Nguyên Hà Food

0

Sự Khác Biệt Giữa Cá Hồi Nuôi và Cá Hồi Hoang Dã

Người tiêu dùng Mỹ tiêu thụ và ăn khoảng 400.000 tấn cá hồi mỗi năm. Zhang Yumei, một chuyên gia thủy sản tại Học viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc nói rằng Trung Quốc tiêu thụ ước tính khoảng 16,5 triệu tấn cá hồi hàng năm. Mọi người trên toàn thế giới không thể mua đủ thứ.

Và vì lý do chính đáng cá hồi chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là omega-3. Cơ thể con người có thể tự tạo ra hầu hết các loại chất béo cần thiết để tồn tại, nhưng đó không phải là trường hợp của axit béo omega-3. 

bi-mat-ca-hoi-phile-cat-khoanh

Hình ảnh cá hồi nguyên con / Order Cá Hồi Nguyên Con Hữu Cơ: TẠI ĐÂY

Chúng làm giảm hàm lượng chất béo trong máu, giảm viêm và thậm chí tăng tốc độ phát triển thần kinh, trong số những thứ khác. Đây là những chất béo thiết yếu và vì cơ thể không thể tự sản xuất chúng, nên omega-3 phải được lấy từ thực phẩm. 

Những con cá này không chỉ là những con cá khổng lồ tốt cho tim mà còn rất ngon nữa. Không gì bằng cắn một miếng cá hồi phi lê đã nấu chín hoàn hảo, hoặc cắt một ít cá hồi hun khói mặn. 

Tuy nhiên, có một điểm khác biệt chính giúp phân biệt cá hồi nuôi với cá hồi hoang dã và nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn hơn bạn nghĩ.

 

Cá Hồi Nuôi Thì Sao?

Một nửa số thủy sản được tiêu thụ trên toàn cầu ngày nay được nuôi trong nông trại. Theo báo cáo của Statista, vào năm 2020, khoảng 90,5 triệu tấn cá được đánh bắt từ tự nhiên, trong khi 84,1 triệu tấn được nuôi trong trang trại. 

Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc báo cáo rằng đến năm 2030, dự kiến ​​2/3 lượng cá tiêu thụ trên toàn thế giới sẽ được nuôi trong trang trại. Có vẻ như nuôi trồng thủy sản, tốt hơn hay tệ hơn, ở đây để tồn tại.

Cá hồi nuôi thường là cá hồi Đại Tây Dương và nó là loài cá được ăn nhiều nhất ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hương vị yêu thích của người tiêu dùng của nó có thể không phải là điều đáng vui mừng.

su-khac-nhau-giua-ca-hoi-nuoi-va-ca-hoi-hoang-da

Hình ảnh cá hồi bơi lội / Nếu bạn muốn order một con cá hồi nguyên Yah nó ở đây: XEM NGAY

Sự phổ biến của cá hồi đã làm cạn kiệt nguồn sinh vật hoang dã đang bơi trong đại dương, điều này ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ sinh thái. 

Nuôi trồng thủy sản đã vào cuộc để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, vốn gần đây đang tăng nhanh hơn mức tự nhiên có thể theo kịp.

su-khac-nhau-giua-ca-hoi-nuoi-va-ca-hoi-hoang-da

Hình ảnh trang trại chăn nuôi cá hồi.

Cá hồi nuôi cũng được thay đổi thức ăn trong môi trường được kiểm soát của chúng. Chúng sống theo chế độ ăn giàu chất béo và protein, thường là tổng hợp, khiến chúng lớn hơn về mặt thể chất để phân phối thương mại. 

Thật không may, chế độ ăn uống được điều khiển nhân tạo này có thể có tác động tiêu cực đến dinh dưỡng của con người và sức khỏe môi trường. 

 

Cá Hồi Hoang Dã Thì Sao?

Cá hồi đánh bắt trong tự nhiên thường là một trong năm loại cá hồi Thái Bình Dương: chinook (vua), sockeye, coho (bạc), hồng, hoặc chum, thông qua Cục Cá Alaska. 

Cá hồi hoang dã sống bằng chế độ ăn của các sinh vật nhỏ hơn được tìm thấy trong môi trường tự nhiên của chúng, bao gồm côn trùng, tôm, tôm càng, sâu và thậm chí cả cá trích.

su-khac-nhau-giua-ca-hoi-nuoi-va-ca-hoi-hoang-da

Hình ảnh cá hồi tự nhiên bơi lội.

Trong môi trường sống tự nhiên của chúng là vùng nước mỡ, cá có thể tự do bơi ở những khoảng cách xa và có xu hướng sống khỏe mạnh hơn trước khi bị đánh bắt. Điều đáng chú ý là cá hồi tự nhiên thích bơi trong khoảng cách xa,chúng là một loài di cư. 

Cá hồi nổi tiếng là cuộc di cư theo mùa của cá hồi từ vùng nước ngọt về phía thượng nguồn của các con sông, để đẻ trứng ở các khu vực gần đại dương. Cuộc di cư này là một cuộc lội ngược dòng qua vùng biển Alaska và British Columbia, Canada. 


Vậy Về Hương Vị và Giá Trị Dinh Dưỡng Cá Hồi Có Khác Nhau

Sự khác biệt chính giữa cá hồi nuôi và cá hồi hoang dã là hương vị và giá trị dinh dưỡng. Cá hồi nuôi có xu hướng có hương vị nhẹ nhàng hơn và kết cấu mềm, làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho hầu hết các khẩu vị. 

Nuôi trồng thủy sản cũng làm tăng cá hồi để có những phần lớn, nhiều thịt của chất béo tiêm bắp, tạo ra những miếng phi lê ẩm, bong tróc và có kích thước lớn sau khi nấu chín. Ngược lại, cá hồi hoang dã có vị tanh nồng hơn nhiều và thịt dai hơn.

Lợi ích sức khỏe của cá hồi nuôi và cá hồi hoang dã không có sự khác biệt rõ ràng, cả hai loại cá hồi đều có hàm lượng natri và protein như nhau. 

su-khac-nhau-giua-ca-hoi-nuoi-va-ca-hoi-hoang-da

Hình ảnh cá hồi cắt khoanh đút lò / Bạn có thể order cá hồi cắt khoanh Organic TẠI ĐÂY

Tuy nhiên, đối với một phần 113 gram cá hồi giống nuôi có 15 gam chất béo, trong khi hoang dã chỉ có 5 gram. Trong cùng một khẩu phần, cá hồi nuôi có 10 miligam canxi và tự nhiên có 39 miligam. 

Cá hồi hoang dã có thể có ít chất béo hơn và nhiều canxi hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là nó hoàn toàn lành mạnh. Môi trường có vai trò rất lớn đối với giá trị dinh dưỡng của cá hồi. 

su-khac-nhau-giua-ca-hoi-nuoi-va-ca-hoi-hoang-da

Hình ảnh cá hồi phi lê nướng giấy bạc / Bạn có thể order cá hồi phi lê TẠI ĐÂY

Gần đây các hoạt động nuôi trồng thủy sản quá đông đúc khiến cá hồi dễ bị lây truyền dịch bệnh và vi khuẩn hơn. Mặt khác, hoang dã cũng không phải là một đặt cược hoàn toàn an toàn. 

Lượng thủy ngân và các chất ô nhiễm độc hại khác đã được tìm thấy trong cá hồi hoang dã, Chế độ ăn hữu cơ của cá hồi hoang dã cũng khác nhau ở các vùng khác nhau với các nguồn tài nguyên khác nhau, có nghĩa là một miếng phi lê có thể chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn miếng khác.

 

Bạn Nghĩ Sao Về Cá Hồi Chăn Nuôi Hữu Cơ

Cá hồi hữu cơ được nuôi một cách bền vững, ở những vùng biển xa xôi sạch sẽ, để trở nên khỏe mạnh và khỏe mạnh một cách tự nhiên. 

Với không gian bơi lội nhiều lần so với cá hồi thông thường và được cho ăn theo chế độ ăn được chứng nhận hữu cơ, loài cá này vẫn như dự định của tự nhiên sạch sẽ, hữu cơ.

ca-hoi-huc-co-la-gi

Hình ảnh cá hồi bơi lội tự do chỉ tiêu chất lượng hữu cơ trong chăn nuôi.

Tiêu Chuẩn Chăn Nuôi Cá Hồi Để Đạt Chứng Nhận Hưu Cơ Hữu Cơ

  • Mật độ thả trong các chuồng lưới là 8 kg / mét³ điều này có nghĩa là chỉ có 1% diện tích lồng là có cá. 
  • Chúng tôi sử dụng chuồng nuôi lớn hơn các trang trại khác để đảm bảo cá hồi của chúng tôi được nuôi với mật độ đàn thấp hơn so với tiêu chuẩn của ngành, thường là hơn 25-30kg m³.
  • Không cho phép sử dụng chất chống bám bẩn độc hại trên chuồng lưới được sử dụng để giữ cho chuồng lưới sạch sẽ không được phép sử dụng trong các trang trại nuôi cá hữu cơ.
  • Thời gian thu hồi thuốc sau khi điều trị bằng thuốc cao gấp đôi khoảng thời gian quy định đối với cá hồi thông thường cần thiết nên các phương pháp điều trị là cần thiết để duy trì các tiêu chuẩn phúc lợi cao.
  • Không sử dụng kháng sinh trong quá trình điều trị bằng thuốc hoặc trong quá trình sống của cá.
  • Cá hồi tự nhiên rất giàu axit béo Omega 3 cần thiết cho sức khỏe tối ưu

Bạn có muốn thưởng thức một miếng cá hồi hữu cơ Organic cùng Nguyên Hà Food không?

ca-hoi-nguyen-con-dong-lanh-organic

Hình ảnh Cá Hồi Nguyên Con Đông Lạnh Organic sau khi cắt lát.

Order cá hồi organic cắt lát: TẠI ĐÂY

Order cá hồi organic nguyên con: TẠI ĐÂY

*****

Cá hồi nguyên con đông lạnh organic nhập khẩu chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà. Khi bạn còn đang thắc mắc về cá hồi nguyên con đông lạnh organic nhập khẩu là gì? Giá cá hồi nguyên con đông lạnh organic nhập khẩu và nên mua cá hồi nguyên con đông lạnh organic nhập khẩu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0902.819.653 để được giải đáp thông tin nhé Hoặc ghé trực tiếp địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Thành Phố Hồ Chí Minh.

Video Cắt Cá Hồi Hữu Cơ Organic tại Nguyên Hà Food.

XEM THÊM 10 Bí Mật Về Cá Hồi Bạn Chưa Bao Giờ Được Biết 

Writting: huỳnh huy hòa offical

Bình luận

Scroll