Nguyên Hà Food

0

Tại Sao Nên Làm Cơm Chiên Bằng Bơ Thay Vì Dầu

Khi bạn đã học cách nấu cơm chiên theo cách của các nhà hàng, việc dư thừa cơm sẽ không bao giờ còn là vấn đề nữa. 

Nhưng nếu bạn muốn mở rộng trò chơi cơm chiên của mình hơn nữa, hãy thử làm món cơm chiên kiểu Nhật vào lần tới. 

Bất cứ khi nào bạn thấy thèm món ăn kèm đầy hương vị được phục vụ trong các nhà hàng teppanyaki, bạn có thể tự làm món ăn này tại nhà bằng cách chiên cơm trong bơ.

 


Đó là một trong những khác biệt chính giữa cách chế biến cơm chiên của các nhà hàng Nhật Bản . 

Trong khi loại trước chỉ sử dụng dầu thì loại sau nấu ngũ cốc còn sót lại với bơ (cộng với nước tương). 

Chúng tôi biết rằng việc thêm bơ vào nồi cơm trắng sẽ mang lại hương vị đậm đà hơn cho món ăn, vì vậy hãy tưởng tượng xem món cơm sẽ ngon hơn thế nào khi bạn chiên cơm trong đó. 

Bơ cũng làm cho phiên bản Nhật Bản có cảm giác béo ngậy hơn, đặc biệt là vì các nhà hàng thường sử dụng loại gạo hạt ngắn dùng để làm sushi.

Vì nó có điểm bốc khói thấp nên ý tưởng chiên với bơ có thể khiến bạn tạm dừng vì cơm chiên cần phải nấu ở nhiệt độ rất cao để đạt được kết cấu hơi giòn như mong muốn. 

Một mẹo nhỏ khi dùng bơ là trộn bơ với dầu để nấu cơm ở nhiệt độ cao. Khuấy bơ liên tục trong chảo để bạn không phải lo bơ bị cháy khi làm món cơm chiên Nhật Bản tự làm.


Bơ Giúp Món Cơm Chiên Của Bạn Đậm Đà Hơn

Vì nấu ăn bằng bơ nói chung sẽ khiến thức ăn có hương vị và kết cấu đậm đà hơn, nên bạn có thể thấy rằng việc chiên cơm thừa trong dầu sẽ khiến món ăn trở nên nhạt nhẽo khi so sánh. 

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc sử dụng bơ với ngũ cốc chiên sẽ khiến chúng có hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn, một thanh bơ không muối đã chứa 50,5g chất béo bão hòa. 

Và điều đó thậm chí còn không tuân theo những gì các nhà hàng Nhật Bản làm, đó là thêm nước tương và thậm chí cả sốt hàu khi nấu cơm với bơ. Tất cả gia vị đó sẽ làm tăng đáng kể lượng natri trong món ăn. 

Tất cả những điều này nhằm nói lên rằng không có phiên bản cơm chiên nào vượt trội hơn phiên bản nào. Mỗi loại đều có thế mạnh thơm ngon riêng nên việc thay đổi chúng có thể khiến bữa ăn của bạn trở nên thú vị hơn.

 

Hình ảnh món cơm chiên hải sản. // Gợi ý xem thêm các sản phẩm hải sản tại Nguyên Hà Food // XEM NGAY

Khi làm cơm chiên kiểu Nhật chỉ bằng một chảo, hãy cho cơm thừa vào chảo sau khi bạn đã chọn xong các loại rau trộn xắt nhỏ. 

Tạo khoảng trống để bạn có thể đun chảy thêm bơ trong chảo, cho ngũ cốc vào và nêm mọi thứ bằng nước tương. 

Hãy làm theo cách của người Nhật là thêm trứng đánh lên trên cơm khi nấu để trứng hòa quyện vào món ăn. 

Điều này cũng sẽ giúp cơm chiên có màu vàng thơm ngon. Tiếp tục khuấy và trộn mọi thứ lại với nhau, sau khi nấu xong và lấy chảo ra khỏi bếp, hãy rưới một ít dầu mè để hoàn thiện.

Gợi ý các sản phẩm bơ có bán tại Nguyên Hà Food // XEM NGAY

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll