Nguyên Hà Food

0

Michelin Guide Là Gì? Bốn Nhà Hàng Việt Lần Đầu Được Gắn Sao Michelin


Bốn Nhà Hàng Việt Lần Đầu được Gắn Sao Michelin

Michelin Guide hiện được coi là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống "sao". Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". 

Tối 6/6, Michelin Guide công bố danh sách những hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM. 


Bao gồm: 

  • Anan Saigon (TPHCM)
  • Gia Restaurant (Hà Nội)
  • Hibana by Koki (Hà Nội)
  • Tầm Vị (Hà Nội).

 

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

 

Trước tiên hãy cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu về sao Michelin là gì, để chúng ta cùng hiểu hơn về phương thức đánh giá này trong ẩm thực nhé!!


Michelin Guide Là Gì?

Michelin Guide hiện được coi là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống "sao". Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". 
Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức". 
Đầu bếp bậc thầy quá cố Joël Robuchon từng khẳng định với tạp chí Food & Wine rằng: “Với một sao Michelin, bạn phát triển được khoảng 20% công việc kinh doanh. Hai sao, thêm khoảng 40% và với ba sao, sẽ là khoảng 100%.” 

 

 

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food
Sự có mặt của Michelin Guide và việc đánh giá phân hạng sao còn giúp lực lượng lao động ở những nhà hàng nhận sao Michelin tăng đến 80%. 


Những thống kê và kỳ vọng tại những địa chỉ ẩm thực trên khắp thế giới đã minh chứng rằng Michelin Guide và danh sách các địa chỉ ẩm thực được gắn sao là “cú hích”, cho không chỉ sự phát triển của nền ẩm thực mà còn của cả kinh tế và ngành du lịch của các quốc gia. 


Tối 6/6, Michelin Guide công bố danh sách những hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM. 
Bao gồm: 

 

  • Anan Saigon (TPHCM)
  • Gia Restaurant (Hà Nội)
  • Hibana by Koki (Hà Nội)
  • Tầm Vị (Hà Nội)


Người nước ngoài nói gì về danh sách các nhà hàng mới được công bố gắn sao Michelin tại Việt Nam?
Danh sách các nhà hàng được sao Michelin tại Việt Nam đang được người nước ngoài bàn tán sôi nổi.
Danh sách này được rất nhiều người quan tâm kể cả trong nước và ngoài nước. Chính vì rất nhiều thực khách quốc tế yêu thích ẩm thực Việt, và đây như lời gợi ý ăn uống của một người "sành" ăn có uy tín. Và những ai đã vô tình trải nghiệm những nhà hàng này trước đó, đều có những xác nhận chất lượng tương đồng.


Ăn Ăn Saigon

Địa chỉ: 89 Tôn Thất Đạm, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Anan Saigon là một nhà hàng Fusion có tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh, nằm ẩn mình trong khu chợ cũ Tôn Thất Đạm để khách hàng ngang qua những trải nghiệm thực tế ở một khu chợ truyền thống rồi vào nhà hàng đến với trải nghiệm ẩm thực chân thực hơn. 
Nhà hàng là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách giải thưởng Asia's 50 Best Restaurants với xếp hạng 40 và được vinh danh là The Best Restaurant in Vietnam 2023. 

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

Hình ảnh Bếp trưởng kiêm ông chủ Peter Cuong Franklin là đầu bếp người Mỹ gốc Việt

Bếp trưởng kiêm ông chủ Peter Cuong Franklin là đầu bếp người Mỹ gốc Việt, từng học tại Le Cordon Bleu và được đào tạo tại các nhà hàng nổi tiếng thế giới như Caprice ở Hong Kong, Alinea ở Chicago và Nahm ở Bangkok. Gần đây, ông đã giành chiến thắng ở hạng mục "Best Chef" tại MenLife Award.
Edd Ong - đầu bếp của nhà hàng The Rivervale Pig tại Singapore đã đến Anan Saigon trải nghiệm và làm hẳn 1 vlog trên kênh Youtube với lời khen: "Đây là một phiên bản ẩm thực Việt Nam mà tôi chưa bao giờ nếm thử.

Anan Saigon mang đến cho tôi một trải nghiệm tuyệt vời từ sự sáng tạo, năng lượng, nhiệt tình của nhân viên. Anan Saigon có cảm hứng từ văn hóa ẩm thực các nước, kết hợp kỹ thuật ẩm thực Pháp để tái hiện ẩm thực đường phố Việt Nam.

Sự đổi mới này dẫn đến việc nâng tầm ẩm thực Việt Nam, và có thể tôi có thể nếm thử một ngôi sao Michelin đang đến…"

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

Nữ thực khách người Úc - Bek Thomas đã đánh giá nhà hàng này xứng đáng 5 sao với nhiều món ngon của Việt Nam được biến tấu thông minh. Ở đây ngoài các món cô yêu thích như bánh mì wagyu, bún chả Hà Nội, phở cuốn, cơm rang cua... còn có một số loại cocktail rất ngon.

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

Hình ảnh bác phở đập chất Việt Nam kèm với 1 khúc xương ống tủy bỏ cắt đôi

Bà Janine Campbell-Moller cũng để chia sẻ đánh giá về nhà hàng vừa nhận 1 sao Michelin này như sau: "Xứng đáng 5/5 sao vì món ăn ở đây  tuyệt vời, nhân viên tuyệt vời. Tôi rất khuyến khích và đề xuất mọi người đến đây trải nghiệm. Đừng rời Sài Gòn nếu chưa ăn ở đây nhé!"


Gia Restaurant

Địa chỉ: 61 P. Văn Miếu, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội 100000, Việt Nam


Gia có nghĩa là "gia đình" - tên nhà hàng Việt xuất phát từ nỗi nhớ quê hương của nữ bếp trưởng Sam Trần và Giám đốc điều hành Long Trần trong nhiều năm làm việc ở nước ngoài.

 

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

Nhà hàng fine dining này phục vụ Tasting Menu với hành trình trải nghiệm hương vị qua 12 món ăn và thức uống đi kèm. 

Gia Restaurant


Thực đơn sẽ được thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ di sản ẩm thực Việt Nam và sẽ không xuất hiện lại trong mùa mới.
Michelin vừa công bố Gia Restaurant là 1 trong 4 nhà hàng nhận được 1 sao, nhiều thực khách và đầu bếp nước ngoài tán thưởng.

Một số người khen ngợi rằng Gia làm món ăn Việt Nam vốn thường mang hơi thở bình dân thành được fine dining mà vẫn không mất đi chất Việt, ngược lại đậm màu Việt, rất sáng tạo.
Đầu bếp George Bloomfield - bếp trưởng của Khói Restaurant đã đăng tải trạng thái chúc mừng và cho rằng đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Mikey Wes một food reviewer người Malaysia chia sẻ anh rất ngạc nhiên về ẩm thực truyền thống của Việt Nam được biến hoá tại Gia. Anh khen ngợi đồ ăn ở đây thực sự rất ngon, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện.
Một vị khách nước ngoài cũng đăng tải đánh giá về Gia: "Đây là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà tôi chưa từng có, bữa tối vượt ngoài tưởng tượng của tôi. Nhất định tôi sẽ quay lại để thưởng thức fine dining mùa khác."

 


Hibana by Koki

Địa chỉ: 11 P. Lê Phụng Hiểu, French Quarter, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hibana thuộc nhà hàng Koki (khách sạn Capella Hà Nội), đây  là nhà hàng mang phong cách ẩm thực Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam vừa nhận được 1 sao Michelin cho phong cách ẩm thực Teppanyaki (nấu ăn trên bàn nóng). 

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

Hình ảnh bò beefsteak tại Hibana / Bạn muốn thưởng thức beefsteak tại nhà ngại ngần gì nữa mà không Click Mua Ngay các sản phẩm thịt bò beefsteak được đóng khay sẵn tại Nguyên Hà Food.

Nhà hàng với 14 chỗ ngồi cao cấp được xem đầu bếp Hiroshi Yamaguchi nấu các món teppanyaki với hương vị phức tạp một cách khéo léo. Thực đơn ở đây được làm từ các nguyên liệu cao cấp vận chuyển liên tục từ Nhật Bản vào Việt Nam chẳng hạn như bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori và cua lông Hokkaido.


Nhiều khách nước ngoài đã xác nhận ngôi sao này thực sự xứng đáng thông qua các đánh giá trải nghiệm như: "Ban đầu được đối tác mời đến nhà hàng dùng bữa, tôi cứ tưởng chỉ là một kiểu Teppanyaki bình thường nhưng nhà hàng Koki đã nâng nó lên một tầm cao mới thông qua chất lượng món ăn thượng hạng và tay nghề đầu bếp. Mỗi món ăn sẽ được người phục vụ am hiểu giới thiệu câu chuyện đi kèm đầy cảm hứng và hướng dẫn tận tình. Đầu bếp ở đây đã tạo cho tôi một trải nghiệm ẩm thực cực kỳ ấn tượng và khó quên mà không nơi nào có được ở Hà Nội."


Tầm Vị

Địa chỉ: 4b P. Yên Thế, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
Đây là một nhà hàng Việt "chuẩn cơm mẹ nấu", các mâm cơm "chuẩn Bắc" dựa trên cảm hứng từ thời kì Đông Kinh, có các món ăn quen thuộc: cá kho, canh cua mồng tơi, hay đậu phụ rán tẩm hành... và thực đơn đặc sắc nấu bằng nguyên liệu tươi ngon theo mùa. 

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food
Tầm Vị cũng được đánh giá cao bởi thiết kế không gian cổ điển, từ bàn ghế ngồi, chén bát đến bảng hiệu viết tay, máy hát và điện thoại cổ...

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

Hình ảnh không gian bên ngoài tại Tầm Vị.

Ngoài ra rất nhiều thực khách người Nhật đã để lại lời khen cho trải nghiệm bữa cơm gia đình chuẩn Việt tại Tầm vị như cơm rất ngon, hương vị rất mới mẻ nhưng vẫn gần gũi, nhất định sẽ ghé lại lần sau nếu có dịp…


Các Món Ăn Việt Nam Lọt Vào Hạng Mục Của Michelin 

Ngoài 4 nhà hàng được gắn sao Michelin, 103 nhà hàng tại Việt Nam lọt vào danh sách theo theo ba hạng mục Michelin Selected (Michelin đề xuất); Michelin Guide Special Awards (giải thưởng đặc biệt) và Bib Gourmand (các quán ăn ngon với giá cả phải chăng).
70 nhà hàng được Michelin đề xuất (Michelin Selected) gồm có 32 nhà hàng tại Hà Nội và 38 nhà hàng ở TP.HCM. 

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

Hình ảnh tại buổi lễ Michelin Guide.

Chả cá Anh Vũ, Bún chả Hương Liên (bún chả Obama), Phở gà Châm Yên Ninh, Phở bò Ấu Triệu, Bếp Prime, Vietnam House... góp mặt trong danh sách này.
Danh sách Bib Gourmand gồm 29 nhà hàng, trong đó có 13 nhà hàng tại Hà Nội và 16 nhà hàng tại TP.HCM, gồm một số đại diện như 1946 Cửa Bắc, Bún chả Ta, Chả cá Thăng Long, Chào Bạn, Phở 10 Lý Quốc Sư, phở Chào, phở Minh, Xới Cơm,...
Chủ quán phở gà Châm Yên Ninh (Hà Nội) cho biết, việc có tên trong danh sách Michelin Selected là niềm vinh hạnh lớn với nhà hàng. Bà Châm dự kiến sẽ tổ chức một buổi bán hàng 0 đồng để tri ân khách hàng đã ủng hộ, yêu thương quán.
Bà Ngô Thị Phi Nga, chủ cửa hàng Phở bò Ấu Triệu một trong 29 nhà hàng thuộc hạng mục Bib Gourmand xem đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh quán tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế, qua đó giới thiệu về ẩm thực Việt Nam.

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

Hình ảnh bữa cơm đậm chất Việt Nam tại Tầm Vị.

Ông Ahmad Faiz Muhammad Pisal, giám đốc điều hành Michelin Việt Nam cho biết những nhà hàng vào danh sách của Michelin này thì sẽ không chỉ được biết tới là nhà hàng ngon nhất ở thành phố, khu vực mà còn trên thế giới. Thông qua các chuyến thăm ẩn danh và đánh giá nghiêm ngặt, các thẩm định viên đảm bảo rằng, chỉ những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất và đặc sắc nhất mới được công nhận và xứng đáng được tôn vinh trong danh sách đầu tiên của Michelin tại Hà Nội và TP.HCM.


Nguyễn Vũ Quỳnh Anh tổng giám đốc Sun Hospitality Group khẳng định: "Chúng tôi hiểu rằng, dấu mốc lịch sử này chỉ vừa mới được thiết lập và hành trình tiếp theo, để Việt Nam có thêm nhiều hơn nữa những giải thưởng Michelin trong tương lai, sẽ cần rất nhiều cố gắng. 
Nhưng với sự có mặt của Michelin Guide, sự nỗ lực của các đầu bếp và những người làm trong ngành ẩm thực khắp Việt Nam, chúng tôi tin rằng, sẽ rất sớm thôi, Việt Nam sẽ là một điểm đến ẩm thực đẳng cấp mà mọi du khách quốc tế cần phải ghé đến một lần trong đời”.

 

Bạn muốn thưởng thức beefsteak tại nhà ngại ngần gì nữa mà không Click Mua Ngay các sản phẩm thịt bò beefsteak được đóng khay sẵn tại Nguyên Hà Food.

Bia Saigon một thương hiệu bia đã gắn bó sâu sắc với con người và truyền thống ẩm thực Việt qua rất nhiều thập kỷ tự hào hợp tác cùng Michelin Guide với vai trò là nhà tài trợ chính của Michelin Guide tại Việt Nam. 
Sự hợp tác này nhằm tôn vinh, ghi nhận và quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam đến cộng đồng trong nước và quốc tế.
Ẩm thực Việt luôn có sức hấp dẫn, quyến rũ không chỉ với người Việt Nam, mà còn cả với khách du lịch quốc tế bởi sự đa dạng phong phú và sự độc đáo đặc trưng trong phong cách ẩm thực của từng vùng miền. 

sao-micheline-4-nha-hang-duoc-vinh-danh-nguyen-ha-food

Sự có mặt chính thức của hệ thống đánh giá và công nhận nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin Guide tại Việt Nam sẽ giúp các nhà hàng và địa điểm ẩm thực nổi tiếng Việt Nam được công nhận ở đẳng cấp cao hơn. 
Đây cũng là cơ hội để các đầu bếp tài năng Việt tỏa sáng trên trường quốc tế.
Bằng việc đồng hành và tài trợ cho sự kiện Michelin Guide tại Việt Nam, Bia Saigon tiếp tục khẳng định cam kết nâng tầm thương hiệu Việt và đưa những giá trị văn hoá ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới.

 

Cảm ơn mọi người đã cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu về sao Michelin Guide và các nhà hàng được vinh danh. Nguyên Hà Food gợi ý cho mọi người một số món ăn đang được Sale với ưu đãi cực kì hấp dẫn.

 

chuong-trinh-khuyen-mai-thang-6-sieu-uu-dai-tai-nguyen-ha-food

 

Gợi Ý: Siêu Ưu Đãi Tháng 6 Tại Nguyên Hà Food <XEM NGAY>

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

 

Bình luận

Scroll