Nguyên Hà Food

0

Nguồn Gốc Hương Vị Ý – Gợi Ý Các Loại Xốt Cho Mì Ý Tại Nguyên Hà Food

Mì spaghetti món ăn độc đáo đặc trưng cho vùng đất Ý. Những sợi mì mềm dai cùng với nước sốt cà chua và bò băm thượng hạng được chế biến tạo nên món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng và được tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới yêu thích. Cùng tìm hiểu những nét độc đáo, tinh tế của mì spaghetti qua bài viết sau.  

 


Mì Spaghetti Là Gì?

Mì spaghetti (một trong những loại pasta) là một món ăn Ý cổ truyền có sợi dài nhỏ, hình trụ. 
Thông thường, mì spaghetti được ăn kèm với một loại sốt truyền thống là nước sốt cà chua thịt, kèm theo đó là các gia vị khác tạo nên một hương vị đậm đà và thơm ngon. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn các loại nước sốt spaghetti cũng như gia vị phụ thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người. 

Do đó, hương vị của mì spaghetti cũng đa dạng, đảm bảo dù bạn đã ăn bao nhiêu lần cũng không cảm thấy ngán.


Nguồn Gốc Hương Vị Ý Mì Spaghetti

Như đã nói ở trên thì mì spaghetti là một loại pasta, do đó để tìm hiểu về nguồn gốc của món mì này ta phải tìm hiểu về nguồn gốc của món pasta. 
Nhiều người cho rằng món pasta có nguồn gốc từ Italy “đất nước hình chiếc ủng”, nhưng thực tế thì không phải vậy. Pasta có lịch sử lâu đời và đi kèm theo đó là rất nhiều những giai thoại khác nhau. 

 

Hình ảnh mì Ý ăn kèm phô mai Parmasan // Gợi ý: Xem thêm các dòng Phô mai tại Nguyên Hà Food // XEM NGAY

Qua nhiều câu chuyện về nguồn gốc hương vị Ý thì được biết rằng cách đây khoảng 7000 năm, khi con người bỏ cuộc sống du canh du dân chuyển sang canh tác đất đai thì họ đã khám phá ra lúa mì. 
Lúc này, những món ăn được làm từ lúa mì ra đời. Vào thời La Mã cổ đại thì món lagane (một món ăn nổi tiếng của Ý) làm từ bột mì được cán mỏng rất được yêu thích và đó cũng là nguồn gốc của pasta ngày nay. 

Gợi ý: Xem thêm các dòng sản phẩm mì Ý tại Nguyên Hà Food // XEM NGAY


Trải qua nhiều năm, cùng với sự đi lên của xã hội, những chiếc máy ép, cán được phát minh ra và pasta ngày càng phổ biến.
Vào năm 1785 tại Naples đã có gần 300 cửa hàng bán pasta, điều này cho thấy sức hấp dẫn của món đồ ăn khô này. Những người bán sẽ nấu pasta trên chiếc lò than và rắc phô mai bào nhuyễn lên phần nhân.
Khi món pasta được dâng lên vua Ferdinand thì món này được dùng trong các bữa tiệc với tính long trọng hơn. Dù vậy, vào đầu thế kỷ 19, khi cà chua ra đời đã làm thay đổi thói quen ăn pasta của người Ý. 


Trước khi chưa có cà chua thì món pasta thường được ăn khô, ăn bốc bằng tay, nhưng từ khi cà chua xuất hiện thì pasta trở thành món ăn ướt hay còn gọi là spaghetti ngày nay.
Với phát triển của xã hội, nhu cầu thưởng thức, thỏa mãn khẩu vị của mỗi người là khác nhau, do đó mà phần sốt trở nên đa dạng và phong phú hơn.


 

Gợi Ý Các Loại Xốt Cho Mì Ý Tại Nguyên Hà Food

Sốt Mì Lá Basil Fiamma

Sốt Mì Lá Basil Fiamma - Basil Sauce Fiamma với thành phần chính là cà chua giàu vitamin nên rất tốt cho sức khỏe. Sản phẩm mang vị húng quế giúp món mì Ý của bạn thêm đậm đà, hấp dẫn. 

Hình ảnh Sốt mì Ý lá Basil xem chi tiết TẠI ĐÂY


Hơn nữa, sốt không chứa các chất bảo quản có hại nên người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn sử dụng. Sốt mì Ý lá Basil được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh.

 

Sốt Mì Ý Fiamma

Sốt Mì Ý Fiamma - Fiamma Genoise Pesto Sauce được Nguyên Hà Food phân phối là sản phẩm với thành phần chính là cà chua, giàu vitamin nên rất tốt cho sức khỏe. 

Sản phẩm mang vị húng quế và hạt thông hấp dẫn giúp món mì Ý của bạn thêm đậm đà. Hơn nữa, sốt không chứa các chất bảo quản có hại nên người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn sử dụng. 

Hình ảnh Sốt mì Ý Genoise Pesto Sauce xem chi tiết TẠI ĐÂY

Sốt mì Ý Genoise Pesto Sauce được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh. Sản phẩm đóng lọ tiện dụng, giúp bạn có những bữa ăn ngon miệng, tiện lợi và rất thích hợp cho những chuyến đi chơi, dã ngoại.

Sốt mì Ý Genoise Pesto Sauce mang thương hiệu Fiamma được nhập khẩu từ Ý. Với nguồn nguyên liệu an toàn và công nghệ sản xuất hiện đại, các sản phẩm của Fiamma được người tiêu dùng nhiều nước trên thế giới tin tưởng và lựa chọn.

 

Sốt Mỳ Ý Truyền Thống

Sốt Pasta truyền thống của American Garden mang đến cho bạn hương vị Ý tuyệt vời nhất với hương vị thơm ngon được chế biến từ đầu!
Những quả cà chua tươi mọng nước được hái bằng tay cẩn thận để làm nền cho sự cân bằng hoàn hảo giữa hương vị cà chua ngọt ngào với các loại thảo mộc và gia vị thơm ngon.

Hình ảnh Sốt Pasta truyền thống xem chi tiết TẠI ĐÂY

Nước sốt xào đơn giản và tươi ngon này sẽ ngay lập tức biến món mì spaghetti và penne của bạn thành những bữa ăn phong phú nó cũng sẽ cắt giảm thời gian chuẩn bị vào những ngày bận rộn nhất của bạn!

 

Sốt Mì Ý Vị Nấm

Sốt Mì Ý Vị Nấm - American Garden Mushroom Pasta Sauce là một trong những sản phẩm độc đáo và được rất nhiều người yêu thích. 

 

Hình ảnh Sốt Mì Ý Vị Nấm - American Garden Mushroom Pasta Sauce xem chi tiết TẠI ĐÂY

 

Cà Chua Bóc Vỏ Divella

Cà chua bóc vỏ POMODORI PELATI CARTONE DIVELLA được sản xuất theo những yêu cầu khắt khe để đảm bảo 100% những quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm và được Nguyên Hà Food nhập khẩu về Việt Nam.

 

Hình ảnh Sốt cà chua divella xem chi tiết TẠI ĐÂY
Sản phẩm đã đạt được tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và Giấy chứng nhận đạt chuẩn thân thiện với môi trường UNI EN ISO 14001:200.

Cà chua Divella được bóc vỏ hoàn toàn. Một sản phẩm vô cùng tiện lợi và chất lượng vượt trội một ngôi sao của ẩm thực Ý.

Gợi ý: Xem thêm các dòng sản phẩm Fiamma tại Nguyên Hà Food // XEM NGAY

Gợi ý xem thêm : Top 30 Loại Mì Ống Phổ Biến Và Khi Nào Nên Sử Dụng Chúng

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll