Nguyên Hà Food

0

Cá Ngừ Hot Nhất 2020 Trị Giá 1,8 Triệu USD (~41 tỷ VNĐ) Có Gì Khác Biệt So Với Loại Cá Ngừ Thông Thường?

 

CÁ NGỪ HOT NHẤT 2020 TRỊ GIÁ 1,8 TRIỆU USD (~41 TỶ VNĐ)

CÓ GÌ KHÁC BIỆT SO VỚI LOẠI CÁ NGỪ THÔNG THƯỜNG?

 

THAM KHẢO NGAY CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG PHI LÊ TẠI ĐÂY!

 

Theo VNEXPRESS, trong buổi đấu giá đầu năm 2020 tại chợ Toyosu – Tokyo, ông chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng Sushi Zanmai, “vua cá ngừ” Kiyoshi Kimura đã sở hữu cho nhà hàng của mình với con cá ngừ đại dương vây xanh nặng đến 276kg trị giá 1,8 triệu  USD (tương ứng với ~41 tỷ VNĐ). 

Phiên chợ bán cá ngừ đại dương vây xanh đầu 2020 - Video: Youtube.com

 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên ông mua một chú cá to lớn có giá trị như thế, mà trước đây ông đã liên tục lập kỷ lục với những con cá ngừ to lớn khác. Điển hình là năm 2019, ông đã có trong tay một con cá ngừ đại dương vây xanh nặng 278kg trị giá 2,4 triệu USD (tương ứng với ~55 tỷ VNĐ) – nguồn ABC News. Một con số hơn cả mức tưởng tượng nhất là so sánh với những loại cá ngừ thông thường hay những hộp cá ngừ được rao bán ngoài thị trường với giá chưa đến 2 USD/hộp. 

ca ngu tri gia 1,8 trieu USD nam 2020

Ông Kiyoshi Kimura cùng con cá ngừ trị giá 1,8 triệu USD đã được xẻ thịt – Ảnh: zingnews.vn

 

CÓ GÌ KHÁC BIỆT GIỮA CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG VÂY XANH VÀ CÁ NGỪ THÔNG THƯỜNG BÊN NGOÀI THỊ TRƯỜNG?

Ở hầu hết thị trường, cá ngừ là loại thực phẩm quen thuộc với mọi người. Loại được bày bán rộng rãi và dùng làm thương mại nhiều nhất có thể kể đến là cá ngừ vây dài (tên khoa học là Thunnus Alalunga hoặc Albacore). Loại cá này có đặc tính sinh sản rất nhanh, dễ đánh bắt và trọng lượng nặng tối đa là 60kg/1con. 

ca ngu dai duong vay dai thunnus alalunga

Loại cá ngừ thông thường được bày bán rộng rãi ngoài thị trường chỉ nặng tối đa 60kg/con, Thunnus Alalunga - Ảnh: fishesofaustralia.net

 

Ngược lại, cá ngừ đại dương vây xanh (tên gọi chung cho các loại cá ngừ vây xanh được phân bố ở nhiều vùng đại dương) trung bình nặng 150kg/1con và có thể lên đến 450kg và giá dao động khoảng 500.000~750.000 đồng/0.45kg (biển Đông – Mỹ) và 5 triệu đồng/0.45kg nếu là cá xuất xứ từ Nhật Bản. Theo nhiều chuyên gia, cá ngừ vây xanh Oma của Nhật được xếp đầu trong danh sách loại cá ngừ ngon trên thế giới.

oma tuna japan

Cá ngừ Oma trứ danh của xứ sở mặt trời mọc - Ảnh: oma-wide.net

 

Thoạt đầu, những con số phía trên có thể làm cho chúng ta không khỏi sốc bởi giá cả của những loại cá này mang một giá trị không hề nhỏ so thị trường chung. Nhưng thực chất, giá của nó có thể được giải thích một cách thích đáng và hợp lý như sau:

Thứ nhất, so về trọng lượng, cá ngừ đại dương vây xanh nặng tối thiểu 150kg/con và việc đánh bắt loại cá này không hề đơn giản mà phải qua rất nhiều công đoạn và kỹ thuật cao. Những con cá phải được đánh bắt từng con một, mỗi con phải được giết một cách nhanh chóng để tránh việc cá vùng vẫy và mất nhiều máu làm mất độ tươi của cá. Thông thường, ngư dân sẽ dùng một con dao nhọn chọc thẳng vào đầu cá và lấy hết nội tạng ra, sau đó ngâm nước đá trong khoảng chưa đến 10 ngày trước khi đem ra phiên chợ bán.

Thứ hai, đến khâu vận chuyển cá cũng hết sức cầu kỳ. Trước khi đến tay người tiêu dùng, việc vận chuyển sẽ chia làm nhiều công đoạn. Đối với những con cá được giao từ  Boston – Mỹ chỉ có 3 giai đoạn là qua ngư dân – nhà phân phối – nhà hàng. Nhưng với cá xuất xứ ở Nhật lại có đến 6 giai đoạn: ngư dân – hợp tác xã – nơi điều hành đấu giá – 2 đơn vị buôn bán – nhà hàng. Và theo quan niệm người Nhật, những phiên chợ đầu năm cực kỳ quan trọng vì những con cá khổng lồ được bán đầu năm sẽ mang đến sự may mắn và thuận lợi trong kinh doanh. Chính vì vậy, cá ngừ đại dương vây xanh được thét giá cao ngất ngưỡng nhất cũng chính ở khoảng thời gian này.

Thứ ba, yếu tố làm nên sự nổi tiếng của cá ngừ đại dương vây xanh chính là nằm ở chất lượng thịt cá. Những con cá ngừ càng trưởng thành và càng nặng sẽ đạt đến ngưỡng hương vị hoàn hảo trong từng xớ thịt. Hơn nữa, điều đặc biệt của thịt cá còn nằm ở chỗ kết cấu đan xen hài hoà giữa nạt, gân và mỡ. Tại những nhà hàng sushi cao cấp, cá ngừ đại dương vây xanh thường được áp dụng cho món “Kuro maguro” (cá ngừ đen) và được giới sành ăn tại Nhật ưu ái gọi với tên “kim cương đen” vì độ quý hiếm của nó cũng như sự thơm ngon trong việc thưởng thức loại cá này. 

Ngoài ra, mỗi bộ phận của cá cũng mang đến giá trị khác nhau. Bộ phận ngon nhất và mắc nhất của cá nằm ở vị trí “Ootoro” (dưới bụng và gần mang cá) nhờ phần thịt có mật độ nạc – mỡ - gân hài hoà và béo nhất, kế đến là “Chutoro” (dưới bụng và gần đuôi cá) với giá trung bình và thấp nhất là “Akami” (giữa thân trên cá) bởi phần thịt này chứa nạc nhiều và ít chất béo nhất.

ca ngu dai duong vay xanh

Những bộ phận đắt đỏ của chú cá ngừ đại dương vây xanh – Ành: dantri.com

 

Với tất cả thông tin trên cho thấy cá ngừ đại dương vây xanh thật sự là một món hàng hiếm và không phải ai cũng có thể tìm mua cũng như thưởng thức được hương vị của chú cá ngừ đắt đỏ này. Tuy nhiên, tại Nguyên Hà Food, chúng tôi thấu hiểu được nhu cầu của thực khách cũng như luôn mong muốn chọn lựa cho khách hàng những loại thực phẩm tươi ngon, chất lượng nhất và trong đó có cả loại cá ngừ đại dương mà bạn không dễ dàng tìm kiếm ở bất kỳ nơi khác.

 

LỰA CHỌN CÁ NGỪ PHI LÊ ĐẠI DƯƠNG TẠI NGUYÊN HÀ FOOD

Cá ngừ phi lê đại dương chuẩn sahimi được Nguyên Hà Food nhập về, hàng xuất xứ Việt Nam đảm bảo đã qua dây chuyền xử lý nghiêm ngặt tại nhà phân phối và sản phẩm xuất ra thị trường đảm bảo 100% tươi ngon!

Cách sử dụng: Có thể chế biến nhiều món ngon từ cá ngừ như sashimi cá ngừ đại dương,cá ngừ đại dương tái chanh, cá ngừ nướng ngũ vị, lẩu cá ngừ đại dương,lúc lắc cá ngừ đại dương.

ca ngu dai duong phi le tai nguyenhafood

Cá ngừ đại dương phi lê bán tại Nguyên Hà Food

CLICK MUA NGAY

 

Tác giả: Tố Uyên (Nguyenhafood - Kingmeat)

-------------------------------------

Mọi thắc mắc về sản phẩm cũng như cách thức mua hàng vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 14/7 Bis Kỳ Đồng , Phường 9 , Quận 3 , TP.HCM

Điện thoại: 090.281.9653 (đặt mua số lượng sỉ và lẻ)

Email 1: [email protected] (giải đáp thắc mắc và đặt hàng)

Email 2: [email protected] (giải đáp thắc mắc và thông tin)

Website 1: https://nguyenhafood.vn/

Website 2: http://kingmeat.vn/

Fanpage 1: https://www.facebook.com/thucphamnguyenha/

Fanpage 2: https://www.facebook.com/Kingmeatvn/

 

 

 

 

 

Bình luận

Scroll