Nguyên Hà Food

0

Bò Wagyu Của Mỹ Và Úc Đã Được Xác Thực Hay Chỉ Là Chiêu Trò Quảng Cáo

Wagyu lần đầu tiên được nhập khẩu vào Úc năm 1990, đó là một con bò Wagyu cái. Tinh và phôi đông lạnh bắt đầu có từ năm 1991 và nhiều chuyến nhập khẩu bò thuần sống khác. Một trong những cột mốc quan trọng diễn ra vào năm 1997 khi một con bò thuần được xuất sang Úc. Năm 1999, Wagyu Westholme đã vận chuyển bằng đường bay gần 40 bò cái sang Úc. Một vài trong số chúng bắt nguồn từ giống bò bản địa được sinh ra tại Nhật Bản. Số còn lại là bò thuần được sinh ra tại Mỹ. 9 con bò giống đực cũng được xuất sang Úc giai đoạn này.

Năm 2005, 2006, tất cả các bò đực và bò cái Wagyu ở Canada và Mỹ thuộc sở hữu của Westholme được giết thịt và bán. Không bò cái và phôi nào từ đàn Westholme được bán vào Mỹ cho mục đích lai tạo giống. Chỉ có tinh và phôi được duy trì xuất sang Úc. Bên cạnh đó, Úc cũng có một "

Bò Wagyu được chăn nuôi tại Úc.

Mặc dù điều này rất quan trọng trong việc nâng cao năng lực xuất khẩu của Úc sang Nhật Bản lên cấp độ cao hơn, nhưng thịt bò Wagyu của Úc hiện được bán trên toàn cầu với 80 – 90% sản lượng xuất khẩu. Khoảng 10 – 20% được bán trong nước,

Hình ảnh miếng Striploin Wagyu bò Úc.

Bạn có thể mua thịt bò Wagyu nhập khẩu tại đây: XEM NGAY

 

Giống bò Wagyu đã trở nên ngày càng phổ biến biến và quan trọng với các nhà sản xuất bò thịt tại Úc do nhu cầu cao về các sản phẩm chất lượng cao. Giống Wagyu vượt trội nhờ những vân mỡ và khả năng cải thiện chất lượng thịt trong các chương trình nhân giống chéo.  Bò Wagyu Úc có nguồn gốc từ là những chú bò Wagyu Nhật và được nuôi dưỡng chăm sóc theo cách của bò Kobe Nhật Bản.

Bò Wagyu được chăn nuôi tại Úc vẫng đạt chuẩn sao theo Queensland 2019.

Bạn có thể mua thịt bò Wagyu nhập khẩu tại đây: XEM NGAY

Quy trình nuôi dưỡng bò Wagyu rất khắt khe. Thức ăn chính là cỏ tươi, bắp non, lúa mạch, ngũ cốc thượng hạng và chúng còn được nghe nhạc và massage hàng ngày. Hàng ngày, chúng còn được tắm táp sạch sẽ bằng nước ấm, đôi khi là bằng các loại rượu khác nhau. Việc làm này giúp cho bò được thả lỏng cơ bắp và đẹp da, từ đó ảnh hưởng tích cực tới chất lượng thịt. Kết quả là thịt bò Wagyu cực kỳ thơm ngon, mềm mại, phần vân mỡ xen kẽ với phần thịt nạc, đặc biệt phần mỡ này hoàn toàn không có Cholesterol và tốt cho sức khỏe.

Bán Kính miếng bò Wagyu Úc và vẫng mỡ vẫng đạt chuẩn.

Bạn có thể mua thịt bò Wagyu nhập khẩu tại đây: XEM NGAY

 

Mặc dù các đề cập đến wagyu thường gắn liền với Nhật Bản, những việc quảng cáo các món ăn trong thực đơn wagyu của Mỹ - như Arby's Wagyu Steakhouse Burger - đang khiến một mặt hàng thực phẩm trước đây khó mua dễ tiếp cận hơn với những người tò mò về việc nếm thử những món ăn quảng cáo thổi phồng. Sự khác biệt là wagyu của Mỹ thường là sự kết hợp của thịt bò Angus và nhiều loại wagyu khác nhau; Úc chủ yếu lai với bò Holstein. Trong khi wagyu của Mỹ có xu hướng thiếu vị umami mạnh mẽ như cảm giác của wagyu Nhật Bản, hương vị đậm đà và dễ ăn hơn với mức giá khoảng $ 15 mỗi pound ( ~500gr) có rất nhiều người ưa thích. 

Video Lát Cắt Cây Bò Ribeye Wagyu Úc

Bất kể bạn thử phiên bản nào, những nhà chăn nuôi và đầu bếp tự hào về việc nuôi và chế biến thịt bò wagyu được chứng nhận đã khiến những người sành ăn phải say mê. Mặc dù wagyu không hề rẻ, nhưng cảm giác tuyệt vời mà nó mang lại về hương vị và sự mới lạ là một trải nghiệm có thể kéo dài sau khi bò về nhà.

Mỗi loại wagyu trong khu vực mang theo những quy định khác nhau, với tất cả các wagyu được xếp loại theo thang điểm xếp hạng từ A1 đến A5. Chỉ định A5 là loại cao nhất được trao tặng và chỉ wagyu được phân loại từ A3 đến A5 mới được bán ở Nhật Bản. Như Forbes lưu ý, Hoa Kỳ bắt đầu cho phép nhập khẩu một lượng nhỏ thịt bò Kobe vào năm 2012, và trong khi nhiều nhà hàng tuyên bố bao gồm thịt bò Kobe trong tất cả mọi thứ từ thịt viên đến pho mát do vùng màu xám được tạo ra bởi luật ghi nhãn của USDA, chỉ ở Nhật Bản năm 2018 xuất khẩu 600 pound thịt bò Kobe.

Như vậy là mọi người là đã hiểu rõ hơn về bò Wagyu Úc và Mỹ rồi đúng không nào !!!

Bạn có thể mua thịt bò Wagyu nhập khẩu tại đây: XEM NGAY

 

Tổng hợp: huỳnh huy hòa / nguồn : foodandwine / redfood / wikipedia

Bình luận

Scroll