Nguyên Hà Food

0

MỘT SỐ MẸO VẶT BỎ TÚI KHI CHỌN THỊT TƯƠI NGON

Hiện nay, các chị em nội trợ hay mua các sản phẩm thịt tươi về để chế biến món ăn cho gia đình mình. Nhưng ít ai biết được cách để có thể lựa chọn các sản phẩm tươi ngon đảm bảo chất lượng. Sau đây Nguyên Hà Food sẽ đưa ra một số mẹo vặt bỏ túi để các bạn biết cách lựa chọn những sản phẩm tươi ngon đem lại chất lượng cho gia đình mình nhé. 

Một số mẹo vặt để lựa chọn thực phẩm tươi ngon

Mẹo chọn thịt gia cầm

Đối với thịt gia cầm làm sẵn để có thể lựa chọn được miếng thịt ngon thì bạn nên nhìn vào màu sắc của nó. Với miếng thịt tươi ngon thì màu thịt có màu trắng ngà đến vàng tươi, đặc biệt không nên chọn những miếng thịt có vết bầm trên da hoặc màu da sần sùi, hoặc có những màu không đúng với màu thịt tự nhiên.

Thịt gà

Cách để chọn miếng thịt ngon là dùng tay để bóp vào cuống họng. Bạn không nên chọn thịt gà quá già hoặc thịt quá non được. Nó sẽ không mang lại được món ăn ngon cho bạn. Khi ấn tay vào cuống họng nếu nó cứng thì có nghĩa con gà này nó già khi mua về ăn nó sẽ bị dai và ngược lại nếu nó mềm thì thịt còn non ăn sẽ không ngon. Bạn nên chọn những miếng gà có độ mềm vừa phải.

thit_tuoi

Thịt vịt

Đối với thịt vịt bạn nên chọn những con vịt lớn và béo, mỏ to và đã mọc đủ lông. Đặc biệt để nhận biết được vịt ngon thì hai cái cánh của con vịt có thể đủ chéo vào nhau. Bạn không nên chọn vịt non để mua về ăn vì nó sẽ không ngon.

Để nhận biết gia cầm làm sẵn có bị tiêm nước không thì bạn nên lật cánh của chúng lên nếu thấy có vết kim tiêm màu đen tức là gia cầm này đã tiêm thuốc. Hoặc bạn dùng tay vỗ vào miếng thịt nó sẽ không có độ săn chắc mà chỉ nghe tiếng “bồm bộp”.

Mẹo chọn hải sản

Để lựa chọn những con cá tươi ngon đầu tiên bạn nên nhìn vào mắt con cá. Nếu mắt trong, cá có độ đàn hồi khi ấn vào. Tiếp theo là mang cá phải có màu đỏ hồng, không hôi và không nhớt. Nếu cá ươn mang sẽ có màu xám thường có mùi hôi. Cá tươi có vảy đẹp óng ánh và bám chặt và cá tươi thường thì miệng cá ngậm kín miệng.

Tôm

Muốn lựa chọn tôm ngon đừng nên lựa những con mềm vì những con tôm mềm là bị ươn. Về màu sắc những con tôm có màu trắng không ngả màu đục là những con tôm tươi. Nên chọn những con tôm có đầu tôm phải dính chắc vào mình. Ngoài ra nếu tôm bị ươn sẽ có mùi tanh khó chịu.

Sò thì bạn nên mua những con thè lưỡi ra ngoài và nhìn cảm thấy còn tươi ngon. Nếu ngửi có mùi hôi thì bạn đừng nên mua vì đó là những con bị ươn rồi. Không nên mua sò với kích thước nhỏ quá hoặc lớn quá nó sẽ không ngon.

Cua

Thường khi bạn đi mua cua ở ngoài chợ họ bán rất nhiều loại khác nhau như là cua gạch, cua thịt và cua nước. Để lựa chọn những con cua theo cách chế biến của mình thì nên chọn những con cua có lớp vỏ màu xám đục, khi ấn vào yếm nó có độ săn chắc, yếm to là cua nhiều thịt. Không nên chọn những con cua có màu hơi xanh, và yếm có độ mềm là những loại cua ít thịt và không ngon. Đặc biệt nếu bạn muốn ăn những con cua nhiều thịt thì bạn nên chọn những con đực, muốn ăn cua gạch thì chọn con cái. Cách để phân biệt cua đực và cái thì cua đực nó có yếm nhỏ cua cái thì có yếm to.

Mẹo chọn thịt tươi

Thịt heo

Đối với thịt heo thường thịt heo ngon sẽ có màu hồng đến đỏ đậm. Thịt săn chắc không bị nhão hoặc lỏng lẻo. Dùng tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Thịt ngon là thịt có lớp mỡ màu trắng khi ngửi không có mùi hôi. Lòng heo phải có màu sắc tự nhiên.

Thịt bò

Miếng thịt bò ngon là thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ bò phải có màu vàng tươi, gân phải có màu trắng và cứng. Nếu như ấn vào thấy mềm thì bạn không nên mua. Bạn nên mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm và không quá mịn. Thường thì thịt bò cái sẽ ngon hơn thịt bò đực.

Trên đây là một số mẹo lựa chọn thịt tươi mà Nguyên Hà Food cung cấp cho các bạn. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn và giúp bạn chọn được các loại thịt tươi ngon để đem lại chất lượng cho bữa ăn gia đình mình. Nguyên Hà Food cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết này.

Bình luận

Scroll