Nguyên Hà Food

0

Lễ Hội Bia Oktoberfest Trở Lại Và Top Món Ăn Kèm Họ Dùng Là Gì?

Lễ Hội Bia Oktoberfest Năm 2022 Có Gì Đặc Biệt

Nước ĐỨC Sau hai năm gián đoạn vì Covid-19, lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest tại Munich đã khai mạc cuối tuần qua và sẽ kéo dài tới 3/10.
Oktoberfest là sự kiện được mong chờ nhất của gần 500 hãng bia, nhiều nhà hàng địa phương, những người dân, khách du lịch... khắp thế giới. Năm 2022, lễ hội được tổ chức lần thứ 187. Lần gần nhất sự kiện này diễn ra là vào tháng 9/2019.
Du khách tham dự lễ khai mạc chính thức của lễ hội bia lớn nhất thế giới, Oktoberfest lần thứ 187 ở Munich, Đức vào ngày 17/9.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Thị trưởng Munich Dieter Reiter cho biết lễ hội nổi tiếng thế giới này diễn ra mà không có bất kỳ hạn chế nào liên quan đến Covid-19. Mọi thứ đã quay trở lại bình thường như trước dịch.
"Khi bước qua đám đông, tôi có đôi chút lo lắng. Nhưng cảm giác đó tan biến khi chúng ta ngồi xuống và uống bia. Mọi thứ đều ổn thôi", một du khách tham gia lễ hội năm nay chia sẻ.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam


Địa điểm tổ chức là một đồng cỏ ngay ngoài trung tâm thành phố. Khách đến lễ hội thường thích ngồi trên những chiếc bàn dài cùng bạn bè, thậm chí là người lạ, cùng nhau uống bia, trò chuyện, ăn xúc xích nướng. Họ còn khiêu vũ, hoặc ngồi xem các cuộc diễu hành đầy màu sắc, các trò chơi trong khu hội chợ.

Sự kiện hút khách bậc nhất đất nước và thế giới này, mỗi năm chứng kiến khoảng 6 triệu người tham gia, gồm người dân địa phương và khách quốc tế. Nhiều người đến lễ hội trong trang phục truyền thống của vùng Bayern: phụ nữ mặc váy Dirndl, đàn ông mặc quần da dài đến đầu gối.

 

Lễ Hội Oktoberfest Tham Gia Ở Đâu tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, những người quan tâm tới lễ hội Oktoberfest có thể tham gia tại các địa điểm dưới đây


Tại Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi 

  • Từ 29/9 đến 2/10 với vé vào cửa từ 1,4 đến 1,7 triệu đồng.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Tại khách sạn Windsor Plaza TP HCM 

  • Từ 27/9 đến 2/10 với giá vé từ 1,3 đến 1,5 triệu đồng.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam


Tại khách sạn Hanoi Daewoo 

  • Từ 6 đến 8/10 với giá vé từ 1,3 đến 1,5 triệu đồng.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Sau đây là một số món ăn được Nguyên Hà Food tổng hợp lại, bạn có thưởng thức bữa tiệc bữa của gia đình mình với các món ăn vô cùng đơn giản sau đây.

 

Top 5 Món Ăn Người Đức Thường Sử Dụng Để Thưởng Thức BEER

Ẩm thực của nước Đức là sự kết hợp đa dạng từ nhiều món ăn của các vùng miền khác nhau trên thế giới để rồi chắt lọc tinh hoa, cho ra đời những món ăn đặc sản với hương vị riêng biệt. 

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Hôm nay, Nguyên Hà Food xin giới thiệu tới bạn những món ăn truyền thống mà người Đức luôn tự hào. Cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu ngay nhé!!

 

Bắp Giò Heo Hun Khói / Ham Hock  

Ham hock chính là phần dưới của chân heo nằm giữa vùng mắt cá và chân heo.Phần thịt này không quá béo,thịt rất dễ mềm  trong quá trình nấu do chứa nhiều collagen bên trong.

Toàn bộ phần thịt này đều được bao phủ bởi da heo.Thường thì phần thịt này được ủ muối hoặc hun khói để kéo dài thời gian sử dụng và hương vị vì thế sẽ đậm đà hơn.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Hình ảnh Ham Hock đút lò ăn kèm với khoai tây đút lò Lutosa.

