Nguyên Hà Food

0

9 LÝ DO TỐT ĐỂ ĂN SALAD MỖI NGÀY

Với thời tiết mùa hè nóng bức đến nhanh chóng, một món salad giòn mát có thể là nền tảng cho một bữa ăn nhẹ nhàng và giúp bạn sảng khoái hơn.

Món salad rất dễ làm tại nhà hoặc bạn có thể đặt tại nhà hàng khi đi ăn ngoài. Và, với nhiều lợi ích sức khỏe của Salad, ăn một khẩu phần rau xanh mỗi ngày có thể là một trong những thói quen tốt.

Ngoài hương vị tự nhiên và kết cấu giòn tuyệt vời bên cạnh màu sắc và mùi thơm khó cưỡng, ăn rau quả tươi mỗi ngày giúp ngăn ngừa bệnh tật và lão hóa, cân nặng khỏe mạnh và năng lượng trẻ trung.

9 Lợi ích sức khỏe của Salad mang lại

Cung cấp nguồn chất xơ tự nhiên

Rau xanh và rau sống là một nguồn chất xơ tự nhiên tuyệt vời và tiêu thụ đủ chất xơ mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe:

Chất xơ giúp giảm LDL hay cholesterol xấu.

Nó giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Hấp thụ chất xơ đầy đủ giúp giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Nó bình thường hóa nhu động ruột, và hỗ trợ phòng ngừa bệnh đường ruột.

Hấp thụ chất xơ đúng cách đã được chứng minh là làm giảm sự tái phát và phòng ngừa một số bệnh ung thư bao gồm đại trực tràng, vú, miệng, cổ họng và thực quản.

Lợi ích dinh dưỡng của trái cây và rau quả tươi trong dĩa Salad 

Một chế độ ăn nhiều rau và trái cây có thể làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, ngăn ngừa một số loại ung thư, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt và tiêu hóa và có tác dụng tích cực đối với lượng đường trong máu giúp kiểm soát sự thèm ăn.

Điều quan trọng là phải ăn nhiều loại trái cây và rau quả tươi, với càng nhiều màu sắc khác nhau càng tốt. Kết hợp chúng trong món salad vừa dễ dàng vừa ngon miệng! Được nạp vitamin và khoáng chất, ăn salad mỗi ngày cũng sẽ làm tăng mức độ chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong máu của bạn. 

Các loại trái cây và rau củ có màu sắc rực rỡ như màu đỏ tươi có lợi ích dinh dưỡng đặc biệt. Một số ví dụ là cà chua, ớt đỏ và cam, cà rốt, dâu tây , xuân đào, đào, quả việt quất ...

Carotenoids là một lớp các hợp chất được tổng hợp từ các sắc tố màu vàng, cam và đỏ của thực vật. Điều này bao gồm vitamin A và tất cả các dạng hợp chất đa dạng của nó: beta-carotene, lycopene, lutein và zeaxanthin. Tất cả những điều này đã chứng minh tác dụng tích cực, cộng với lợi ích chống oxy hóa và chống viêm trong cơ thể.

Salads giúp bạn kiểm soát cân nặng

Ăn salad giàu chất xơ trước bữa ăn của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, vì vậy bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn so với khi ăn một bữa ăn mà không có món khai vị này. Càng nhiều rau sống bạn có thể kết hợp vào món salad của mình, tác động tích cực tiềm năng sẽ càng lớn.

Một món salad hàng ngày sẽ giúp bạn ăn chất béo tốt cho sức khỏe

Thêm một vài muỗng canh bí ngô, vừng, hướng dương hoặc hạt chia để tăng lượng chất béo tốt hàng ngày. 

Hay bạn cắt một phần tư quả bơ và thêm nó vào rau xanh của bạn cũng sẽ giúp bạn tăng sức mạnh. Những thực phẩm này cũng giúp cơ thể hấp thụ tất cả các hợp chất bảo vệ, hóa chất thực vật và lutein.

Thêm chất béo lành mạnh vào món salad của bạn thông qua việc thêm các  loại hạt lành mạnh hoặc bơ cũng sẽ làm cho món Salad của bạn thêm thú vị.

Xây dựng xương chắc khỏe

Nồng độ vitamin K thấp có liên quan đến mật độ khoáng xương thấp ở phụ nữ. Để xương phát triển khỏe mạnh, một khẩu phần ăn đầy đủ hàng ngày được đề nghị có thể được tìm thấy chỉ trong 1 cốc cải xoong, radicchio hoặc rau cải chân vịt.

Bảo vệ mắt của bạn

Các carotenoit được tìm thấy trong các loại lá xanh như rau cải chân vịt, Romaine và salad giúp mắt điều chỉnh từ sáng đến tối và lọc các mức ánh sáng cường độ cao, bảo vệ đôi mắt khỏi sự hình thành các yếu tố gây hại.

Cải thiện hiệu suất cơ bắp

Chà, hóa ra Popeye biết thứ của anh ấy. Các chất dinh dưỡng có trong rau Salad không chỉ giúp xây dựng xương chắc khỏe, chúng còn giúp cải thiện hiệu suất của cơ thể - các cấu trúc nhỏ bên trong các tế bào của chúng ta giúp tạo ra năng lượng, cũng như thông báo và cung cấp năng lượng cho cơ bắp của chúng ta.

Bảo vệ trái tim của bạn

Salad chứa hai chất dinh dưỡng chính ở mức độ đáng kể giúp bảo vệ cơ tim: đó là folate và chất xơ. Hàm lượng folate cao đã được chứng minh là hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ và bệnh tim mạch.

Cải thiện tông màu da

Hàm lượng nước cao có trong rau Salad giúp cải thiện quá trình hydrat hóa trong cơ thể chúng ta, cần thiết cho màu da trẻ trung và các chức năng cơ thể khác nhau.

Những sai lầm cần tránh khi làm món salad trộn

Nhiều lợi ích sức khỏe tiềm năng của việc thêm một món salad vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể nhanh chóng bị phản tác dụng với việc bổ sung một số thành phần nấu chín và các chất phụ gia.

Vì lượng đường fructose dư thừa trong chế độ ăn uống của bạn thúc đẩy kháng insulin và leptin, những tác nhân chính gây ra bệnh tiểu đường và các bệnh mãn tính khác, nên tránh những điều này loại đường bổ sung khi có thể.

loi ich cua viec an salad

Thay vào đó hãy tự làm nước sốt, với một loại dầu, thảo mộc và chanh hoặc giấm tốt cho sức khỏe sẽ có tác dụng với món salad của bạn chứ không phải chống lại nó. Các chất béo lành mạnh có trong dầu ô liu thực sự hỗ trợ sự phân hủy và hấp thụ các chất dinh dưỡng. 

Một sai lầm phổ biến khác là việc thêm các thực phẩm nấu chín hoặc chế biến vào món salad. Các thành phần như thịt nguội (có chứa chất bảo quản và nitrat cao) phô mai đầy đủ chất béo, bánh mì, và các loại hạt muối hoặc kẹo đều thêm hương vị.

Đưa protein vào món salad

Nếu món salad của bạn sẽ là món chính của bạn, hãy làm cho nó một bữa ăn cân bằng với việc bổ sung một số protein nạc. Nguồn protein chất lượng tốt để phục vụ với rau xanh của bạn bao gồm đậu phụ, trứng, cá ngừ, cá hồi, tôm, các loại hạt, gà nạc và gà tây, cũng như pho mát ít béo, phô mai và sữa chua.

Nhưng ngay cả khi bạn đang thèm một ít bít tết, thì các công thức như philê thịt bò tẩm bột có thể được phục vụ với một món salad lớn để tạo ra một bữa tối cân bằng và lành mạnh nhé.

 

Bình luận

Scroll