Nguyên Hà Food

0

Kiến Thức Từ A-Z Về Oliu Không Phải Ai Cũng Biết?

 

 

 Tại sao chúng ta nên dùng Oliu mỗi ngày?

Hôm nay, Nguyên Hà Food sẽ cùng mọi người tìm hiểu về ô liu để xem nó có tác dụng như thế nào và những lợi ích khi dùng ô liu trong chế biến món ăn hàng ngày nhé.

oliu

Hình ảnh dầu Oliu và Trái Oliu.

OLIU LÀ GÌ?

  • Oliu có tên tiếng anh là olea europaea là một loại cây có nguồn gốc từ địa trung hải Châu Âu, Châu Á và Châu Phi. Cây oliu có thân ngắn và thấp, thân cây thường lồi lõm và xoắn. quả ô liu là quả nhỏ có kích thước từ 1 đến 2,5cm. quả ô liu trước khi chín thường có màu xanh. ô liu có nhiều công dụng khác nhau như chúng ta đã biết thường được dùng làm dầu oliu và được chiết xuất từ thân cây còn quả thì được đi ngâm muối.

cay-oliu

Hình ảnh cây Oliu tại Địa Trung Hải.

DẦU OLIU LÀ GÌ?

  • Dầu oliu là phần được lấy từ phần thân cây, dầu oliu được sử dụng nhiều trong món ăn, dược phẩm và mỹ phẩm.
  • Dầu oliu chứa nhiều omega3 và omega 6 rất tốt cho cơ thể, những công dụng từ dầu oliu giúp cơ thể khỏe mạnh.

dau-oliu

Bạn có thể mua dầu Oliu tại đây: XEM NGAY

  • Dầu oliu được chiết xuất từ thiên nhiên nên có rất nhiều khoáng chất tự nhiên rất tốt cho cơ thể như hệ tim mạch,chống đột quỵ và tốt cho các tế bào, chống ung thư , ngăn ngừa nguy cơ béo phì,rất tốt cho quá trình hình thành bộ xương và còn rất nhiều lợi ích từ dầu oliu khác như trong làm đẹp, tốt cho da, tốt cho tóc,…

Lưu ý khi sử dụng dầu ô liu

  • Dầu ô liu có chưa 120 calo năng lượng trong mỗi thìa dầu ô liu do đó nếu không sử dụng đúng hàm lượng và sử dụng quá nhiều sẽ gây thừa cân và dễ gây béo phì.

dau-oliu

Bạn có thể mua dầu Oliu tại đây: XEM NGAY

  • Dầu ô liu được chứng nhận là an toàn cho sức khỏe , tuy nhiên trong một số trường hợp cần cân nhắc trong việc sử dụng. dùng với hàm lượng vừa phải nếu bị dị ứng và mẫn cảm với dầu oliu.

OLIU NGÂM MUỐI LÀ GÌ?

  • Oliu ngâm muối là một loại trái được làm thực phẩm trong món ăn hoàn toàn từ thiên nhiên và chứa nhiều khoáng chất, cholesterol. Vị của trái ô liu có vị đắng và cay nên vì thế được thừng đem đi ngâm muối, trước khi dùng cho các món ăn.
  • Trong quả ô liu có rất nhiều tinh bột, giàu protein và nhiều axit béo không bão hòa.
  • Trong trái ô liu ngâm muối cũng giàu vitamin A, vitamin k, vitamin c , vitamin 3 và nhiều khoáng chất như magie, ca ,fe,..tốt cho mắt.ngoài ra, còn rất tốt cho đường tiêu hóa,giúp xương chắc khỏe và chống thiếu máu.

oliu-ngam-muoi

Hình ảnh trái Oliu Xanh Ngâm khi khui nắp

ORDER NGAY: TẠI ĐÂY

  • Quả ô liu là những quả nhỏ màu đen hoặc xanh, có loại oliu khi còn non có màu xanh và khi chín chuyển dần sang màu đen có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, Châu Á và Châu Phi. Chúng chứa rất nhiều chất sắt, canxi, chất xơ, đồng, vitamin K, Vitamin E và natri. Olive là một trong những thực phẩm được yêu thích nhất trên thế giới, thường thu hoạch vào tháng 8 – 9. Hàng chục chất dinh dưỡng có lợi ích bảo vệ sức khoẻ đã được xác định trong quả olive.
  • Oliu ngâm nước muối được áp dụng cho ô liu xanh, nửa chín hoặc chín, chúng thường được ngâm trong dung dịch kiềm trong thời gian dài hơn kiểu Tây Ban Nha (ví dụ: 10–72 giờ) cho đến khi dung dịch thấm vào một phần tư đường vào quả. Sau đó, chúng được rửa sạch và ngâm nước muối ngay lập tức và sửa axit bằng axit citric để đạt được sự ổn định của vi sinh vật.

heo-iberico-an-trai-oliu

Hình ảnh heo Iberico chăn thả tự nhiên dưới tán cây Oliu

Xem qua các sản phẩm thịt heo muối: TẠI ĐÂY

  • Quá trình lên men vẫn được thực hiện bởi nấm men và vi khuẩn sinh axit, nhưng dịu hơn so với các phương pháp khác. Nước muối được thay đổi thường xuyên để giúp loại bỏ các hợp chất phenolic và một loạt các muối có nồng độ mạnh hơn được thêm vào cho đến khi sản phẩm hoàn toàn ổn định và sẵn sàng để ăn.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại oliu khác nhau phục vụ cho mọi nhu cầu khách hàng. Đa dạng sản phẩm từ oliu đen tách hạt, nâu và oliu xanh tươi, loại đóng hộp, hay ngâm muối,…

thit-heo-muoi-iberico

Bạn có thể Order thịt heo muối cắt lát sẵn: TẠI ĐÂY

  • Oliu đen tách hạt trở thành món thực phẩm quen thuộc của các bà nội trợ hiện đại. Xu hướng lựa chọn oliu đen tách hạt cũng như các sản phẩm nhập khẩu chất lượng được nhiều người lựa chọn để mang lại giá trị sức khỏe tốt nhất cho mọi thành viên trong gia đình thân thương.

CÔNG DỤNG VÀ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA OLIU NGÂM TÁCH HẠT

  • Giá trị dinh dưỡng từ quả oliu đã được các nhà khoa học chứng minh là nguồn dinh dưỡng tự nhiên tuyệt vời. Là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên quả oliu cần được xử lý theo phương thức đặc biệt để giảm bớt vị đắng thì mới sử dụng được.
  • Mỗi loại oliu theo từng vùng trồng khác nhau sẽ có cách xử lý khác nhau để đảm bảo giữ được nguyên dinh dưỡng và hương vị đặc trưng của chúng. Oliu đen tách hạt nhập khẩu của chúng tôi đã được tách bỏ hạt, xử lý hết vị đắng luôn có sẵn hàng để phục vụ các bạn.
  • Trong quả oliu có chất clo có tác dụng hỗ trợ và cải thiện chức năng gan. Từ đó cho phép loại bỏ và đào thải các chất thải, chất độc hại ra khỏi cơ thể.
  • Các loại vitamin như A, D, E, C và K rất quan trọng với sự phát triển trưởng xương của cả trẻ em và người lớn.
  • Các chất chống oxy hóa và vitamin E trong ô-liu có tác dụng giảm nguy cơ tổn thương các tế bào và chống viêm. Hiệu quả cho việc ngăn ngừa nguy cơ hen suyễn, và hỗ trợ điều trị các chứng viêm khớp tự nhiên.

cong-dung-oliu

Bạn có thể mua dầu Oliu tại đây: XEM NGAY

  • Polyphenol chính là yếu tố quan trọng quyết định đến hương vị và hương thơm đặc trưng của ô-liu. Đây là chất có lợi trong chống ung thư và tác dụng chống viêm rất tốt.
  • Quả oliu là một thực phẩm chứa chất hóa học làm giảm đau tự nhiên, sử dụng vô cùng an toàn.
  • Nếu dùng oliu đen hay oliu xanh thường xuyên đều đặn thì sẽ rất tốt cho da đầu và tóc, phục hồi nang tóc hư tổn và làm tóc bóng mượt, mềm hơn. Ngăn ngừa lão hóa, cải thiện thị lực, chức năng của võng mạc được tăng cường nhờ chứa Lutein.

dau-oliu-va-trai-oliu

Bạn có thể mua dầu Oliu tại đây: XEM NGAY

  • Đặc biệt với chị em phụ nữ sử dụng các sản phẩm từ oliu sẽ giảm bớt sự khó chịu, nóng ran ở giai đoạn mãn kinh.
  • Chất béo không bão hoà đơn trong oliu đen tách hạt rất tốt cho cơ thể.
  • Dùng ăn thường xuyên sẽ tăng hàm lượng các cholesterol tốt, giảm nguy cơ mắc các bệnh xơ vữa động mạch. Chính vì vậy mà toliu cũng được xếp vào danh sách các loại thực phẩm ăn kiêng hay giảm cân khoa học.

