Nguyên Hà Food

0

Những Điều Bạn Chưa Biết Về Xúc Xích Trắng Weisswurst

Xúc Xích Weisswurst  Là Gì?

Xúc xích trắng là một món ăn nổi tiếng của thành phố München, miền nam nước Đức, bên cạnh lễ hội bia truyền thống Oktoberfest tại đây.

Món xúc xích trắng được làm từ thịt bê và thịt heo nhưng lượng thịt bê phải đảm bảo ít nhất là 49%. Ngoài ra thành phần làm xúc xích trắng còn có rau mùi tây, hành tây, chanh và bạch đậu khấu. Xúc xích trắng thường được luộc và dùng luôn. 

Vì không được chiên hoặc nướng sau khi luộc nên có thể nói đây là loại xúc xích không có vỏ bọc. Loại xúc xích này thường có vị dịu hơn các loại xúc xích Đức khác. 

Theo truyền thống, xúc xích trắng thường được ăn kèm với bánh quy xoắn, mù tạt ngọt và uống với Weißbier. 

Điểm đặc trưng nhất của xúc xích trắng là thường được làm vào mỗi buổi sáng và không dùng chất bảo quản khi chế biến. 

Vì thế, xúc xích trắng thường được dùng ngay sau khi làm và chính điều này đã tạo ra một nét văn hóa ẩm thực khi người ở vùng Bavaria không bao giờ dùng xúc xích trắng quá giờ trưa.

Xúc xích trắng được nấu bằng cách hâm nóng trong nước có bỏ ít muối khoảng 70 °C. Nếu dùng nước sôi, nó sẽ bị vỡ ra, mất hương vị và khó mà lột vỏ làm bằng ruột heo bọc bên ngoài.

Weißwurst nghĩa là xúc xích trắng là một loại xúc xích truyền thống của Bavarian được làm từ thịt bê băm nhỏ và thịt lợn xông khói ở lưng. Nó thường có mùi tây, chanh, quả chùy, hành tây, gừng và bạch đậu khấu, mặc dù có một số biến thể. 

Sau đó, hỗn hợp này được nhồi vào bì lợn và tách thành từng chiếc xúc xích có chiều dài khoảng 10 đến 12 cm và dày từ 3 đến 4 cm.

Vì chúng không được hun khói hoặc bảo quản theo cách khác nên chúng rất dễ hỏng. Weißwürste theo truyền thống được sản xuất vào sáng sớm và được chế biến và ăn như một món ăn nhẹ giữa bữa sáng và bữa trưa. 

Có một câu nói rằng xúc xích không được phép nghe thấy tiếng chuông nhà thờ buổi trưa.


Xúc xích được đun trong nước không sôi quá lâu trong khoảng mười phút, xúc xích sẽ chuyển sang màu trắng xám vì không sử dụng nitrit giữ màu trong quá trình chế biến Weißwurst.
Weißwürste được mang ra bàn trong một cái bát lớn cùng với nước nóng dùng để pha chế (để chúng không bị nguội quá nhiều), sau đó ăn không có vỏ. 

Ngoài ra, cách tiêu thụ phổ biến hơn và kín đáo hơn là cắt xúc xích theo chiều dọc và sau đó "lăn" thịt ra khỏi da bằng nĩa, hoặc cũng có thể mở một đầu của nó và ăn nó rất giống như một quả chuối, mở thêm vỏ và nhúng xúc xích vào mù tạt.


 


Bạn Nấu Xúc Xích Bành Weisswurst Như Thế Nào?

Bước 1: Weisswürste phải được nấu trong nước nóng nhưng không đun sôi và hâm nóng trong 15 đến 20 phút.

Bước 2: Khi chúng còn nóng, có thể ăn được và vớt ra khỏi nước. Khi bạn gọi món Weisswürste trong nhà hàng, chúng thường được phục vụ trong một bát nước nóng để giữ ấm lâu hơn. Nhưng đừng nhầm, chất lỏng không phải là súp.

Bước 3: Vớt Weisswürste ra khỏi nước và thưởng thức khi còn ấm.

Hoặc có thể dùng Xúc xích cuộn theo cách trụng sơ qua nước sôi rồi đem nướng hoặc chiên sơ qua rồi sắc thành lát cho vào bánh mì rưới nước sốt qua.. Có thể chế biến xúc xích cuộn hun khói làm mồi nhắm với bia cũng được gọi là một sự kết hợp hoàn hảo.


Khi Nào Bạn Nên Ăn Weisswurst ?

Thời điểm tốt nhất để ăn Weisswürste là vào buổi sáng và không bao giờ nên ăn chúng sau buổi trưa. Người xưa có câu: “Không Weisswurst nào được nghe tiếng chuông nhà thờ buổi chiều.” Truyền thống này bắt nguồn từ việc thiếu các lựa chọn bảo tồn trong thế kỷ 19. 


Thịt không thể được giữ mát, vì vậy cần phải tiêu thụ trước khi trở nên tồi tệ. Mặc dù các lựa chọn bảo tồn đã phát triển kể từ đó, nhưng truyền thống này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Vì món ăn có thể hơi nặng vào sáng sớm nên thời điểm lý tưởng để ăn Weisswürste là khoảng 10 giờ sáng.

 

Nên Ăn Kèm Gì Với Weisswurst ?

Theo truyền thống, Weisswurst được ăn với bánh quy và mù tạt ngọt. Đối với đồ uống giải khát, uống bia với xúc xích trắng là một phần không thể nghi ngờ của truyền thống. 

Vì Đức là một quốc gia bia, nên cũng có rất nhiều lựa chọn không chứa cồn để bạn lựa chọn. Chỉ cần nhớ, Weissbier, hay bia trắng, hợp nhất với Weisswurst.


Xúc Xích Bành Weisswurst Mua ở Đâu?

Xúc Xích Bành Heo Weisswurst  chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà Food. Khi bạn còn đang thắc mắc Xúc Xích Bành Heo Weisswurst  là gì?

Giá Xúc Xích Bành Heo Weisswurst  bao nhiêu và nên mua Xúc Xích Bành Heo Weisswurst  ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0902.819.653 để được giải đáp thông tin nhé, hoặc có thể trực tiếp đến cửa hàng thực phẩm của Nguyên Hà Food tại địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Tp Hồ Chí Minh.

Hình ảnh xúc xích bê Weisswurst: XEM NGAY 

Hình ảnh xúc xích bành heo Weisswurst: XEM NGAY

 

Writing: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll