Nguyên Hà Food

0

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ BIẾT THỊT XÔNG KHÓI BỊ HỎNG VÀ CÁCH BẢO QUẢN THỊT XÔNG KHÓI

 Thịt xông khói là món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi hương vị thơm ngon của miếng thịt và những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe của mọi người. Nhưng nếu thịt xông khói không được bảo quản đúng cách thì dẫn đến miếng thịt bị hư và khi bạn ăn vào sẽ dẫn đến nguy cơ bị bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ. Sau đây là một số dấu hiệu nhận biết thịt xông khói cũng như cách bảo quản các bạn tham khảo nhé!

Dấu hiệu thịt xông khói bị hỏng

Ngửi mùi thịt xông khói

Thịt xông khói luôn có mùi đặc trưng và lan tỏa cho dù còn gói trong bao bì hay là cho ra đĩa. Để nhận thịt xông khói đã bị hư hay chưa ta chỉ cần ngửi qua miếng thịt là sẽ nhận ra ngay. Nếu thịt xông khói vẫn có mùi thịt tươi thì nó vẫn chưa bị hư và ngược lại nếu miếng thịt có mùi lạ như mùi chua hoặc mùi khó chịu thì chắc chắn thịt đã bị hư.

Cảm nhận qua miếng thịt xông khói

Thịt xông khói thường sẽ không bị nhớt, miếng thịt tươi màu đẹp. Nhưng nếu bạn đang cầm miếng thịt bị nhớt thì chắc hẳn miếng thịt của bạn đã bị hư và nên vứt  nó đi không nên sử dụng vì khi miếng thịt bị hư mà chúng ta ăn vào rất dễ bị ngộ độc thức ăn và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì

Nếu quá hạn sử dụng thì miếng thịt xông khói không còn ăn toàn để ăn nữa. Với thịt xông khói đã mở bao bì, thì hạn sử dụng thường trong vòng một tuần hoặc hơn vài ngày khi bảo quản trong tủ lạnh. Còn nếu chưa mở bao bì thì hạn sử dụng nhà sản xuất đã ghi rõ trên bao bì của gói thịt, tuỳ theo từng nhà sản xuất, thời hạn này khá đa dạng, từ khoảng 2 tuần đến 8 tháng. Nếu bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, thì thịt xông khói có hạn sử dụng nhiều hơn một tuần so với hạn sử dụng nhà sản xuất ghi trên bao bì. Khi thịt đã chế biến qua thì nên ăn trong vòng 2 ngày không nên để lâu hơn và phải cất giữ trong tủ lạnh.

Quan sát thịt xông khói thật kỹ khi đã mở bao bì

Khi thịt xông khói đã mở bao bì bạn nên cho ra đĩa và đem tới phòng có ánh sáng tốt và quan sát thật kỹ trước khi dùng . Thịt xông khói còn tươi chưa bị hỏng sẽ có màu hồng tươi sáng và có vân mỡ trắng. Nếu thịt xông khói có những đốm xanh lá, màu thịt bị tái thì hẳn là thịt đã bị hư.

Cách bảo quản thịt xông khói

Bảo quản thịt xông khói trong tủ đông

Chỉ mở túi trước khi sử dụng, nếu dùng không hết, hãy chia nhỏ và đặt trong các túi riêng, đóng gói kỹ và cho vào ngăn đá tủ lạnh để có thể dùng lâu hơn. Với thịt xông khói chín bạn nên chờ cho miếng thịt nguội hẳn mới cho vào túi kín và đặt trong tủ lạnh.

Bảo quản thịt xông khói trong túi hút chân không

Tất cả thịt xông khói đều được đóng trong túi hút chân không. Môi trường chân không nó loại bỏ các vi khuẩn cần thiết cho sự sống còn, do đó ngăn chặn được thực phẩm bị hư. Trên các bao bì có ghi rõ hạn sử dụng và cách bảo quản cho từng loại sản phẩm. Thông thường đối với sản phẩm dạng cục hạn sử dụng là 40 ngày, đối với sản phẩm dạng lát hạn sử dụng là 20 ngày.

Chế biến thịt xông khói sau đó bảo quản

Sau khi thịt xông khói đã qua chế biến nhưng ăn không hết thì bạn nên cho vào hộp đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh. Làm như vậy có thể giúp cho thịt xông khói có hạn sử dụng lâu hơn. Nếu bỏ ngăn mát tủ lạnh thì có thể giữ được thêm 1 tuần còn bỏ trong tủ đông có thể giữ được 6 tháng.

Lưu ý: Khi mua sản phẩm cần kiểm tra hạn sử dụng nên chọn sản phẩm có ngày sản xuất gần nhất, nhãn mác và quan sát kĩ miếng thịt xông khói, bao bì không bị rách hoặc căng phồng bất thường.

Bình luận

Scroll