Nguyên Hà Food

0

Làm Gì Với Lụa Bắp Thay Vì Vứt Nó Đi

Mùa hè và điều đó có nghĩa là thời tiết ấm áp, vui chơi ngoài trời, dã ngoại, tiệc nướng và mùa ngô. Khi nói đến thời gian nấu ăn, không có gì tuyệt vời hơn món bắp ngô ngon ngọt, salad ngô đơn giản và sôi động, và ngô đường phố Mexico hoặc elite .

Sau khi bạn sử dụng xong phần nhân, vẫn còn rất nhiều công dụng tuyệt vời cho phần còn lại của bao bì tự nhiên của loại rau giàu tinh bột này. 

Khai thác những khả năng vô tận có sẵn cho bạn thông qua vỏ ngô còn sót lại như làm một mẻ tamales tươi, hoặc sử dụng chúng làm men papillote tự nhiên, nướng một miếng cá bơn ngon miệng. 

lua-ngo-va-bap-hat

Hình ảnh râu tơ bắp ngô trong quả ngô.

Và chúng tôi vẫn chưa hoàn thành bởi vì bạn có thể đưa gần như mọi bộ phận của cây trồng ma-gien này vào mục đích sử dụng tốt trong ẩm thực cả lõi ngô nữa! Xem họ thực hiện phép thuật của mình trong kho ngô tự chế cho súp hoặc sấy khô để sau này sử dụng thay thế cho dăm gỗ để nướng hoặc hun khói thịt, tính bền vững trong sản xuất lương thực, phi lợi nhuận.

Nhưng điều đó vẫn còn sót lại một phần ngô. Mặc dù chúng ta đều biết hạt và vỏ ngô ngon có thể mang lại, nhưng hầu hết mọi người vẫn vứt bỏ tơ ngô  một trong những phần bổ dưỡng nhất của loại ngũ cốc cao lớn này.

 

Bạn Có Thể Làm Gì Với Lụa Bắp?

Tơ ngô những sợi tơ mịn như tơ, chảy ra từ ngọn của lớp vỏ xanh bảo vệ của ngô, nâng niu những hạt vàng quý giá của chúng trong một vòng tay êm ái. 

Đối với nhiều người trong chúng ta, tơ bắp chỉ là một phần khác của công việc làm sạch và sơ chế ngô tẻ nhạt mà chúng ta phải vượt qua để đạt được sự phong phú ngọt ngào nhất của những hạt ngô nhuốm màu nắng. 

lua-ngo-va-bap-hat

Hình ảnh râu tơ bắp ngô cho món nước thanh nhiệt.

Đây là một mẹo để loại bỏ những sợi tơ ngô mịn màng đó nhanh hơn, nhưng thực sự là một ý tưởng hay để giữ lại lớp tơ ngô đó. Theo một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí hóa học Molecules, thay vì rác rưởi, lụa ngô chứa các kho báu của riêng nó dưới dạng vitamin C, kali, và các chất chống oxy hóa và hóa chất thực vật quan trọng khác .

Từ lâu đã được coi là một phương thuốc tự nhiên trong các nền văn hóa trên toàn thế giới, một trong những cách sử dụng phổ biến nhất cho loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này là trà ngô lụa. 

Bạn có thể pha một cốc nước ngọt nhẹ nhàng chỉ với một thìa lụa ngô cắt nhỏ và một cốc nước sôi để nguội trong khoảng 10 phút. Thêm mật ong hoặc đường cho vừa ăn hoặc uống như vậy.

 

Tơ Bắp Đứng Đầu Tất Cả Về Lợi Ích Mà Nó Mang Lại

Đáng ngạc nhiên, ngô lụa còn có nhiều thứ hơn là chỉ dinh dưỡng tốt và một tách trà ấm, thoải mái. Bạn cũng có thể làm khô và chiên lụa ngô của mình, biến màu vàng của chúng thành lớp gỉ nâu mộc mạc và tạo ra một lớp trang trí giòn và đáng yêu. 

Sử dụng bắp tơ chiên này làm lớp phủ cho các món súp giàu ngô như khoai tây chiên ngô thuần chay hoặc làm lớp phủ kem ngô ngọt giòn. khéo léo sử dụng bắp tơ chiên để làm tổ trong đó có trứng luộc chín mềm.

lua-ngo-va-bap-hat

Hình ảnh râu tơ bắp ngô.

Mặc dù tất cả những điều này có vẻ hơi ngô nghê, nhưng việc sử dụng tất cả các bộ phận của ngô, bao gồm cả phần lụa ngô không chỉ là một cách hữu ích để tận dụng tối đa ngân sách thực phẩm và tối đa hóa thành phần của bạn, mà còn là một cách bền vững đẹp mắt để giảm dấu chân trong một thế giới đầy thách thức về biến đổi khí hậu.

 

Thế Còn Bắp Hạt Thì Sao?

Bắp hạt rất thích hợp và tiện lợi cho các món xào nấu trong thời gian ngắn.
Bắp hạt là một loại thực phẩm rất phổ biến đối với các chị em nội trợ, được bán khắp nơi và sử dụng nhiều trong các bữa ăn gia đình với các cách chế biến khác nhau như luộc, xào, bắp rang bơ...

lua-ngo-va-bap-hat

Hình ảnh bắp hạt / Order bắp hạt TẠI ĐÂY

Bắp hạt rất tốt cho tiêu hóa, là lựa chọn tốt cho người giảm cân và bắp còn có thể chống lão hóa, ung thư. 
Trong Bắp hạt có chứa nhiều vitamin, các khoáng chất đây là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. 
Ngoài ra, Bắp hạt đông lạnh là một lựa chọn không tồi giúp chị em tiết kiệm thời gian chế biến, chỉ việc mở túi và lấy những hạt bắp cho vào chảo, là đã có ngay món Bắp hạt giòn, ngon như đúng điệu.

Bắp hạt đông lạnh DAT - SCHAUB

Hình ảnh gói bắp hạt đông lạnh / MUA NGAY

XEM THÊM: 10 Bí Mật Về Cá Hồi Bạn Không Bao Giờ Biết

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll