Nguyên Hà Food

0

Truyền thống Ẩm Thực Pháp Terrine, Vậy Terrine Là Gì?

Vậy Terrine Là Gì?

Terrine là một cái tên khá lạ với nhiều thực khách Việt nhưng lại là món quen thuộc mà các đầu bếp Âu không thể bỏ qua. 

Về cơ bản, người đầu bếp có thể kết hợp bất cứ nguyên liệu yêu thích nào để tạo thành Terrine như cà chua, thịt vịt, hải sản… 

Và đặc biệt là phải sử dụng lá gelatin. Sự xuất hiện của lá gelatin làm cho món ăn có hình thức trong suốt, đông đặc và dẻo tương tự như rau câu.

 

Terrine Truyền thống Ẩm Thực Pháp

Terrine trong ẩm thực truyền thống của Pháp, là một ổ bánh mì ép hoặc aspic, tương tự như pate, được nấu trong khuôn gốm có nắp đậy còn gọi là terrine trong bain-marie. 

Không nhất thiết phải chứa thịt hoặc mỡ động vật, nhưng vẫn chứa các kết cấu giống thịt và các chất thay thế chất béo, chẳng hạn như nấm và trái cây hoặc rau xay nhuyễn có hàm lượng pectin cao. 

Chúng cũng có thể được nấu bằng nhiều loại khuôn đất nung không phải bằng gốm, chẳng hạn như thép không gỉ, nhôm, gang tráng men và nhựa chịu nhiệt.

 

Hình ảnh món terrine ăn cùng bánh mì.

Terrines thường được phục vụ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng. Hầu hết các loại Terrine đều chứa một lượng lớn chất béo, mặc dù nó thường không phải là thành phần chính và thịt lợn; nhiều vùng đất được làm bằng thịt thú săn điển hình, chẳng hạn như gà lôi và thỏ rừng. 

Trong quá khứ, các vùng lãnh thổ thuộc địa phận của những người bán thịt chuyên nghiệp, cùng với xúc xích, pate, galantines và confit.

Ít phổ biến hơn, terrine có thể là một loại thực phẩm khác được nấu hoặc phục vụ trong món ăn được gọi là 'terrine'.


Làm Sao Để Món Ăn Terrine Đạt Yêu Cầu

Terrine khá giống Pate có những yêu cầu cao hơn, từng miếng phải đảm bảo được độ đông dẻo, không được tan nước; xốt chanh dây ăn kèm sánh mượt và chua nhẹ, vị đậm đà. Nhiệt độ chuẩn khi phục vụ phải đạt ở mức < 5 độ C.

Hình ảnh món terrine.

Pate đạt yêu cầu phải có độ mịn, không bị ướt, ăn cùng với bánh mì nướng dậy mùi rất thơm và không bị đắng. Nhiệt độ chuẩn khi phục vụ phải đạt ở mức 12 – 15 độ C.

Hình ảnh món Pate ăn cùng bánh mì.

Đối với một món khai vị, yếu tố ngon phải đi kèm với chế biến nhanh, hình thức đẹp mắt, gợi được cảm giác “thèm ăn” cho thực khách.


Tôi Có Thể Mua Terrine Ở Đâu?

Terrine Nipponham chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà Food. Khi bạn còn đang thắc mắc Terrine Nipponham là gì? Giá Terrine Nipponham bao nhiêu và nên Terrine Nipponham ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0902.819.653 để được giải đáp thông tin nhé hoặc có thể ghé trực tiếp cửa hàng thực phẩm Nguyên Hà Food tại địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hình ảnh món terrine thỏ đang được bán tại Nguyên Hà Food / XEM NGAY

Hình ảnh món terrine thỏ đang được bán tại Nguyên Hà Food / XEM NGAY

Gợi ý một số sản phẩm cho mùa NOEL 2023 / Xem ngay

 

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

 

 

Bình luận

Scroll