LỢI ÍCH KHI ĂN OLIU MỖI NGÀY

1.Chứa Chất Béo Thông Minh

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng axit béo omega-3 – một loại chất béo không bão hòa đa có trong cá và một số thực vật là một loại “chất béo thông minh”. Nhưng vẫn còn một loại chất béo không bão hòa đơn “thông minh” khác – đó chính là chất béo chứa trong dầu oliu.

trai-oliu-ngam-muoi

Hình ảnh trái Oliu Đen ngâm muối ăn kèm với bánh mì

Order Oliu Đen Ngâm Muối Ngay: TẠI ĐÂY

Giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh Alzheimer

Oleocanthal là một dưỡng chất thiên nhiên có trong dầu oliu nguyên chất. Trong các thí nghiệm trên cơ thể chuột, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng oleocanthal tạo điều kiện cho các protein bất thường gây bệnh Alzheimer di chuyển ra khỏi não bộ.

Một nghiên cứu khác cũng kết luận thêm được một tác dụng của dầu oliu: Khi sử dụng dầu oliu nguyên chất chứa oleocanthal kết hợp cùng với chế độ ăn uống ở vùng Địa Trung Hải có thể giảm nguy cơ mắc những bệnh như rối loạn tăng động giảm chú ý và các bệnh sa sút trí tuệ gây thoái hóa thần kinh.

2.Giúp Điều Trị Bệnh Viêm Tụy Cấp Tính

Dầu oliu nguyên chất là nguồn giàu axit oleic và hydroxytyrosol – axit có tác dụng kiềm hãm sự phát triển của bệnh viêm tụy cấp tính (chứng viêm đột ngột của tuyến tụy).

Các nhà nghiên cứu Đại học Granada ở Tây Ban Nha đã thực hiện một cuộc thí nghiệm trong ống nghiệm và kết quả đã chứng minh rằng hợp chất chứa trong dầu oliu có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh viêm tụy cấp tính.

oliu-an-kem-salad

Hình ảnh Oliu đen ngâm ăn kèm với salad và phô mai trắng

Order Oliu Đen Ngâm Muối Ngay: TẠI ĐÂY

3.Bảo Vệ Gan

Đã có nghiên cứu chứng minh rằng dầu oliu nguyên chất có tác dụng bảo vệ gan khỏi bệnh mất cân bằng oxi hóa.

Trong một nghiên cứu trên báo BioMed Central, Mohamed Hammami chứng minh qua thí nghiệm được thực hiện trên cơ thể chuột khi cho chúng tiếp xúc với thảo mộc chứa độc tố vừa phải kết hợp với ăn dầu oliu. Kết quả là một phần gan của chúng được bảo vệ khỏi các tổn thương.

Có nhiều bằng chứng cho thấy dầu oliu mang lại các lợi ích sức khỏe tuyệt vời bao gồm làm giảm nguy cơ mắc bệnh về động mạch vành tim, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh ung thư, thay đổi phản ứng của hệ miễn dịch và chống sưng viêm.

4.Ngăn Ngừa Bệnh Viêm Loét Đại Tràng

Các nhà khoa học của Đại học East Anglia ở Anh nói rằng ăn nhiều dầu oliu giúp đẩy lùi bệnh viêm loét đại tràng. Một nghiên cứu vào năm 2004 được thực hiện khi các nhà nghiên cứu tiến hành so sánh chế độ ăn uống của người bị viêm loét đại tràng với người bình thường.

Kết quả cho thấy những người có lượng hấp thụ axit oleic cao – hợp chất chứa trong dầu oliu – có thể đẩy lùi 90% nguy cơ phát bệnh viêm loét đại tràng trong khi những người có lượng axit oleic thấp không mang lại hiệu quả này.

Bác sĩ trong nghiên cứu này ước tính rằng có khoảng 50% các ca bệnh viêm loét đại tràng có thể ngăn ngừa được nếu người bệnh hấp thụ nhiều axit oleic.

5.Có Lợi Cho Da, Mắt Và Hệ Miễn Dịch

Dầu oliu có chứa nhiều vitamin E. Mỗi muỗng canh dầu oliu cung cấp 1,94 mg vitamin E, tức là 13% chế độ dinh dưỡng cho phép dành cho người lớn với mức 15 miligam mỗi ngày. Vitamin E có trong dầu oliu giúp chống lão hóa da, mắt khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch.

dau-oliu

Bạn có thể mua dầu Oliu tại đây: XEM NGAY

6.Ngăn Ngừa Các Căn Bệnh Ung Thư

Các nghiên cứu cho thấy rằng polyphenol trong dầu oliu có thể giúp ngăn chặn sự khởi phát và tiến triển của các bệnh ung thư thông qua quá trình chống oxy hóa.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu tại Đại học Rutgers ở New Jersey (Hoa Kỳ) vào năm 2015, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một thành phần trong dầu oliu nguyên chất oleocanthal giúp giết chết các tế bào ung thư ở người mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh khác. Khi các nhà khoa học ứng dụng tế bào ung thư vào phòng thí nghiệm, chúng đã chết rất nhanh, trong vòng 30 phút đến một giờ.

Ăn Quả Oliu Ngâm Như Thế Nào Cho Đúng

Quả oliu ngâm muối là món ăn còn khá mới đối với người Việt. Do đó, cách ăn loại quả này chưa được nhiều người biết đến. Organica sẽ chỉ bạn cách ăn quả oliu ngâm muối vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

trai-oliu-xanh-ngam-muoi

Order Oliu Xanh Ngâm Muối Ngay: TẠI ĐÂY

CÁC MÓN ĂN SỬ DỤNG OLIU NGÂM

Trái oliu ngâm muối không cần chế biến cầu kỳ và phức tạp, quả ô liu ngâm muối đơn giản nhất là dùng trực tiếp.

Ở các nhà hàng thì dầu ô liu được dùng cho các món chiên, áp chảo , xào… thay cho dầu ăn. Không chỉ thay cho dầu ăn chúng ta cũng có thể dùng trực tiếp trong các món salad và mọi người cũng nên lưu ý về việc sử dụng dầu ô liu với hàm lượng nhỏ nếu dùng trực tiếp.

1.Ăn Trực Tiếp

Không cần chế biến cầu kỳ, phức tạp, cách ăn quả oliu ngâm muối đơn giản nhất là ăn trực tiếp. Cách này sẽ giúp bạn thưởng thức được hương vị chua chua, mặn mặn đặc trưng của oliu ngâm muối. Quả oliu ngâm muối được dùng để khai vị là chuẩn nhất, mùi hương đặc trưng sẽ kích thích khứu giác và vị giác khiến bạn cảm thấy thèm ăn hơn, ngon miệng hơn.

trai-oliu-xanh-ngam-muoi

Order Oliu Xanh Ngâm Muối Ngay: TẠI ĐÂY

2.Ăn Kèm Với Bánh Mì, Pizza

Thêm quả Oliu ngâm muối vào bánh mì hoặc pizza để ăn kèm đều ngon

Làm các món chiên, hấp, xào như trứng chiên, kho, chả giò, gà nhồi..

Bạn cũng có thể cho quả Oliu ngâm muối vào chiên trứng, kho chay hoặc làm chả giò, gà nhồi để tăng hương vị thơm ngon, lạ miệng của các món ăn.

3.Thêm Vào Salad

trai-oliu-den-ngam-muoi

Order Oliu Đen Ngâm Muối Ngay: TẠI ĐÂY

Thêm vào salad là một trong những cách ăn quả oliu ngâm muối được các chị em yêu thích để vừa đẹp da, vừa hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt đôi quả oliu, trộn đều với salad mà mình yêu thích là được.

MUA OLIU Ở ĐÂU?

Hiện tại, Nguyên Hà Food là nhà phân phối Oliu ngâm muối uy tín. Cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý với chiết khấu cao hơn so với các nhà phân phối khác trên thị trường. Bạn có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm của chúng tôi thông qua đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo và tận tâm. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng làm mới bữa ăn hàng ngày cho gia đình bạn!

oliu-den-ngam-muoi

Order Oliu Đen Ngâm Muối Ngay: TẠI ĐÂY

Cuối cùng, Nguyên Hà Food mong rằng đã giải đáp được các thắc mắc về dầu ô liu hay trái ô liu ngâm để mọi người hiểu hơn về ô liu. Ô liu và những lợi ích từ ô liu để mọi người hiểu rõ hơn và phân biệt được dầu ô liu và trái ô liu. Nếu mọi người muốn chọn cho mình những phần dầu ô liu hay trái ô liu ngâm cho các món ăn hàng ngày trong gia đình, hay bạn đang thắc mắc mua dầu ô liu ở đâu? Trái ô liu ngâm muối mua ở đâu? Dùng cho nhà hàng hay hộ gia đình thì liên hệ: 0902.819.653 hoặc ghé trực tiếp cửa hàng thực phẩm nguyên hà food tại địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 thành phố Hồ Chí Minh.

 

Bình luận

Scroll