Nguyên Hà Food

0

Báo Nước Ngoài Nói Gì Về Nước Mắm Việt Nam

 

Nước mắm mang đến một vị ngon không gì có thể thay thế được trong các loại gia vị của Việt Nam, nước chấm bún Thái. Với đầy đủ các nucleotide giàu vị umami, nước sốt tạo ra cảm giác hài lòng giống như phô mai cứng lâu năm hoặc nước tương. 

Theo Science & Wine nói rằng: tăng cường khi kết hợp với đồ uống có cồn lên men, thực phẩm có vị umami sẽ khuếch đại các hương vị khác ngoài hương vị của chúng.

Theo World History Encyclopedia nói rằng: Con người đã khám phá ra sự kỳ diệu của việc lên men cá từ hàng ngàn năm trước khoảng thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên Nguồn gốc chỉ ra các khu định cư của người Hy Lạp trên Biển Đen, nhưng người Carthage ở Tunisia và các nền văn minh khác trên khắp Địa Trung Hải cũng sử dụng rộng rãi nước sốt. 

nuoc-mam-phu-quoc-viet-nam

Liệu sản xuất của người La Mã và Hy Lạp có ảnh hưởng đến sự phổ biến của nước mắm ở Đông Nam Á hay không vẫn còn được tranh luận. Bất chấp thương mại giữa hai khu vực, hầu hết các học giả về thực phẩm đều nhìn thấy mối liên hệ rõ ràng hơn với việc sản xuất nước tương của Trung Quốc.

Theo South China Morning Post nói rằng: bất chấp điều đó, giống Nước Mắm của Việt Nam hiện là biểu tượng của quốc gia và được xuất khẩu trên toàn thế giới. Hãy đi sâu vào cách nó được tạo ra.

 

Nước Mắm Việt Nam Được Lên Men Từ Cá Cơm Trong Thùng Gỗ hoặc Thùng Gốm Điều Đặc Trưng Của Việt Nam

Theo tên gọi của nó, tất cả đều bắt đầu với cá. Phùng Hưng, một nhà sản xuất trên đảo Phú Quốc, đánh bắt bằng đội tàu đánh cá của họ, nhưng đó không phải là trường hợp của tất cả các nhà sản xuất. Ngay sau khi vận chuyển hầu hết là cá cơm (cá cơm đen), cá được làm ráo nước và ướp muối, bắt đầu quá trình lên men trước khi thuyền cập bờ. 

Theo CNN Travel nói rằng: nó được chất vào các thùng gỗ, nơi nó được giữ trong cả năm. Nước sốt kết quả được rút từ từ và được thêm trở lại, nhưng không bao giờ được khuấy, thử nghiệm hương vị liên tục xác định khi nào món ăn đã sẵn sàng.

Không phải tất cả nước mắm đều được sản xuất với cùng một phương pháp. Các nhà sản xuất gia đình nhỏ hơn mua nhiều loại cá nhỏ từ chợ và sử dụng các hàng tàu gốm ngoài trời, thay vì thùng gỗ. Họ phủ lớp cá và muối và khuấy đều khi quá trình lên men bắt đầu.

nuoc-mam-phu-quoc-viet-nam

Theo Vietnam Jeep Tours nói rằng: quá trình này tốn nhiều thời gian hơn các thùng gốm phải được di chuyển trong nhà khi trời mưa. Sau khi lớp vỏ muối phát triển, trong khoảng thời gian từ năm ngày đến bốn tuần, kết quả sẽ được sàng lọc và đôi khi bị già đi.

Theo Our Daily Brine nói rằng: nước sốt ít khuấy hơn được sản xuất ở Phú Quốc thường được gọi là "extra virgin"  và được đánh giá là ngon nhất trên thế giới vì vị ngọt của chúng. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất lại mang đến khẩu vị riêng hoàn hảo để thử nghiệm khi nấu các món ăn cổ điển của Việt Nam.

 

XEM THÊM CÁC LOẠI NƯỚC CHẤM ĐANG ĐƯỢC BÁN TẠI NGUYÊN HÀ FOOD

Tổng hợp: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll