Nguyên Hà Food

0

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ LỢI ÍCH SỨC KHOẺ CỦA CÁ HỒI

Cá hồi là thực phẩm rất đắt tiền và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho sức khoẻ đặc biệt là cho trẻ em. Kèm theo đó là hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Nhưng ít ai biết được những giá trị dinh dưỡng cụ thể mà cá hồi mang lại là gì? Hãy cùng Nguyên Hà Food đi tìm hiểu kỹ về giá trị dinh dưỡng của cá hồi nhé! 

Cá hồi là gì?

Cá hồi là một loài cá được tìm thấy cả ở nước ngọt và nước mặn, tuỳ thuộc vào từng giai đoạn phát triển của nó. Cá hồi đẻ trứng tại những dòng suối nước ngọt thông thường ở nơi có nhiệt độ cao lớn. Trứng phát triển thành cá bột hay bọc trứng. Sau đó cá hồi phát triển thành một con cá lớn sau bơi ra biển và quay trở lại dòng sông chỉ khi nó muốn sinh sản. Thịt cá hồi thường có màu hồng nhưng có thể nằm trong khoảng từ màu đỏ đến màu cam.

ca-hoi

Những lợi ích về sức khoẻ của cá hồi

Cá hồi cung cấp nguồn protein tuyệt vời

Protein hoặc tính lũy axit amin, là thành phần thiết yếu của tế bào, mô, enzym và mọi bộ phận cơ thể khác. Protein từ cá hồi cực kỳ dễ tiêu hoá và dễ dàng hấp thụ vào cơ thể. Nó chứa rất ít chất béo và calo hơn thịt gia cầm và thịt bò hoặc thịt lợn ngoài ra nó còn chứa ít cholesterol hơn. Cá hồi không có tác dụng phụ bất lợi, cũng không chứa các hợp chất gây ung thư như một số loại thịt khác.

Ăn cá hồi giúp bảo vệ sức khỏe xương khớp

Cá hồi có sự kết hợp của axit béo không bão hòa cùng với vitamin D, cả hai đều có thể giảm nguy cơ viêm xương khớp. Các nghiên cứu gần đây chứng minh rằng sự hiện diện của các phân tử protein hoạt tính sinh học nhỏ trong cá hồi có thể cung cấp hỗ trợ đặc biệt cho sụn khớp. Một peptide hoạt tính sinh học đặc biệt gọi là calcitonin đã được quan tâm đặc biệt trong các nghiên cứu này, bởi vì một dạng calcitonin của con người được tạo ra trong cơ thể con người bởi tuyến giáp và chúng ta biết rằng đó là một loại hormone chủ chốt giúp điều chỉnh và ổn định sự cân bằng của collagen và khoáng chất trong xương và mô xung quanh. Peptide cá hồi, bao gồm cả calcitonin (sCT) có thể kết hợp với các phân tử omega-3 của cá hồi để mang lại lợi ích chống viêm độc đáo cho khớp.

Ăn cá hồi giúp cho da đẹp hơn

Nhờ có nồng độ axit béo cá hồi cá hồi có thể làm giảm viêm, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông và xoá nếp nhăn. Các carotene astaxanthin có chất chống oxy hóa có thể đảo ngược các tổn thương gốc tự do, gây ra lão hóa. Chất chống oxy hóa tương tự cũng rất hiệu quả trong trường hợp viêm da dị ứng.

Cá hồi có khả năng giúp giảm cân

Theo như các bác sĩ nghiên cứu thì cá là sự lựa chọn phù hợp cho bữa ăn của những người muốn giảm cân và giữ dáng vì hàm lượng protein cao, điều chỉnh hormone kiểm soát sự thèm ăn và làm cho bạn cảm thấy no. Thực phẩm giàu protein cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Ít calo, cá hồi có chất béo không bão hòa cũng được biết đến để thúc đẩy giảm cân và mỡ bụng mục tiêu.

Cá hồi giúp giảm nguy cơ gây ra ung thư

Theo như khuyến cáo cá hồi là thực phẩm có khả năng chống ung thư cao. Bên cạnh đó, cá hồi còn được biết là có chứa selenium, theo một số nhà nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, nó đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ chống oxy hóa, tăng cường giám sát miễn dịch và điều chế sự tăng sinh tế bào, bên cạnh việc giảm nguy cơ ung thư.

Cá hồi có chứa Vitamin và khoáng chất

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của selenium, một khoáng chất vi lượng có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể bạn khỏi tác hại của các gốc tự do, có thể làm hỏng các tế bào và khiến chúng dễ bị ung thư, nhiễm trùng hoặc bệnh khác. Cá hồi cũng chứa nhiều vitamin B, đặc biệt là B3 (niacin) và B12 (cobalamin). Vitamin B rất quan trọng cho sự trao đổi chất khỏe mạnh và sức khỏe tinh thần tốt.

Ta thấy cá hồi chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người. Vì thế chúng ta nên sử dụng cá hồi cho các bữa ăn để luôn có một cơ thể khỏe mạnh nhé.

Bình luận

Scroll