Nguyên Hà Food

0

CÁ HAMACHI VÀ NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ CÁ HAMACHI

Cá Cam còn được gọi là cá cam sọc, cá cu có tên khoa học là Seriola dumerili. Đây là loài cá biển phân bố nhiều ở các vùng biển trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, cá Cam được ghi nhận xuất hiện nhiều tại các vùng ven biển miền Trung. Cá Cam rất giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, được mọi người ưa thích.

Tìm hiểu về cá Cam

Cá Cam sinh sống trong môi trường nước mặn với thân hình thon dài và dẹt về hai bên. Loài cá này có kích thước tương đối lớn và có thể nặng tới 1.5kg khi trưởng thành. Đầu cá thuôn tròn, mắt to miệng nhỏ với bộ răng sắc nhọn mọc thành dải.

Cá Cam rất nhiều thịt được bao phủ bởi một lớp vảy nhỏ màu trắng. Hai bên đường biên dọc cơ thể không có vảy mà chỉ có một kẻ sọc vàng ở giữa lưng nối liền từ mang tới đuôi cá. Vây ngực của cá Cam tròn và ngắn hơn phần vây bụng trong khi vây lưng lại trải dài, đối xứng. Loài cá biển này có tuổi thọ khá cao, nên tới 20 năm.

Cá Cam được chia thành nhiều loại khác nhau nhưng nổi bật và nhiều nhất vẫn là cá Cam sọc và cá Cam Nhật Bản. Trong đó:

  • Cá Cam sọc nổi bật với đường vân dài màu vàng đậm phân cách phần lưng và phần bụng của cá.
  • Cá Cam Nhật còn được gọi là cá Hamachi, phân bố chủ yếu ở vùng biển Nhật Bản. Cam Nhật nổi bật với phần lưng có màu xanh ánh vàng, đuôi và các vây có màu vàng nhạt

CÁ HAMACHI NHẬT BẢN

CÁ HAMACHI NHẬT BẢN

 

TÌM MUA CÁ CAM HAMACHI NGON & CHẤT LƯỢNG? 

CLICK NGAY TẠI ĐÂY ĐỂ MUA CÁ CAM HAMACHI TẠI NGUYÊN HÀ FOOD!

 

Giá trị dinh dưỡng với sức khỏe con người

Cá Cam là nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn ngon và được nhiều gia đình ưa thích lựa chọn. Loài cá này chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người.

  • Trong thịt cá Cam có chứa hàm lượng lớn Omega 3 cùng một só chất béo không no. Các dưỡng chất này giúp đẩy lùi những nguy cơ liên quan tới tim mạch và đột quỵ. Cụ thể hơn là các bệnh như tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch và giảm Cholesterol trong máu.
  • Vitamin A và E có trong cá Cam rất tốt cho da. Những dinh dưỡng này giúp chúng ta có làn da trắng hồng, căng mịn và đẩy lùi lão hóa da. Hơn thế nữa, nó còn giúp giảm bớt tàn nhan, nếp nhăn cùng nhiều khuyết điểm da trên cơ thể.
  • Thưởng thức những món ăn được chế biến từ cá Cam giúp chúng ta bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể cực kỳ tốt mà không sợ béo, giúp giảm lượng mỡ thừa và tăng cơ. Lý do bởi trong thịt cá Cam có chứa nhiều Vitamin và chất đạm nhưng lại không có chất béo.
  • Đặc biệt hơn, thịt cá Cam còn chứa rất nhiều DHA giúp kích thích và bồi bổ hệ thống thần kinh, giảm thiểu vùng xám trong não. Đồng thời, Vitamin A cũng có tác động tích cực tới thị lực, giúp mắt sáng khỏe hơn.

Nguồn: https://nuoithu.com/

CÁ HAMACHI NHẬT BẢN

CÁ HAMACHI NHẬT BẢN

 

 

TÌM MUA CÁ CAM HAMACHI NGON & CHẤT LƯỢNG? 

CLICK NGAY TẠI ĐÂY ĐỂ MUA CÁ CAM HAMACHI TẠI NGUYÊN HÀ FOOD!

 

Tác giả: Hồng Vân (Nguyenhafood.vn)

 

Bình luận

Scroll