Nguyên Hà Food

0

Thực Phẩm Tự Nhiên Và Thực Phẩm Hữu Cơ Sự Khác Nhau Là Gì?

 

Thực Phẩm Tự Nhiên Là Gì?

Thực phẩm thuận tự nhiên là thực phẩm sạch, an toàn, được đánh bắt và nuôi trồng theo hướng truyền thống, không dùng chất thúc ép có hại, không dùng các hóa chất bảo quản và vận chuyển không sử dụng nguyên liệu tổng hợp, nhân tạo hay chất phụ gia trong quá trình chế biến như vịt nuôi đồng, tôm cá bắt từ sông, hải sản được đánh bắt từ ghe tàu nhỏ đi về trong ngày để đảm bảo không dùng hóa chất bảo quản. 

thuc-pham-huu-co-va-thuc-pham-tu-nhien-khac-nhau-nhu-the-nao

Hình ảnh quả được trồng tự nhiên.

Những thực phẩm thuận tự nhiên cũng không được có màu sắc nhân tạo hay bất cứ hương vị, chất làm ngọt, chất bảo quản và các thành phần không có trong tự nhiên.  

Các loại thịt gia súc hay gia cầm tự nhiên phải được chế biến tối thiểu bằng một phương pháp mà không thay đổi tình trạng của sản phẩm thô hay nói cách khác là vẫn giữ được các đặc tính vốn sẵn tự nhiên của chúng. 

Tuy nhiên, vì định nghĩa này có vẻ mơ hồ và không đề cập đến các phương pháp chế biến thực phẩm hoặc cách tạo ra thực phẩm thuận tự nhiên. Do đó, một câu hỏi được đặt ra là thuật ngữ này có phù hợp với thực phẩm hay không, hay vẫn còn nhiều chỗ cần được giải thích bởi những cách hiểu sai.

 

Thực Phẩm Hữu Cơ Là Gì? 

Thuật ngữ “hữu cơ” là một loại thuật ngữ dùng để đề cập đến quá trình sản xuất một số loại thực phẩm. Thực phẩm hữu cơ đã được trồng hoặc nuôi trồng mà không sử dụng hóa chất nhân tạo, kích thích tố, kháng sinh hoặc sinh vật biến đổi gen. 

Để được coi là một thực phẩm hữu cơ, một sản phẩm thực phẩm phải không có phụ gia thực phẩm nhân tạo. Các loại phụ gia được đề cập đến bao gồm chất làm ngọt nhân tạo, chất bảo quản, phẩm màu, hương liệu và bột ngọt. 

thuc-pham-huu-co-va-thuc-pham-tu-nhien-khac-nhau-nhu-the-nao

Hình ảnh rau củ quả và hạt được trồng tự nhiên / Các loại hạt : TẠI ĐÂY 

Cây trồng hữu cơ có xu hướng sử dụng phân bón tự nhiên như phân chuồng để cải thiện sự phát triển của cây. Động vật được nuôi theo phương pháp hữu cơ cũng không được sử dụng thuốc kháng sinh hoặc kích thích tố. 

Canh tác hữu cơ có xu hướng cải thiện chất lượng đất và bảo tồn nguồn nước ngầm. Nó cũng làm giảm ô nhiễm và có thể tốt hơn cho môi trường.

 

Cách Phân Biệt Chúng Cũng Cả Một Vấn Đề

Mua sắm hữu cơ đang gia tăng. Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng mong muốn tìm được thực phẩm tốt nhất cho giỏ của mình. Tuy nhiên, việc xác định sản phẩm sạch nhất có thể rất phức tạp chỉ với một số nhãn được kiểm soát. 

Thêm một thực tế là nghiên cứu cho thấy thực phẩm hữu cơ thường không có nhiều dinh dưỡng hơn và việc mua sắm chỉ dựa trên tiêu đề thậm chí còn trở nên khó khăn hơn.

Sự phức tạp như vậy nảy sinh từ số lượng các yếu tố từ đất đến tấm. Do đó, việc bao gồm tính bền vững, dinh dưỡng và hương vị trong một nhãn được kiểm soát là rất khó. 

thuc-pham-huu-co-va-thuc-pham-tu-nhien-khac-nhau-nhu-the-nao

Hình ảnh rau củ quả được trồng tự nhiên.

Ví dụ, đối với các loại trái cây và rau quả chín (chín sau khi hái), việc vận chuyển và trưởng thành tối ưu đóng góp nhiều hơn vào hương vị so với điều kiện trồng trọt.

Tuy nhiên, là một người mua sắm có hiểu biết không có nghĩa là coi thường nhãn mà là hiểu nó bao gồm những gì. Chọn lọc thông qua các biệt ngữ cũng dẫn đến sự bền vững vì tốt nhất là chúng ta nên trồng thực phẩm thông qua nhiều quy trình khác nhau. 

