Nguyên Hà Food

0

CÁCH ƯỚP THỊT GÀ NƯỚNG NGON ĐÚNG CÁCH CHIỀU LÒNG KHÁCH

Thịt gà là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ và là món ăn được rất nhiều chị em nội trợ săn lùng để mua về làm những món ăn ngon cho gia đình mình.

Nhưng các bạn đã ướp thịt đúng cách chưa hay chỉ ướp đại khái cho đủ rồi đem đi chế biến? Nhiều người cho rằng mình đã ướp thịt gà đúng cách rồi. Vậy hôm nay các bạn cùng vào bếp với Nguyên Hà Food để xem cách ướp thịt gà cũng như cách chế biến của mình đã đúng cách chưa nhé.

Cách ướp thịt gà ngon đúng chuẩn

Sơ chế nguyên liệu

Đối với thịt gà khi mua về các bạn nên rửa qua với nước muối loãng và để ráo nước. Sau đó dùng nĩa găm miếng thịt gà cho đều để khi ướp gia vị nhanh thấm vào miếng thịt hơn. Tùy theo cách các bạn muốn chế biến thịt gà mà có thể cắt thịt ra theo ý thích của mình. Nên cắt thịt gà kiểu nào để có thể thấm tốt gia vị vào miếng thịt và khi chế biến xong miếng thịt ăn nó đậm đà hơn. Ở đây Nguyên Hà Food sẽ chế biến thịt gà với món gà nướng nên sẽ để thịt gà thành những miếng lớn

thit_ga

Cách nêm gia vị cho thịt gà

Trước tiên, bạn phải làm nước sốt ướp gà để nướng nhé. Cho vào thịt gà 2 thìa dầu ăn để khi nướng gà không bị khô. Tiếp theo thêm nửa thìa cafe rượu trắng, 1 thìa muối, 2 thìa tỏi và ớt giã nhuyễn vào bát sau đó trộn đều để cho các gia vị tan hết. Đó là cách ướp thịt gà nướng muối ớt.

Cách ướp gà nướng mật ong: đầu tiên các bạn làm sạch tỏi và hành rồi giã nhuyễn cho vào một tô nhỏ, tiếp tục cho các gia vị khác vào như tương ớt, xì dầu, nước mắm, hạt nêm, đường, ớt bột và cuối cùng là mật ong vào bát đã có hành tỏi trên, khuấy đều cho các gia vị tan hết. Sau đó rưới nước sốt lên gà và trộn đều cho nó ngấm vào thịt gà. Khuyến khích nên dùng găng tay để trộn thịt gà nhé để đảm bảo vệ sinh khi ăn.

dui_ga_1

Nên ướp thịt gà trong bao lâu là ngon

Câu hỏi được nhiều chị em đặt ra nhất đó là ướp thịt bao lâu là đủ? Hôm nay Nguyên Hà Food sẽ giải đáp thắc mắc này cho các chị em. Thường thì ướp thịt gà lâu sẽ giúp cho gia vị thấm vào thịt gà làm cho miếng thịt ngon và có mùi vị hơn. Bạn có thể ướp khoảng tầm 4 đến 5 giờ hoặc có thể ướp qua đêm cũng được.

Cách làm nước chấm thịt gà

Sau khi ướp thịt gà xong lấy ra nướng thì trong khi chờ gà chín bạn có thể tranh thủ làm 2 loại nước chấm gà nướng sau đây để làm cho món gà nướng của bà thêm vị hơn:

- Nước mắm: 2 thìa canh đường, ít tương ớt,1 thìa canh nước mắm, cho vào nồi nấu sôi nhẹ rồi để nguội. Khi ăn cho ớt vào.

- Muối ớt xanh: Đường, ớt xanh, muối, cốt chanh, ít lá chanh cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi thêm gia vị cho vừa ăn.

Một số bí quyết nướng gà ngon cần biết

Khi nướng gà bạn nên cần kèm vài miếng chanh, vắt nước cốt chanh lên gà có tác dụng làm ẩm da gà để ngăn ngừa lửa bén cháy. Đối với khi nướng con gà to (4kg), dùng xiên nhọn xiên vào khắp mình gà để gà có thể thấm gia vị và vừa chín đều ở bên trong gà. Gà nướng ăn cùng với rau răm, rau muối chua và cơm cháy đều rất tuyệt.

Chúc các bạn thành công!

Bình luận

Scroll