Nguyên Hà Food

0

Mayonnaise Kewpie Dành Cho Đầu Bếp Và Những Điều Cần Biết Về Xốt Mayonnaise

xpt-mayonnaise-danh-cho-dau-bepHình Ảnh Banner Xốt Mayonnaise Dành Cho Đầu Bếp.

Mayonnaise là một loại kem đặc chứa dầu, kết hợp với lòng đỏ trứng, một chút nước cốt chanh hoặc dấm, muối và thường có bổ sung chút mù tạc.Vậy đâu là câu trả lời chính xác? Hãy cùng Nguyên Hà Food tìm câu và trả lời và khám phá thêm nhiều điều bất ngờ về loại nguyên liệu này nhé.

Tìm Hiểu Mayonnaise Là Gì?

Mayonnaise là loại xốt sánh mượt xuất xứ từ ẩm thực phương Tây. Theo nhiều tài liệu, tên gọi này bắt nguồn từ tiếng Pháp. Loại xốt này được làm từ trứng, giấm, dầu, các thành phần như nước ép chanh, muối và gia vị khác. Mayonnaise có 2 màu trắng hoặc màu kem. Mayonnaise thường được sử dụng để chấm các loại nem, chả, làm các loại salad, đặc biệt là dùng kèm với các loại hải sản như tôm, sò…

Ăn Mayonnaise Có Gây Béo Không?

Mayonnaise chứa các thành phần chính là lòng đỏ trứng gà, dầu ăn, giấm gạo, gia vị… Đây đều là những thành phần chứa một hàm lượng axit béo tương đối cao. Theo nghiên cứu, trong khoảng hai muỗng Mayonnaise chứa đến 115 calo, 9g chất béo, 7g carbohydrate, 209mg natri và 2g đường.

Vì thế, dẫn đến những nguồn ý kiến khác nhau cho rằng việc thường xuyên ăn loại thực phẩm này sẽ khiến cân nặng cơ thể gia tăng. Theo nhận định của chuyên gia, xốt Mayonnaise có thể gây béo khi ăn. Nhưng nếu sử dụng một cách hợp lý, điều độ và đúng phương pháp thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến cân nặng. Mayonnaise không gây béo nhanh và chất béo trong Mayonnaise là chất béo không bão hòa, rất tốt cho cơ thể.

Mayonnaise có thành phần tốt cho sức khỏe như thế nào? 

Mayonnaise là nguồn cung cấp lượng vitamin E dồi dào. Vitamin E trong xốt Mayonnaise giúp chống lại các gốc tế bào gây tổn hại cơ thể và là một chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, vitamin E còn có tác dụng giúp phục hồi các tế bào tổn thương và cải thiện hệ thống miễn dịch. Vì vậy, sử dụng Mayonnaise trong bữa ăn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Một cốc mayonnaise có khoảng 1440 calo, 24g chất béo bão hòa và 160g chất béo. 100g mayonnaise có chứa vitamin và khoáng chất như 20g kali, 635mg natri, 1g protein, 42mg cholesterol, 1% mỗi vitamin A, vitamin B12, vitamin D và sắt. Nó cũng chứa vitamin E và K giúp tăng cường sức khỏe cho da và tóc.Ngoài ra cần chú ý hàm lượng sốt mayonnaise cụ thể được khuyến cáo trong từng món ăn bằng cách đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Mayonnaise Kewpie dành cho đầu bếp có gì đặc biệt?

Như chúng ta đã biết thì xốt Mayonnaise có vị chua và độ béo đặc biệt nhưng với xốt Mayonnaise Kewpie dành cho đầu bếp đã được giảm đi độ chua và tăng lên độ béo thêm vị cho các món ăn được ngon hơn. 

Những điều đặc biệt mà chỉ có xốt mayonnaise dành cho đầu bếp mới có: tính chất chịu nhiệt tốt, cũng như giữ được hình dạng kết cấu của xốt và điều đặc biệt quan trọng là tính chất giữ nước của xốt cho các món salad, độ chua vừa phải tương đương Ajimayo Professional.

xot-mayonnaise-kewpie-danh-cho-dau-bep

Điểm Nhấn Của Sản Phẩm Mayonnaise Kewpie Dành Cho Đầu Bếp

Nguồn: Kewpie Việt Nam

Phân Loại Mayonnaise Dành Cho Đầu Bếp và các loại Mayonnaise khác là gì?

-Mayonnaise dạng nhẹ: Chứa ít hơn 1/3 calo so với phiên bản thông thường. 1 muỗng canh sốt mayonnaise chứa 45 calo, 4,5g chất béo và 0,5g chất béo bão hòa.

-Mayonnaise ít chất béo: Chứa 25% cholesterol hoặc ít hơn, 2 g chất béo bão hòa. 1 muỗng canh mayonnaise giảm béo chứa 25 calo.

-Mayonnaise thay thế dầu: Canola và dầu ôliu chủ yếu được sử dụng trong việc mayonnaise. Tuy nhiên, một số thương hiệu kết hợp dầu ôliu với các loại dầu thực vật khác không làm cho hương vị quá mạnh mẽ.

-Mayonnaise chay: Loại sốt mayonnaise này không có trứng. Nó được làm bằng cách kết hợp mù tạc, nước, đường, muối, nước chanh hoặc dấm, dầu và sữa bột.

xot-mayonnaise-chef-style-va-cac-loại-xot-mayonnaise-khac

Hình Ảnh Xốt Chef Style Mayonnaise Và Các Sản Phẩm Xốt Khác Đang Được Bán Tại Nguyên Hà Food: CLICK XEM NGAY

Nước Chấm Mix Từ Xốt Mayonnaise

Cách làm sốt Roasted red pepper mayo

Trộn đều 1/4 bát sốt mayonnaise cùng 2 thìa ớt đỏ băm nhỏ rang qua và 1/2 – 1 thìa rau mùi tây băm nhỏ.

Cách làm sốt Wasabi mayo 

Trộn đều 1/4 bát sốt mayonnaise cùng 1/2 thìa mù tạt, 1/2 thìa nước lọc và 1/2 thìa nước cốt chanh.

Cách làm sốt Garlic lemon – pepper mayo

Trộn đều 1/4 bát sốt mayonnaise cùng 1/4 thìa nước cốt chanh, 1 nhánh tỏi băm nhỏ và 1 chút hạt tiêu giã nhỏ.

mix-xot-mayonnaise-lam-nuoc-cham

Ảnh Mix Xốt Mayonnaise 

Nguồn: Ngonaz.com

Cách làm sốt Dill – mustard mayo

Trộn đều 1/4 bát sốt mayonnaise cùng với 1/2 – 1 thìa mù tạt khô và 1/4 thìa rau thìa là khô.

Cách làm sốt Pesto mayo

Trộn đều 1/4 bát sốt mayonnaise cùng với 1/2 – 1 thìa sốt Pesto mua sẵn.

Cách làm sốt Smoky paprika mayo

Trộn đều 1/4 bát sốt mayonnaise cùng với 1/2 thìa ớt bột và 1/2 thìa nước cốt chanh.

mix-xot-mayonnaise-lam-nuoc-cham

Ảnh Mix Xốt Mayonnaise 

Nguồn: Ngonaz.com

Những Lưu ý khi mix sốt mayonnaise

Các bạn nên chú ý rằng, gia đình có trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi hay những người dễ bị rối loạn tiêu hóa bạn nên hạn chế trộn sốt mayonnaise với các gia vị cay (ớt, hạt tiêu) và các loại sốt khác. Nên trộn với các loại gia vị và nguyên liệu lành tính có tác dụng kích thích tiêu hoá như: Gừng, tỏi, húng quế, rau mùi, bột nghệ…

Món Ngon Từ Xốt Mayonnaise Dành Cho Đầu Bếp

Cách Làm Salad Cá Ngừ

salad-ca-ngu-voi-xot-mayonnaise

Hình ảnh Salad Cá Ngừ Với Xốt Mayonnaise Dành Cho Đầu Bếp

Nguyên liệu

2 cây xà lách xoăn,200g cá ngừ đại dương tươi,2 củ khoai tây,2 quả cà chua hoặc 250g cà chua bi,2 quả chanh dây,1 củ cà rốt,8 quả trứng cút hoặc 2 quả trứng gà,1 củ hành tây,200g mayonnaise,Gia vị: 25ml dầu ôliu, 10g muối, 2g tiêu, 10ml giấm.

Chế biến

- Dưa chuột nạo vỏ, cắt bỏ hai đầu, rồi chà sạch cho ra hết nhựa đắng, ngâm nước muối khoảng 10 phút, thì vớt ra để ráo. Sau đó, chẻ làm tư, bỏ ruột rồi cắt miếng vuông nhỏ, độ dài khoảng 1cm.

- Xà lách bỏ cuống, tách ra từng lá, cắt bỏ những chỗ bị dập nát, rửa kỹ với nước rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Sau đó, vớt ra, vẩy cho ráo nước và đem cắt thành khúc có độ dài khoảng 3cm.

- Hành tây bóc vỏ rửa sạch, ngâm giấm khoảng 15 phút để bớt vị hăng, vớt ra để ráo, thái khoanh mỏng.

- Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch rồi đem hấp cách thủy khoảng 15 phút, nghiền nhỏ khoai tây.

- Gọt vỏ, rửa sạch, bào nhỏ cà rốt.

- Luộc trứng cút rồi cắt đôi hoặc luộc trứng gà rồi cắt lát.

- Cà chua sau khi rửa sạch, bỏ cuống cắt lát mỏng vừa ăn còn nếu là cà chua bi thì bỏ cuống, chẻ đôi.

- Chanh dây rửa sạch, cắt đôi lấy phần ruột cho vào một cái chén nhỏ, bỏ vỏ. Sau đó, dùng rây và muỗng để chà xát phần ruột chanh dây, chắt lấy nước cốt chanh dây và bỏ hạt.

- Cá ngừ tươi đem hấp với chút muối và hạt nêm sau đó tách lấy thịt cá bỏ xương, da và đem đánh nhuyễn.

- Lấy 1 bát nhỏ, cho lần lượt 4 thìa canh sốt mayonaise, 1 thìa canh đường, 2 thìa canh dầu ô liu, một ít muối vào trộn đều. Nếu muốn sốt có vị thơm của chanh leo thì thay 1 thìa canh dầu ô liu bằng 1 thìa canh nước cốt chanh leo. Có thể cho thêm một thìa cà phê tỏi đã băm nhuyễn trộn đều.

- Cho các loại rau củ đã chuẩn bị: cà chua, dưa chuột, khoai tây nghiền, hành tây vào một tô lớn, cho phần dầu cá và một nửa phần sốt vào trộn đều. Trộn nhẹ nhàng để rau củ không bị nát.

Cách Làm Salad Trái Cây

salad-tai-cay-voi-xot-mayonnaise

Hình ảnh Salad Trái Cây Với Xốt Mayonnaise Dành Cho Đầu Bếp

Nguyên liệu: 

-1 quả táo xanh loại giòn,200g nho ,1/2 quả dưa hấu ,1 quả dưa chuột,Hoặc các loại trái cây yêu thích khác...,Nước sốt trộn salad,2 thìa sữa đặc ,2 thìa mật ong,50g sốt mayonnaise,1 quả chanh,Rau xà lách

Chế biến món ăn:

- Rửa sạch tất cả các loại trái cây và rau xà lách. Để ráo nước. Cắt trái cây thành hình khối xúc xắc vừa ăn. 

- Làm nước sốt trộn salad. Trộn đều hễn hợp sốt mayonnaise, sữa đặc, mật ong và nước cốt 1 quả chanh vào bát trộn nhỏ. Khuấy đều để các hương vị kết hợp tạo ra nước sốt hoàn hảo cho món salad thêm hài hòa.

- Cho tất cả trái cây đã cắt vào 1 bát trộn lớn. Đổ hỗn hợp nước sốt lên trên và trộn thật đều. Xóc nhẹ để nước sốt bao quanh và ngấm đều vào các loại hoa quả.

- Cho bát salad vừa trộn vào tủ lạnh để khoảng 1 tiếng. 

- Xếp rau xà lách vào đĩa để trang trí rồi đổ salad lên trên, dàn đều. Rưới sốt mayonnaise thành nhiều đường nhỏ ở phía trên để món ăn thêm phần hấp dẫn.Và bạn đã hoàn thành món salad ngon như ngoài quán rồi đấy nhé, Thưởng thức ngay thôi nào!

Cách Làm Tôm Xú Nướng

tom-xu-nuong-voi-xot-mayonnaise

Hình ảnh Tôm Xú Nướng Với Xốt Mayonnaise Dành Cho Đầu Bếp

Nguyên liệu

-Tôm càng 2 con,Bánh hỏi 200g,Mỡ hành 1/4 chén,Đậu phộng giã nhỏ, đồ chua 1 ít xà lách, rau sống,Nước dừa tươi 1 chén,Nước cốt chanh 1thìa ,Nước tỏi 1thìa ,Tỏi băm ½ thìa,Ớt băm1thìa ,Muối, đường, nước mắm,Xốt mayonnaise.

Chế biến

-Tôm dùng cây xiên cho thẳng, luộc tôm vừa chín tới với 1 ít nước có pha muối. Xả nhanh qua nước lạnh, để nguội. Cắt bỏ chân, râu, mắt và phần nhọn trên đầu, chẻ đôi tôm theo chiều dọc. 

-Trí xốt Mayonnaise thành sợi lên trên thịt tôm. Cho vào lò nướng tầm 3phút đến khi tôm chín.

-Pha nước mắm cho 2 thìa đường, nước dừa, nước mắm vào nồi nấu sôi, để nguội, cho tỏi băm, ớt băm, nước cốt chanh và đồ chua vào.

Cách Làm Salad Kiểu Nga

salad-kieu-nga-voi-mayonnaise

Hình ảnh Salad Kiểu Nga Với Xốt Mayonnaise Dành Cho Đầu Bếp

Nguyên liệu: 

-Dưa chuột ngâm chua  5 quả,Khoai tây 2 củ,Cà rốt 3 củ,Trứng gà 5 quả,Thịt nguội 450g,Đậu Hà Lan và ngô ngọt 1 hộp,Sốt mayonnaise (vừa đủ),Muối, tiêu (vừa đủ).

Chế biến món ăn: 

-Nạo vỏ, rửa sạch khoai tây, cà rốt luộc đến khi chín.

-Trứng gà rửa sạch luộc chín rồi bóc vỏ. Sau đó tách riêng lòng đỏ và lòng trăng trứng.

-Tất cả các nguyên liệu sau khi luộc xong để nguội. Cà rốt, khoai tây, lòng trắng trứng gà xắt hạt lựu.

-Thịt nguội, dưa chuột ngâm chua cũng xắt hạt lựu.

-Cho tất cả khoai tây, cà rốt, lòng trắng trứng, thịt nguội, dưa chua, đậu hà lan, ngô ngọt vào bát lớn.

-Thêm lòng đỏ trướng, muối tiêu và sốt mayonnaise vào bát và trộn đều.Bày ra đĩa và thưởng thức nhé! Cách làm salad Nga rất dễ phải không các bạn.

Mua Xốt Mayonnaise Kewpie Dành Cho Đầu Bếp Ở Đâu?

xot-mayonnaise-danh-cho-dau-bep-thung-4-xo

Xốt Mayonnaise Dành Cho Đầu Bếp Thùng 4 Xô (Xô3kg)

Ảnh: Tố Uyên(Nguyên Hà Food-Kingmeat)

Xo-mayonnaise-danh-cho-dau-bep-xo-3-kg

Hình Ảnh Xô 3kg Mayonnaise Dành Cho Đầu Bếp tại Nguyên Hà Food

Mayonnaise Kewpie dành cho đầu bếp chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà Food, hoặc có thể trực tiếp đến cửa hàng thực phẩm của Nguyên Hà Food tại địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Tp Hồ Chí Minh.

Tổng Hợp: Huy Hòa (Nguyên Hà FoodKingmeat)

Nguồn: ngonaz.com, toplist.vn,afamily.vn,huongnghiepaau.com,

 

Bình luận

Scroll