Vì vậy, chúng ta hãy đi sâu vào cuộc tranh luận giữa tự nhiên và hữu cơ nhưng sự khác biệt là gì?

 

Thực Phẩm Tự Nhiên Chỉ Được Quy Định Đối Với Thịt Và Các Sản Phẩm Gia Cầm

Theo thuật ngữ đơn giản nhất, cả hai tổ chức đều đưa ra mô tả tương tự về 'tự nhiên' thực phẩm không chứa chất phụ gia tổng hợp. Tuy nhiên, những điểm tương đồng kết thúc ở đó. USDA tuyên bố rằng các sản phẩm phải được xử lý tối thiểu và không trải qua bất kỳ thay đổi cơ bản nào. 

Ngoài ra, USDA là một trong hai cơ quan duy nhất yêu cầu biệt danh phải được giải thích trên nhãn, trích dẫn chính xác những phẩm chất nào như 'được xử lý tối thiểu' hoặc 'không có thành phần nhân tạo để làm cho sản phẩm trở nên tự nhiên, mỗi USDA . 

thuc-pham-huu-co-va-thuc-pham-tu-nhien-khac-nhau-nhu-the-nao

Hình ảnh gà được chăn nuôi hữu cơ.

XEM NGAY các sản phẩm thịt gà đạt chuẩn và xuất khẩu CP

FDA đã ban hành các thông cáo nói rằng họ đang đánh giá các tiêu chí để xác định 'thực phẩm tự nhiên', nhưng cơ quan này đã không đưa ra hoạt động. 

Sự không rõ ràng của chính phủ đã dẫn đến một loạt các vụ kiện cho cả hai tổ chức, đặc biệt là vì USDA không xác minh những gì đang xảy ra ở trang trại, chỉ bên trong các nhà máy chế biến. 

Do đó, các sản phẩm thịt và gia cầm là những sản phẩm duy nhất có sự khác biệt có thể kiểm chứng được với nhãn 'tự nhiên' mọi thứ khác chỉ là một thuật ngữ tiếp thị.

 

Thực Phẩm Hữu Cơ Phải Đáp Ứng Một Loạt Các Yêu Cầu Quy Định

Mặc dù FDA quản lý thực phẩm theo những cách như phụ gia, quy định hữu cơ được giám sát bởi một công ty con của USDA. 

Một số yếu tố dẫn đến việc thực phẩm được chứng nhận hữu cơ và nó có thể trở nên khá phức tạp.

Thực phẩm không thể được chế biến thông qua các phương pháp bị cấm, như một số hình thức kỹ thuật gen và bức xạ. Hơn nữa, thuốc trừ sâu bị cấm và các chất khác được liên bang liệt kê không được sử dụng trong quá trình sinh trưởng hoặc chế biến thực phẩm. 

ca-hoi-huc-co-la-gi

Các chứng nhận để đạt được chứng nhận hữu cơ.

Và, cuối cùng, thực phẩm phải được chứng nhận thông qua quy trình xác minh hữu cơ gồm nhiều bước, bao gồm cả đại lý chứng nhận và kiểm tra .

Nghe có vẻ nhiều, phải không? Chắc chắn có sự giám sát kỹ lưỡng của liên bang đối với nhãn hữu cơ hơn nhãn tự nhiên.

Tuy nhiên, hữu cơ không có nghĩa là thuốc trừ sâu không được sử dụng hoàn toàn. Trên thực tế, Bộ Quy định Liên bang liệt kê các chất phụ gia tổng hợp được phép sử dụng cho các sản phẩm hữu cơ. 

Ngoài ra, như được chứng minh trong một nghiên cứu được xuất bản bởi Thư viện Y khoa Quốc gia , tỷ lệ nhiễm khuẩn salmonella ở gà hữu cơ không thấp hơn so với các phương pháp thông thường. 

ca-hoi-huc-co-la-gi

Hình ảnh cá hồi hưu cơ chi tiết xem ngay: TẠI ĐÂY

Mặc dù các định nghĩa về thực phẩm hữu cơ là 'sạch hơn' vẫn còn được giải thích, nhưng chắc chắn sẽ có những lợi ích khi sử dụng thực phẩm hữu cơ cho các sản phẩm cụ thể. 

Video cắt cá hồi hữu cơ / Chi tiết và Order: TẠI ĐÂY

Các loại trái cây và rau quả trong danh sách Dirty Dozen có xu hướng có nhiều dư lượng thuốc trừ sâu hơn và được hưởng lợi từ nhiều quy định hơn, trong khi một số thứ như lúa mì có thể không thành vấn đề. 

Không nghi ngờ gì nữa, hữu cơ được kiểm tra nhiều hơn so với tự nhiên, nhưng việc mua tốt hơn là tùy thuộc vào người tiêu dùng.

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

Tổng hợp & Writting: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll