối với Brie, một loại phô mai được đánh giá cao từng được dùng làm vật phẩm dâng lên các vị vua ở Pháp. 

Hương thơm dễ chịu của Brie là một manh mối cho lý do tại sao nó lại ngon đến vậy, giải thích rằng các loại phô mai có mùi thơm nhất thực sự có hàm lượng chất béo cao. 

Như nhiều nghiên cứu trong nhiều năm đã chỉ ra, các loại thực phẩm béo có vị thực sự ngon. Các loại phô mai thuộc loại này cũng tan chảy rất tốt, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho súp. 

Thêm vào đó, cả Brie và Camembert đều được coi là lựa chọn an toàn cho những người không dung nạp lactose . Cả hai loại phô mai đều có hàm lượng lactose từ 0 đến 2%.


Phô Mai Emmental // Emmental Cheese

Rebecca Weimann, một nghệ nhân làm pho mát đến từ Thụy Sĩ, không phải là người hâm mộ lớn của thứ được gọi là pho mát Thụy Sĩ ở Hoa Kỳ. "Tôi nghĩ rằng những gì mọi người đang cố gắng làm là làm ra Emmental, hương vị của pho mát Thụy Sĩ ở Hoa Kỳ", cô nói. 

Cô giải thích rằng Emmental có hương vị hạt dẻ và lỗ lớn, hai đặc điểm mà pho mát Thụy Sĩ của Mỹ cố gắng bắt chước. Loại pho mát này, còn được gọi là Emmentaler hoặc Emmenthaler, có tên bắt nguồn từ thung lũng Sông Emme ở Thụy Sĩ, nơi đầu tiên sản xuất ra nó.

Mặc dù không có gì có thể đánh bại được việc nếm thử loại pho mát này ở Thụy Sĩ, nhưng may mắn thay, bạn có thể tìm thấy nó ở Hoa Kỳ. 

Bạn có thể xem chi tiết và Order loại phô mai này TẠI ĐÂY

Bạn có thể cần phải tìm kiếm một siêu thị đặc sản để tìm những miếng pho mát chất lượng cao hơn và điều đó đi kèm với một mức giá. Hãy chi tiêu nếu nó xứng đáng với bạn vì giá cả cho thấy một số điểm khác biệt đáng chú ý giữa pho mát Mỹ và pho mát châu  u . 

Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng đúng, pho mát Mỹ thường được sản xuất thông qua các quy trình công nghiệp và bao gồm nhiều thành phần chế biến hơn, trong khi pho mát châu  u có xu hướng được làm bằng các thành phần tự nhiên bằng các phương pháp thủ công truyền thống gắn liền với các khu vực địa lý địa phương.

Hãy thử thay thế Emmental trong các công thức nấu ăn yêu cầu sử dụng Swiss, hoặc tìm kiếm các công thức nấu súp yêu cầu cụ thể là loại nguyên bản. Bạn có thể tạo ra súp phô mai Emmental bằng cách đầu tiên làm roux với bơ và bột mì, thêm rượu và nước dùng rồi thêm kem, sau đó khuấy Emmental và nêm gia vị vào súp.

 

Phô Mai Xanh // Blues Cheese

Phô mai xanh không chỉ là một loại phô mai mà là một nhóm các loại phô mai được đặt tên theo các đốm xanh lam hoặc xanh lục đáng chú ý rải rác khắp phần bên trong nhạt màu. 

Bào tử nấm mốc được thêm vào sữa để tạo ra các đường vân mốc đặc trưng góp phần tạo nên hương vị và mùi thơm nồng nàn của phô mai. 

Các loại phô mai xanh nổi tiếng bao gồm Gorgonzola của Ý, Roquefort của Pháp và Stilton của Anh. Bất kể tên gọi là gì, tất cả phô mai xanh đều được làm từ cùng một loại nấm mốc, Penicillium roqueforti, mặc dù nó có thể được gọi theo tên của phân loài cụ thể được sử dụng trong một loại phô mai cụ thể.

Kết cấu của phô mai xanh có thể từ vụn đến rất mềm và dễ phết. Nó phù hợp để làm súp vì nói chung nó tan chảy rất tốt, đặc biệt là các loại phô mai xanh kem như Gorgonzola hoặc Roquefort.

Bạn có thể xem chi tiết và Order loại phô mai này TẠI ĐÂY

Mọi người có xu hướng có ý kiến ​​mạnh mẽ về phô mai xanh, hoặc là yêu thích hoặc là ghét nó. Đối với những người thực sự không thích nó, không có nhiều thứ có thể thuyết phục họ vượt qua được mùi và vị nồng và khá khó chịu của nó. 

Nhưng đối với những người yêu thích phô mai xanh, súp là một cách khác để thưởng thức thành phần đặc biệt này.Nên kết hợp phô mai xanh với khoai tây, tỏi tây, măng tây, bông cải xanh, giăm bông, hành tây hoặc thịt xông khói để có hương vị tổng thể thực sự tuyệt vời. 

Điều này có thể có nghĩa là súp bông cải xanh khoai tây kem với tỏi và kem, súp hành tây khoai tây bơ với hẹ hoặc súp phô mai xanh súp lơ đầy rau và phủ thịt xông khói giòn.


Đừng Sử Dụng Những Loại Phô Mai Này Trong Súp Phô Mai Kem

Trong khi một số loại phô mai rất tuyệt vời trong súp phô mai, thì một số khác lại không được như vậy. 

Ví dụ, một số người thích khuấy Parmesan bào vào súp để thêm hương vị mặn, đậm đà, nhưng nó không tan chảy tốt lắm. Súp sẽ vẫn còn sạn.

Được làm bằng sữa tách kem nên không có nhiều chất béo để làm súp sánh mịn, và hương vị đậm đà của nó được đánh giá cao nhất khi phô mai được bào trên từng bát riêng lẻ.
Có một số loại phô mai làm hỏng cảm giác trong miệng của súp và khiến nó khó ăn. 

Mozzarella nói riêng được làm bằng cách kéo dài sữa đông, tạo ra độ dai tuyệt vời trên pizza nhưng không tuyệt vời lắm trong súp. 

Cô ấy nói thêm rằng hương vị nhẹ của mozzarella cũng không có lợi cho hương vị tổng thể của súp.

Gouda và Fontina có thể tan chảy khá tốt khi súp còn nóng hổi, ​​nhưng khi nó nguội đủ để ăn, phô mai sẽ bắt đầu đông lại và trở nên dai. 

Chỉ sử dụng một ít có thể tạo nên kết cấu, nhưng nếu bạn sử dụng đủ để cảm nhận hương vị, nó sẽ trở nên dai. 

Lưu ý: Các Dòng phô mai Gouda và Fontina và Mozzarella bạn có thể xem thêm ứng dụng và order TẠI ĐÂY


Làm Thế Nào Để Đạt Được Kết Cấu và Độ Tan Chảy Tối Ưu Trong Súp Phô Mai

Hãy ghi nhớ một vài điểm trước khi thêm phô mai vào súp để đạt được kết cấu kem đồng đều mà không có cục không mong muốn, phô mai chưa tan chảy hoặc phô mai bị vỡ ra và khô. 

Đầu tiên, hãy chú ý đến nhiệt độ khi đun chảy phô mai trong súp . Đầu tiên, hãy giảm nhiệt xuống mức sôi nhẹ lúc đầu vì bạn muốn phô mai tan chảy chậm và đều, hòa quyện với các hương vị khác trong súp cùng một lúc. Nếu bạn thêm phô mai khi chất lỏng đang sôi, phô mai sẽ mất độ ẩm và vón cục. 

Đợi đến 15-20 phút cuối cùng là tối đa trước khi thêm phô mai để phô mai không ở trên lửa quá lâu. Cũng đừng cho tất cả vào cùng một lúc, nhưng hãy khuấy hoặc đánh từng nắm một, đợi phô mai tan chảy trước khi thêm nữa.


Để phô mai tan chảy tốt nhất, hãy chuẩn bị phô mai đúng cách. Trừ khi bạn muốn có kết cấu cục, trước tiên hãy trộn các loại phô mai như phô mai feta hoặc phô mai tươi chưa tan chảy hoàn toàn. 

Làm nóng phô mai kem đến nhiệt độ phòng và trộn đều, hoặc cho vào lò vi sóng trong 15 giây cho đến khi phô mai rất mềm trước khi từ từ cho vào nồi. 

Các loại phô mai cứng hơn như phô mai cheddar và phô mai Emmental nên được bào nhỏ trước bằng máy bào hộp hoặc băm nhỏ để phô mai tan chảy đều. Cách này tốt hơn là mua phô mai đã bào sẵn, loại có chứa chất chống vón cục cản trở quá trình tan chảy.


Súp Phô Mai Kem Có Thể Kết Hợp Với Nhiều Món Ăn Khác Nhau Để Tăng Thêm Hương Vị Và Dinh Dưỡng. 


Bánh mì nướng:

  • Bánh mì nướng giòn là một lựa chọn tuyệt vời để chấm súp phô mai kem, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa vị giòn và vị béo ngậy


Rau củ nướng:

  • Các loại rau củ như cà rốt, khoai tây, và bí đỏ nướng sẽ thêm phần phong phú và bổ dưỡng cho bữa ăn

Thịt xông khói:

  • Một ít thịt xông khói giòn sẽ làm tăng hương vị đậm đà cho súp

Trái cây tươi:

  • Trái cây như táo hoặc lê cắt lát có thể tạo ra sự cân bằng giữa vị ngọt và vị béo của phô mai

 

Bạn đã thử kết hợp súp phô mai kem với món nào trong số này chưa? Nếu chưa thử Order các dòng phô mai tại Nguyên Hà Food để sử dụng cho món ăn của mình nha !! XEM NGAY

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll