Nguyên Hà Food

0

Mẹo Sử Dụng Dứa Đóng Hộp Ngâm Trong Ẩm Thực Sao Cho Đúng

Dứa là một loại trái cây thơm ngon và đa năng, có thể chế biến thành bất cứ món gì từ món tráng miệng ngọt ngào đến món mặn. 

Nhờ sự tiện lợi của dứa đóng hộp bạn có thể loại bỏ hoàn toàn công đoạn cắt lát lộn xộn đi kèm với dứa tươi. 

Không còn gai hoặc chất thải bổ sung, chỉ cần lấy dụng cụ mở hộp của bạn và đổ nội dung ra ngoài. 

Bạn có thể có một lon dứa ở đâu đó phía sau tủ của mình. Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để sử dụng nó. Chúng có thể được thêm vào thực phẩm và đồ uống như cocktail, bánh ngọt và món thịt hầm.

Dứa đóng hộp cũng có nhiều lựa chọn có thể ảnh hưởng đến cách bạn sử dụng chúng. Có những lát dứa hình tròn lớn hơn, những miếng dứa hoặc miếng nhỏ vừa ăn, sau đó là dứa nghiền nát. Bạn cũng có thể tìm thấy dứa đóng hộp dưới dạng nước ép dứa hoặc siro đậm đặc. 

 

Hình ảnh dứa đóng hộp hiệu Dola Click Order Ngay

Mỗi tùy chọn này cho phép tạo ra các kích cỡ, kết cấu và mùi vị khác nhau. Cách dễ nhất để làm là mở lon và ăn ngay lập tức như một món ăn nhẹ trái cây ngọt ngào, nhưng hãy tiếp tục đọc nếu bạn đang tìm cảm hứng về những cách thú vị để sử dụng hết dứa đóng hộp của mình. 

Bạn sẽ có thể đưa nguyên liệu này vào các món ăn phụ hoặc làm món hấp dẫn chính trong bữa ăn.


Topping Pizza Với Dứa Tươi Ngâm 

Mặc dù có thể có một số tranh luận về việc liệu dứa có nên dùng làm pizza hay không, nhưng có lẽ tất cả chúng ta đều đã thấy sự kết hợp giữa dứa và thịt xông khói Canada. 
Đối với những người cho rằng dứa là món ăn ngon cho pizza thì bạn có thể dễ dàng  trang trí bánh pizza đông lạnh  bằng dứa đóng hộp. 
Sử dụng miếng dứa, miếng nhỏ hoặc loại thái lát, tùy thuộc vào độ lớn mà bạn muốn dứa của mình. Bạn có thể rắc nó lên bánh pizza tươi hoặc đông lạnh, tùy theo sở thích của bạn. 

Hình ảnh món dứa tươi ngâm cho lớp nền bánh piza.

Gợi ý dứa đóng hộp hiệu Dola Click Order Ngay


Sự tương phản giữa bánh pizza thơm ngon và dứa ngọt ngào khiến mỗi miếng ăn trở thành một niềm vui đặc biệt.
Trộn lớp phủ bánh pizza của bạn. Bạn không nhất thiết phải sử dụng riêng thịt xông khói và dứa Canada. Hãy thưởng thức món ăn cay với ớt jalapeños cắt nhỏ hoặc đổi thịt xông khói Canada lấy thịt gà nướng. 

Hình ảnh món dứa tươi ngâm cho lớp nền bánh piza.

Gợi ý dứa đóng hộp hiệu Dola Click Order Ngay


Kết hợp dứa với các loại protein khác như thịt xông khói vụn, thịt lợn kéo, tôm hoặc pepperoni. Phủ lên trên với hành tây caramen, nấm, ớt chuông, lá oregano, ớt đỏ, quả óc chó hoặc thậm chí là mật ong. 


Hãy thử dứa đóng hộp, gà nướng và hành tây với nước sốt thịt nướng rưới lên trên. Bất kỳ sự kết hợp ngọt và mặn hoặc ngọt và cay đều phù hợp.


Thêm Dứa Tươi Vào Sinh Tố


Sinh tố thật tuyệt vời. Chúng có thể có nhiều màu sắc khác nhau tùy theo loại trái cây, rau hoặc nước trái cây bạn cho vào. Bạn có thể giữ nó đơn giản chỉ với một vài thành phần hoặc sáng tạo với nhiều thành phần khác nhau. 


Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng sinh tố thì có một số cách sử dụng dứa và nước ép dứa trong sinh tố. Sử dụng dứa đóng hộp và nước ép của nó trong món sinh tố kem với chuối, bạc hà, sữa chua và vỏ chanh. 


Để có sinh tố chỉ có trái cây, hãy thử dứa đóng hộp với nước ép dứa, dừa, xoài và đu đủ. Làm món sinh tố xanh với dứa, rau bina và nước cốt dừa. 

Hình ảnh dứa được làm sinh tố và trang trí.


Vì nó được trộn lẫn nên bạn sử dụng loại đóng hộp nào không quan trọng - cắt lát, cắt khúc hoặc nghiền nát đều được. Hình dạng chỉ đóng vai trò quan trọng nếu bạn muốn trang trí ly của mình.


Sinh tố rất phổ biến cho bữa sáng, nhưng bạn thực sự có thể nhâm nhi chúng bất cứ lúc nào trong ngày. Người ta thường uống chúng vào những ngày nắng nóng nhờ tính mát khi sử dụng trái cây đông lạnh. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết phải như vậy. 


Nếu bạn sử dụng trái cây đóng hộp hoặc tươi, sinh tố của bạn có thể ở nhiệt độ phòng, vì vậy bạn không nhất thiết phải liên kết nó với việc chỉ là đồ uống lạnh. Hãy thử sinh tố chuối và dứa ở nhiệt độ phòng bằng nước dứa đóng hộp.


Đặt Dứa Trên Giăm Bông - Thịt Hun Khói Sẽ Ngon Hơn

Sử dụng những lát dứa đóng hộp và nước ép tự nhiên của chúng để mang lại hương vị trái cây cho món giăm bông của bạn. Sự kết hợp giăm bông và dứa có cùng phong cách với bánh pizza thịt xông khói và dứa của Canada. 

Đó là một sự kết hợp ngọt ngào, khói và mặn đáng thèm muốn. Thịt giăm bông dứa hun khói  rất phù hợp cho những ngày nghỉ lễ, họp mặt gia đình hoặc bữa ăn cuối tuần vì phải mất vài giờ để nấu trong lò hun khói. 

Lấy những lát dứa đóng hộp của bạn và dùng tăm phết đều chúng lên miếng giăm bông. Chúng không chỉ tạo hương vị cho thịt mà còn làm cho nó trông đẹp mắt. Bạn cũng sẽ cần nước ép dứa còn lại để tạo lớp men cho giăm bông. 

Tùy thuộc vào kích thước món ăn của bạn, trong 30 phút cuối, bạn có thể thêm một số loại rau để nấu cùng nước ép như cà rốt, bông cải xanh hoặc hành tây. Kết hợp bữa ăn này với khoai tây nghiền hoặc nướng. 

Hình ảnh dứa tươi cho món bánh honey ham đút lò. Gợi ý bạn có thể Click Order ngay Honey Ham

Hình ảnh dứa tươi cho món bánh honey ham đút lò. Gợi ý bạn có thể Click Order Ngay dứa ngâm Dola 

Cắt bất kỳ thức ăn thừa nào từ món giăm bông này để làm món giăm bông nướng và bánh mì phô mai hảo hạng. Vị ngọt và vị chua của dứa bổ sung cho vị đậm đà của giăm bông để tạo ra hương vị thơm ngon mà gia đình bạn sẽ yêu thích.


Làm Mềm Thịt Bằng Lớp Nền Dứa Tươi Ngâm

Có một lý do tại sao dứa và thịt thường đi cùng nhau:  dứa là chất làm mềm thịt rất tốt . Dứa có một loại enzyme gọi là bromelain giúp làm mềm thịt bằng cách hòa tan các sợi collagen, mang lại cho bạn miếng thịt dẻo, ngon ngọt hoàn hảo. 
Làm mềm nhiều loại thịt khác nhau, chẳng hạn như sườn heo, bít tết hoặc hải sản như tôm hoặc cá hồi. Mặc dù nhiều công thức ướp chỉ tập trung vào việc sử dụng nước ép, nhưng không có lý do gì để lãng phí một quả dứa. Làm nước sốt với nước ép, sau đó nướng hoặc nấu dứa với thịt. 

Hình ảnh dứa đóng hộp hiệu Dola Click Order Ngay


Bạn có thể dùng những lát dứa, miếng hoặc miếng dứa để nướng với thịt. Trừ khi bạn sử dụng nó để làm nước sốt, chúng tôi khuyên bạn không nên nghiền dứa vì nó sẽ không dính lại với nhau hoặc nướng ngon mà không bị rơi ra ngoài. Để làm nước sốt, bạn có thể dùng nước ép dứa, nước tương, giấm, mật ong hoặc đường nâu và tỏi. Trộn các nguyên liệu và thử nước mắm, ớt cayenne, hạt tiêu đen, nước sốt nóng, bơ hoặc dầu ô liu trong nước xốt dứa của bạn. 

Nướng, nướng, quay hoặc nướng thịt ướp mà bạn lựa chọn để có một bữa ăn đặc biệt và khó quên. Chắc chắn nó sẽ làm hài lòng đám đông.


Thêm Dứa Tươi Vào Một Ly Cocktail

Tính linh hoạt của dứa đóng hộp cho phép bạn tăng thêm độ sâu cho các loại cocktail khác nhau. Nó có thể là ngôi sao nổi bật trong lĩnh vực đồ uống như piña colada hoặc nó có thể là một trong nhiều nguyên liệu trong một hỗn hợp phức tạp hơn. 
Nếu bạn trộn hoặc trộn dứa vào đồ uống, việc bạn sử dụng kích cỡ lát, miếng, miếng nhỏ hoặc dứa nghiền nát thực sự không quan trọng. Bạn có thể thưởng thức món  piña colada mát lạnh và sảng khoái  được làm từ rượu rum trắng, kem dừa, nước ép dứa, miếng dứa và đá trong những ngày nắng nóng. 

Gợi ý dứa đóng hộp hiệu Dola Click Order Ngay


Nếu bạn muốn tự do pha chế các loại cocktail của riêng mình, hãy giữ mọi thứ đơn giản bằng cách trộn các miếng dứa hoặc dùng dứa nghiền nát, sau đó đổ loại rượu bạn chọn như vodka, rum hoặc mezcal. 
Thêm một ít nước ép dứa còn lại để tăng thêm hương vị và dùng kèm đá trong ly yêu thích của bạn. Hương thơm đậm đà của dứa đóng hộp mang đến hương vị nhiệt đới cho bất kỳ loại cocktail nào. 
Đối với các loại cocktail pha trộn, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dứa đóng hộp nào, nhưng khi nói đến việc trang trí, những lát dứa là lựa chọn tốt nhất vì bạn có thể cắt chúng theo kích cỡ. Cho dù bạn chọn đồ uống gì, dứa đóng hộp sẽ có rất nhiều công dụng trong các bữa tiệc.


Làm Ngọt Thịt Thăn Lợn

Hãy thử món thăn lợn dứa chua ngọt  sử dụng miếng dứa và nước ép dứa. Nguyên liệu chính là thăn lợn không xương, hoạt động như một tấm bảng trắng và biến hình khi bạn bắt đầu thêm tất cả nguyên liệu vào. 
Bạn sẽ cần một số loại thảo mộc và gia vị như ớt bột, tỏi, bột hành và muối, cũng như đường nâu và bột ngô. Bạn sẽ sử dụng những miếng dứa và nước ép dứa đóng hộp, nhưng bạn sẽ phải lấy thêm vài lon nước ép dứa để có đủ chất lỏng cho món nướng và nước sốt.

Hình ảnh dứa tươi cho món thịt thăn heo đút lò.

Thăn dứa và thịt lợn biến đổi khi nướng trong lò, nhưng chính nước sốt chua ngọt đã gắn kết toàn bộ món ăn với nhau. 
Ngoài ra, bạn có thể ướp miếng dứa và thăn lợn rồi xiên vào xiên để nướng. Rưới nước sốt chua ngọt lên món ăn. Món thăn lợn mọng nước này rất phù hợp cho những buổi họp mặt gia đình, chiêu đãi bạn bè hoặc chỉ là một bữa tối thực sự tuyệt vời. Nó sẽ tác động đến nhiều phần khác nhau trong vị giác của bạn một cách đáng nhớ. 


Trộn Dứa Tươi Thành Món Salad Tráng Miệng Ngọt Ngào

Thật dễ dàng để chế biến các món salad tráng miệng ngọt ngào và có vị trái cây bằng cách sử dụng dứa đóng hộp. Bạn sẽ cần một hộp dứa nghiền hoặc dứa cắt miếng để làm món salad ambrosia . Sử dụng dứa nghiền nếu bạn muốn món salad ambrosia đậm đặc hoặc chọn miếng lớn hơn nếu bạn thích miếng lớn hơn. 
Ngoài dứa đóng hộp, bạn còn cần có cam quýt, anh đào maraschino, dừa vụn, kẹo dẻo mini, kem chua và lớp phủ trên mặt. Không có quy định nào yêu cầu bạn không được cho thêm trái cây như nho cắt nhỏ, kiwi, xoài, táo, dâu tây, mơ hoặc quả việt quất vào. 

Hình ảnh dứa tươi cho món Salad.

Điểm chung của trái cây đóng hộp là giá cả phải chăng và tiện lợi, vì vậy bạn có thể thoải mái sử dụng những gì bạn có trong tay mà không cảm thấy áp lực khi phải ra ngoài mua những loại trái cây cụ thể cho món tráng miệng này.

Bạn cũng có thể đi một con đường khác với món tráng miệng quả hồ trăn và dứa như  salad Watergate , một món ăn đã có từ đầu những năm 1900. Đối với món tráng miệng trái cây này, hãy thu thập dứa nghiền đóng hộp, hỗn hợp bánh pudding quả hồ trăn ăn liền, lớp phủ trên cùng và kẹo dẻo nhỏ. 
Phủ hoặc trộn thêm quả anh đào maraschino và các loại hạt như hồ đào, quả óc chó hoặc hạt điều để tăng thêm kết cấu. Salad Ambrosia và salad Watergate sẽ tạo ấn tượng như những món tráng miệng làm từ trái cây ngọt ngào, béo ngậy không thể bỏ qua.


Dùng Làm Lớp Phủ Bánh Taco

Dứa với tacos thêm một yếu tố ngọt ngào sẽ khiến bạn chảy nước miếng. Tacos al pastor, được tạo ra vào những năm 1930 bởi những người nhập cư Lebanon ở Mexico, được biết đến với món dứa nướng. Theo truyền thống, những chiếc bánh taco này được làm bằng thịt lợn nướng trên xiên như món shawarma. 

Hình ảnh dứa tươi cho món bánh tacos.


Chúng cũng bao gồm dứa, ngò, hành tây cắt nhỏ và salsa, tất cả được bọc trong bánh ngô. Hãy thử  món Mục sư nấu chậm hiện đại  bằng cách sử dụng những lát hoặc miếng dứa đóng hộp. Nấu chậm dứa với thịt lợn, khoai tây đóng hộp và các nguyên liệu khác để tạo ra các lớp hương vị theo thời gian. Món ăn này là hoàn hảo để bắt đầu vào buổi sáng để chuẩn bị sẵn sàng cho bữa tối. 

 

Hình ảnh dứa đóng hộp hiệu Dola Click Order Ngay


Nếu thịt lợn không phải là món mứt của bạn, bạn phải thử  món tacos bít tết ba  đầu. Bạn sẽ cần món thịt nướng ba đầu, quả bơ, một lon dứa nghiền, chanh, tỏi, hành tím và ngò. Những chiếc bánh taco này có nhiều màu sắc và cực kỳ ngon. 
Món bánh taco này dễ tiếp cận hơn một chút vì mọi thứ sẽ sẵn sàng trong vòng chưa đầy một giờ. Nướng một ít dứa đóng hộp, cắt nhỏ và phủ lên trên món bánh taco mà bạn chọn. 
Sử dụng trí tưởng tượng của bạn. Sự kết hợp của các hương vị tạo nên sự bổ sung hảo hạng cho bất kỳ loại bánh taco nào.

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll