Nguyên Hà Food

0

Đánh Bật Món Cá Hồi Của Bạn Nếu Nêm Nếm Gia Vị Đúng Cách

Cá Hồi Khi Nào Bạn Nên Nêm Chúng?

Cá hồi vẫn là loại cá phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, với mức tiêu thụ hàng năm của người Mỹ gần 450.000 tấn vào năm 2021. Cá hồi là vận động viên bơi ngược dòng thịt hồng đang tìm đường lên đĩa ăn tối trên khắp thế giới. 

Từ đánh bắt tự nhiên đến nuôi trong trang trại, với các loài bao gồm cá hồi sockeye, cá hồi king, cá hồi coho, cá hồi hồng và cá hồi Chinook, tất cả chúng ta đều thèm muốn hương vị tươi ngon và hương vị phong phú của một miếng cá hồi được nấu chín kỹ từ Alaska, vùng Tây Bắc Thái Bình Dương và Đại Tây Dương…

ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh ướp muối trên miếng cá hồi phi lê / Order cá hồi tươi Nauy ngay TẠI ĐÂY

Bắt nó ngay trong chảo, lò nướng hoặc trên vỉ nướng là một nghệ thuật mà nhiều người thành thạo qua thời gian và thử nghiệm đáng kể. Quá trình này bao gồm việc tìm ra sự cân bằng nhiệt hoàn hảo và các kỹ thuật nấu nướng, cũng như các loại gia vị để tăng hương vị. 

Hầu hết các chuyên gia ẩm thực đồng ý rằng thêm gia vị vào cá hồi là một ý tưởng hay, nhưng hương vị không phải là lý do duy nhất. Dưới đây là lý do tại sao và khi nêm gia vị cho cá hồi của bạn có thể làm tăng thêm giá trị và độ ngon cho bữa trưa hoặc bữa tối hải sản của bạn.

 

Nêm Gia Vị Cho Món Cá Hồi

Ngoài việc tạo ra sự bùng nổ hương vị trên đĩa của bạn, gia vị phù hợp có thể giúp thịt cá hồi vẫn săn chắc trong quá trình nấu chứ không bị bong tróc và rời ra. Nó cũng dẫn đến việc giữ lại màu hồng tự nhiên của cá hồi hoang dã được truyền bởi một hợp chất astaxanthin màu đỏ cam. 

Tất cả kết hợp với nhau để có một bữa ăn thành công một bữa ăn sẽ truyền cho cơ thể bạn một lượng dinh dưỡng dồi dào bao gồm "protein, axit béo omega-3, vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh".

Vậy nên nêm cá hồi vào thời điểm nào để đạt hiệu quả tối ưu? trước khi nấu ăn hoặc hun khói. Các lựa chọn gia vị bao gồm từ muối và hạt tiêu đơn giản đến các loại gia vị gia dụng điển hình, chà xát, nước xốt và men. 

ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh thêm gia vị cho món cá hồi cắt khoanh áp chảo / Order cá hồi cắt khoanh ngay TẠI ĐÂY

Khoảng 1 thìa cà phê muối cho mỗi 500gr cá hồi trước khi nấu, cùng với việc bổ sung các gia vị ưa thích khác, giúp chữa bệnh cho cá và góp phần tạo độ săn chắc và hương vị.

Loại gia vị khác nhau tùy theo sở thích cá nhân và phương pháp nấu ăn. Một công thức của New York Times gợi ý thêm hỗn hợp rau mùi, đinh hương, thìa là và nhục đậu khấu vào cá hồi trước khi áp chảo, tráng mặt dưới, trong dầu hoặc bơ cho đến khi hỗn hợp gia vị tạo thành một lớp vỏ màu nâu nhẹ nhàng. 

Các phương pháp tiếp cận đầy hương vị phiêu lưu hơn đối với gia vị cá hồi sẽ thúc đẩy mọi thứ lên một chút.

XEM THÊM NẾU BẠN QUAN TÂM CÁ HỒI ORGANIC LÀ GÌ? XEM NGAY

 

writting huỳnh huy hòa official
 

Bình luận

Scroll