Vì phần thịt này có nhiều da và dây chằng nên đòi hỏi phải được nấu chín trong một thời gian dài. Phần thịt này có thể nấu với rau xanh hoặc các loại rau khác hoặc được nấu với nước sốt đậm đà. 
Nó thường được thêm vào súp đậu. Hoặc phần thịt Ham Hock này có thể được phục vụ nguyên tảng với salad.

bap-gio-heo-xong-khoi-nipponham-ham-hock

Hình ảnh Ham Hock bắp giò heo xông khói nipponham được bán tại Nguyên Hà Food / MUA NGAY


Món Chiên Schnitzel

Schnitzel là một lát thịt mỏng chiên trong chất béo. Thịt thường được làm mỏng bằng cách giã nhỏ bằng máy làm mềm thịt. Thông thường nhất, các loại thịt được tẩm bột trước khi chiên. Schnitzel tẩm bột phổ biến ở nhiều nước và được làm bằng thịt bê, thịt lợn, thịt gà, thịt cừu, thịt bò.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Nó rất giống với món escalope của Pháp, tonkatsu của Nhật Bản và milanesa của Ý, Mexico, Uruguay, Paraguay, Argentina và Brazil.


Món Bánh Cuộn Strudel

Strudel là một loại bánh ngọt pastry nhiều lớp với nhân thường là đồ ngọt. Nó trở nên phổ biến vào thế kỷ 18 trên khắp đế chế Habsburg. Strudel là một phần của ẩm thực Áo nhưng nó cũng rất phổ biến ở các nước Trung Âu khác.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Những công thức về Strudel lâu đời nhất (Milchrahmstrudel và Strudel củ cải) đều có xuất phát điểm từ năm 1696, được ghi trong một cuốn sách dạy nấu ăn viết tay tại Wien Bibliothek im Rathaus (trước đây là Wiener Stadtbibliothek).Loại bánh pastry này bắt nguồn từ các kiểu bánh pastry khác ở vùng Cận Đông.
 


Dưa Bắp Cải / Sauerkraut

Dưa bắp cải đóng một vai trò quan trọng trong ẩm thực của đất nước với tư cách là một loại gia vị phủ đầu và có thể được tìm thấy như là thành phần chính trong một số công thức nấu ăn.

Tên dưa bắp cải xuất phát từ tiếng Đức “sauer nghĩa là chua” và “kraut nghĩa là bắp cải”.
Để làm món dưa bắp cải truyền thống , bắp cải được lên men bằng cách sử dụng muối và nước ép của chính nó. Quá trình lên men mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như tạo ra men vi sinh, giúp đường ruột khỏe mạnh bằng cách làm cho thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Probiotics cũng giúp hấp thụ các vitamin và khoáng chất có trong thực phẩm. Một số vitamin và khoáng chất có trong dưa bắp cải là vitamin C và K1, sắt, mangan, vitamin B6, folate, đồng và kali.

Bạn có thể thưởng thức món bắp cải chua Sauerkraut ngay tại nhà với Nguyên Hà Food.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Hình ảnh Sauerkraut đang được bán tại Nguyên Hà Food / MUA NGAY
Với tất cả những lợi ích sức khỏe của nó và quy trình tương đối đơn giản để thực hiện, không có gì lạ khi dưa cải bắp trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ.
 


Xúc Xích / Sausages

Nhắc đến ẩm thực Đức không thể bỏ qua món xúc xích. Có hơn 40 loại xúc xích với nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, hun khói hay chiên, thường được phục vụ riêng lẻ dưới nhiều hình thức như để nguyên, xắt lát hay cho vào một cuộn bánh mì trắng và không thể thiếu nước sốt, mù tạt hoặc tương ớt.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam

Đây cũng là món ăn đường phố được ưa chuộng nhất, có thể thưởng thức trong lúc di chuyển, tham quan. Cũng có thể dùng xúc xích với salad khoai tây hoặc dưa cải bắp và cũng là món ăn kèm hoàn hảo khi uống bia Đức.

le-hoi-bia-oktoberfest-tro-lai-va-to-chuc-o-dau-viet-nam
Các sản phẩm xúc xích Đức đang được cung cấp tại Nguyên Hà Food bạn có thể quan tâm / XEM NGAY
Mong rằng bài viết trên mình viết có thể hữu ích hơn cho mọi người về kiến thức ẩm thực trên thế giới.


 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll