Nguyên Hà Food

0

Điều Gì Làm Cho Ham Dài Ngày Trở Nên Độc Đáo?

Đối với nhiều gia đình, ngày lễ sẽ không trọn vẹn nếu không có món giăm bông hấp dẫn ở giữa bàn ăn. 

Thịt dăm bông có cách làm cho bữa ăn trở nên đẹp mắt với kích thước ấn tượng, lớp men sáng bóng và hương vị mặn, thơm ngon. 

Có rất nhiều loại giăm bông, điều này khiến bạn hơi bối rối khi chọn một loại. Đầu tiên, có nhiều kiểu khác nhau, chẳng hạn như giăm bông xoắn ốc, không xương, có xương và có xương một phần và mỗi kiểu có thể được cắt từ đầu mông hoặc thân. 

Khi lựa chọn, hãy nhớ rằng phần thịt đùi béo hơn, nghĩa là miếng thịt ngon ngọt hơn với hương vị tuyệt vời. Tuy nhiên, phần mông gầy hơn và dễ cắt hơn do cách cắt.

Sau khi cắt, có những phương pháp chuẩn bị khác nhau. Các phương pháp phổ biến nhất được sử dụng là chữa bệnh, lão hóa hoặc hút thuốc. 

Mặc dù chỉ có một phương pháp được gọi là chữa bệnh, nhưng cả ba kỹ thuật đều liên quan đến  việc chữa bệnh giăm bông. 

Chúng ta hãy xem mỗi quy trình được thực hiện như thế nào và điều gì làm cho món giăm bông lâu năm trở nên đặc biệt độc đáo.


Giăm Bông Được Hun Khói Như Thế Nào?

Thịt giăm bông đã qua xử lý được tiêm nước muối bao gồm muối, nước, gia vị và các hợp chất như kali clorua. Sau bước này, giăm bông được nấu cho đến khi đạt nhiệt độ bên trong là 150 độ F. 

Cả quá trình ngâm nước muối và nấu chín đều loại bỏ vi khuẩn và làm cho giăm bông an toàn khi tiêu thụ sẵn sàng để sử dụng làm thịt nguội hoặc đóng gói để sử dụng trong nhà bếp gia đình.


Thịt giăm bông hun khói sử dụng phương pháp hun khói lạnh và lần đầu tiên được xử lý trong nước muối. 

Sau đó, chúng được đặt trong lò nung hoặc nhà hun khói, nơi chúng treo và hấp thụ khói trong nhiều ngày hoặc thậm chí vài tuần ở nhiệt độ khoảng 60 độ F. 

Ở nhiệt độ thấp này, các hóa chất từ ​​khói hoạt động như một rào cản tự nhiên, bảo vệ giăm bông khỏi sự phát triển của vi khuẩn. Kết quả là một miếng giăm bông nấu sẵn có thời hạn sử dụng lâu và hương vị khói tuyệt vời.

Kết quả cuối cùng của món giăm bông đã qua xử lý hoặc hun khói khá giống nhau. Tuy nhiên, giăm bông lâu năm là một loại giăm bông đặc biệt thường phải mất nhiều năm để phát triển hương vị.


Tại Sao Giăm Bông Càng Dài Ngày Lại Độc Đáo

Các loại giăm bông lâu năm bao gồm giăm bông Ý khét tiếng, giăm bông đồng quê của toàn nước Mỹ và jamón serrano của Tây Ban Nha. Thịt dăm bông già không cần ngâm nước muối hoặc hun khói. 

Tuy nhiên, chúng cần nhiều muối và gia vị để có hương vị và độ chín thích hợp. Không giống như các loại giăm bông khác, giăm bông phải mất từ ​​​​1 đến 5 năm để già đi và đạt đến mức an toàn để bán và tiêu thụ.

 

Gợi ý bạn có thể Order Parma ham ngay TẠI ĐÂY


Thay vì được nấu chín, giăm bông được treo trong phòng thông gió tốt, giữ ở nhiệt độ và độ ẩm chính xác. Khi nó già đi, một lớp nấm mốc hình thành ở bên ngoài. 

Lớp vỏ này không nguy hiểm vì nó thực sự bảo vệ giăm bông khỏi vi khuẩn và giúp tăng hương vị.
 
Khi quá trình lão hóa hoàn tất, khuôn được lấy ra và giăm bông được rửa sạch và sấy khô. Sau đó, nó đã sẵn sàng để thưởng thức.

 

Giăm bông già là loại giăm bông đắt nhất trong số các loại giăm bông, một số loại khá hiếm và được đánh giá cao. 

Loại giăm bông lâu năm đắt nhất mà bạn có thể mua là jamón ibérico de bellota từ Tây Ban Nha. 

Một loại giăm bông lâu năm khác được coi là loại tốt nhất trong số những loại tốt nhất đến từ Ý. 

Prosciutto Crudo di Parma tuân theo các nguyên tắc nghiêm ngặt của Ý, bao gồm cả thực tế là nó phải đến từ Parma, Ý.

"Parma Ham" Ông Vua Bàn Ăn "Charcuterie Boards" // Gợi ý xem thêm để hiểu bàn ăn Charcuterie Boards là gì ? Xem ngay TẠI ĐÂY

Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm Parma ham TẠI ĐÂY

 

 

Writing: huỳnh huy hòa official
 

Bình luận

Scroll