Nguyên Hà Food

0

Xúc Xích Chorizo ​​là gì? Các Loại Xúc Xích Chorizo Và Cách Sử Chúng Như Thế Nào

Bạn có thể đã chú ý đến chorizo ​​​​trên thực đơn của nhà hàng và bạn có thể đã thấy nó được bán qua liên kết tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở địa phương và trong các cửa hàng bán thịt, tươi hoặc đã qua xử lý. 

Hình ảnh bàn Charcuterie Boards bàn ăn khai vị đẳng cấp châu Âu // Chi tiết bàn Charcuterie là gì? XEM NGAY

Là một loại xúc xích heo cay, chorizo ​​được sử dụng để mang lại hương vị phức tạp, hơi khói cho tất cả các loại món ăn, từ cơm thập cẩm truyền thống của Tây Ban Nha cho đến hến hấp nước dùng. 

Nó cũng phổ biến trên các bảng charcuterie, kết hợp tốt với nhiều loại phô mai. Là một loại thịt đa năng, chorizo ​​​​có thể được sử dụng làm protein chính trong món ăn như thịt viên , dùng làm món ăn kèm cho bữa sáng hoặc dùng làm món trang trí cho súp, salad hoặc mì ống.

 

Xúc Xích Chorizo ​​Được Sản Xuất Như Thế Nào

Theo Intriago, chorizo ​​thường được làm bằng cách xay hoặc cắt nhỏ thịt lợn, đôi khi cả thịt bò, thịt gà hoặc rau để tạo thành khối thịt. 

Từ đó, thịt được trộn với sự kết hợp của các loại gia vị có hương vị và đôi khi là các nguyên liệu tươi như tỏi và hành. 

 

Chorizo ​​​​có thể được bán sống như các loại xúc xích hoặc miếng xúc xích khác mà bạn thấy ở siêu thị, sấy khô trong không khí và xử lý tương tự như xúc xích Ý hoặc nấu chín hoàn toàn và sẵn sàng đun nóng.

 

Các Loại Chorizo Phổ Biến

Có vô số loại chorizos trên thị trường, mỗi loại đều có những đặc trưng văn hóa riêng và tất cả đều có hương vị đậm đà. Chorizos kiểu Tây Ban Nha và Mexico là phổ biến nhất. 

Các quốc gia khác, bao gồm Colombia, Argentina, Bolivia và El Salvador, mỗi quốc gia đều có phong cách riêng hơi khác so với các quốc gia còn lại, sử dụng các nguyên liệu địa phương và hỗn hợp gia vị gợi nhớ đến văn hóa ẩm thực của họ. 

Gợi ý Order ngay Xúc xích Chorizo tại Nguyên Hà Food // Xem Ngay

Bất kể chorizo ​​được sản xuất ở đâu, xúc xích đều bắt đầu như một cách để giảm thiểu chất thải và sử dụng từng phần thịt của động vật. Quá trình sấy khô giúp bảo quản xúc xích để có thể thưởng thức quanh năm.

 

Chorizo ​​​​Tây Ban Nha

Intriago cho biết chorizo ​​​​kiểu Tây Ban Nha thường được làm từ thịt lợn làm nguyên liệu chính và kết hợp các loại gia vị như tỏi và ớt bột hun khói , những nguyên nhân tạo nên màu đỏ gỉ đậm của món. 

Hầu hết chorizos của Tây Ban Nha đều được sấy khô, có nghĩa là chúng có hương vị mặn và đậm đặc hơn nhiều đồng thời có thể cắt lát và ăn ngay khi lấy ra khỏi gói, kết hợp với bánh mì giòn và mù tạt, hoặc chiên nhẹ cho món tapas.

Cách sử dụng: 

  • Hương vị khói của món chorizo ​​​​Tây Ban Nha kết hợp hoàn hảo với hải sản, một món ăn được yêu thích khác trong vùng. 
  • Những lát xúc xích khô mỏng là hương thơm bổ sung cho hến ngâm rượu vang trắng , tôm và cơm thập cẩm cũng như phi lê cá tuyết nấu chín hoàn hảo. 
  • Tuyệt vời hơn nữa, những quả trứng này có thể được tái sử dụng vào ngày hôm sau thành một chiếc bánh sandwich thịnh soạn.

 

Gợi ý Order ngay Xúc xích Chorizo tại Nguyên Hà Food // Xem Ngay


Chorizo ​​của Mexico

Giống như đối tác Tây Ban Nha, chorizo ​​​​kiểu Mexico thường được làm bằng thịt lợn làm thành phần chính. 

Nó có xu hướng ít khói hơn và cay hơn nhờ thêm giấm và ớt.
Chorizo ​​​​Mexico thường được bán dưới dạng xúc xích sống được nấu chín hoàn toàn. 

Cách sử dụng: 

  • Chorizo ​​tươi của Mexico thường được kết hợp với hải sản. Tôm và bột kiều mạch là sự kết hợp cổ điển.
  • Bạn cũng có thể sử dụng nó giống như bất kỳ loại xúc xích tươi nào chúng tôi thích dùng nó với trứng hoặc xếp thành bánh taco.


 

Những Điều Cần Chú Ý Khi Mua Chorizo

Tìm kiếm các thương hiệu tập trung vào thịt chất lượng cao. Cũng như các loại thực phẩm khác mà bạn mua, bạn muốn có thể phát âm được các thành phần trên nhãn.

Gợi ý Order ngay Xúc xích Chorizo tại Nguyên Hà Food // Xem Ngay

Điều này có vẻ mâu thuẫn nhưng hàm lượng natri và chất béo nên tương đối thấp. Các thương hiệu được chế biến kỹ có xu hướng sử dụng các loại thịt béo hơn và ít phụ thuộc hơn vào các chất tăng cường hương vị thực sự, như gia vị.

Hình ảnh bàn Charcuterie Boards bàn ăn khai vị đẳng cấp châu Âu // Chi tiết bàn Charcuterie là gì? XEM NGAY

Natri nitrat là một phần của quá trình bảo quản. Hầu hết các loại chorizos sẽ bao gồm chúng và nhãn "hoàn toàn tự nhiên" có thể gây hiểu nhầm nhưng nó hoàn toàn tốt. 

 

Writing:huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll