Nguyên Hà Food

0

GỢI Ý BÀN TIỆC HOÀN HẢO CHO ĐÊM NOEL

GỢI Ý BÀN TIỆC HOÀN HẢO CHO ĐÊM NOEL

 

Một Giáng sinh nữa lại về mang theo không khí se lạnh của ngày cuối năm cùng tâm trạng háo hức đón chờ mùa ấm áp, yêu thương. Đi trên đường phố TP.HCM vào những ngày đầu tháng 12 này, chúng ta có thể cảm nhận được không khí của mùa Giáng sinh đang đến. Khắp nơi tràn ngập hình ảnh cây thông, ông già Noel, sắc xanh -đỏ sặc sỡ cùng những bài hát Giáng sinh dễ khiến lòng người nôn nao.

Thật là dịp ý nghĩa để hướng về gia đình, các bạn hãy cùng Nguyenhafood chuẩn bị một điều ngạc nhiên cho cha mẹ và những người thân bằng cách sửa soạn một bàn tiệc cho đêm Giáng sinh ấm cúng, thân thương này nhé!

giang-sinh

Món mặn

Dù ẩm thực các vùng đất trên thế giới đa dạng thế nào, vẫn “thống nhất” dùng món gia cầm quay đặc biệt là gà tây quay cho đêm Giáng sinh ấp áp. Màu vàng ươm của gà tây quay, vịt quay hay ngỗng quay đủ để kích thích vị giác và là điểm nhấn nổi bật trên bàn tiệc. Ngoài ra còn mang ý nghĩa cầu nguyện cho gia đình một năm ấm no hạnh phúc.

ga-tay-dem-noel-1

Nếu bạn có phong cách hơi hướng của phương Tây thì chắc chắn trên bàn tiệc nhà bạn không thể thiếu nón gan ngỗng. Món ngon kinh điển đến từ những con ngỗng vỗ béo ở vùng tây nam nước Pháp. Nhưng nếu không có điều kiện thì pate gan gà, gan heo với lát bánh mì nướng cũng tạm ổn.

gan-ngong-giang-sinh

Còn nếu bữa tiệc của gia đình có nhiều khách,bạn có thể thêm một vài món mặn rất hợp với không khí lễ hội như tôm đút lò, cá ngừ đại dương, trứng cá hồi, và các món hải sản.

Món ngọt

Để một giáng sinh thêm ngọt ngào hơn thì  bánh ngọt nón chắc chắn phải có, không khí Giáng sinh sẽ giảm đi ít nhiều nếu thiếu chúng. Và đại diện không thể không nhắc đến đó là bánh khúc cây. Xuất phát từ truyền thống mang khúc cây về làm ấm lò sưởi trong đêm đông giá rét, các bà nội trợ phương Tây đã trang trí chiếc bánh kem thành hình khúc cây để không khí đêm Noel đầm ấm, trọn vẹn.

keo-gung-giang-sinh

Ngoài bánh khúc cây thì bánh gừng, bánh pudding cũng là lựa chon tuyệt vời.  Bánh gừng làm ấm bụng trong đêm đông, còn pudding trái cây như xoài, wiki, dưa gang rất thích hợp cho các bé.

Nếu là bè mẹ khó tính bạn có thể thì đã có móntrái cây, chủ yếu là những trái màu nổi bật như táo, cherry, dưa hấu, dâu tây, nho đỏ… làm không khí Noel thêm rộn ràng và cũng rất tốt cho sức khỏe.

banh-khuc-cui-gang-sinh

Thức uống

Bữa tiệc Giáng sinh sẽ không trọn vẹn nếu thiếu những ly rượu vang nồng ấm. Vị thơm của hoa quả và vị chát của rượu khi bạn chạm môi sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn. Đừng lo lắng, rượu vang nho có nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, nâng cao chất lượng món ăn và còn làm cho chúng ta cảm thấy hưng phấn, thoải mái tinh thần.

Đối với các bé con, nước ép trái lựu có màu đỏ cũng là những lựa chọn phổ biến cho ngày Noel.

ruu-vang-noel-1

Trang trí.

Để trang trí bàn tiệc thật đẹp mắt và đúng "gu" thì các bạn cần chú ý màu sắc chủ đạo là đỏ, xanh lá cây và trắng. Đây cũng là những tông màu đặc trưng của Giáng sinh.

Nến và hoa là thứ không thể thiếu khi bày trí bàn tiệc. Và đêm Noel sẽ trở nên lung linh, ấm áp hơn với những cây nến được đặt trên bàn và xung quanh. Các bạn có thể cho hoa chuỗi ngọc vào ly nước, kèm với những nhánh lá. Đặt chiếc nến đế ngắn vào giữa ly nước. Hay chỉ đơn giản đặt những chiếc nến lớn giữa cành thông xanh và hoa trạng nguyên đỏ.​ ​

ban-tiec-noel

Với những gợi ý của Nguyenhafood, chắc chắn các bạn sẽ có bị một đêm Giáng sinh thật tuyệt vời và cùng gia đình tận hưởng những giây phút bên nhau vui vẻ và hạnh phúc nhé!

Xem thêm: GAN NGỖNG ÁP CHẢO CHO NGÀY GIÁNG SINH SE LẠNH

Bình luận

Scroll