Nguyên Hà Food

0

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ RIB-EYE STEAK

Bò bít tết Rib-eye, một trong những loại bít tết phổ biến nhất và được các người trong giới sành ăn Steak đánh giá cao.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung được kiến thức ẩm thực về Rib Eye- một trong những phần thịt ngon nhất của con bò.

Rib-Eye Steak là gì?

Bò bít tết Rib-eye là phần thịt nạc lưng, có thể không xương hoặc có xương, được thẻo từ xương sườn của con bò điều này có nghĩa là bít tết có chứa một mảnh xương sườn. Phần xương này có thể kéo dài ra khỏi đầu của cơ xương sườn. Bạn có thể thấy một cây rib-eye có xương được dán nhãn là "rib steak". 

Phần thịt của Rib-Eye

Cơ chính trong bít tết mắt sườn là longissimus dorsi , một cơ dài và mềm chạy từ xương hông của bò đến xương bả vai. Đây là bộ phận ít được con bò vận động nên lượng chất béo tiêm bắp tốt có xu hướng lắng đọng, chất béo này, chính là vân mỡ hay đá cẩm thạch.

Cách nấu Rib-Eye Steak

Bí quyết nấu cho loại Rib-eye này là sử dụng nhiệt độ cao trên vỉ nướng , hoặc trong một cái chảo gang. Với phương pháp này tạo ra một lát Steak có lớp vỏ màu nâu ở bên ngoài còn trong khi để lại phần bên trong ngon ngọt, độ mềm thơm đặc trưng của bò, pha chút béo ngọt được người dùng thịt bò ưa thích.

Rib-Eye Steak có vị như thế nào?

Bít tết Rib-Eye có hương vị thịt bò đặc trưng từ một lượng lớn chất béo tách các longissimus từ spinalis dorsi. Rib-eye là một trong những vết cắt phong phú nhất hiện có. Phần thịt có xu hướng kết cấu mịn, với hạt mịn hơn so với các loại bít tết khác. Phần này được cắt từ sườn của con bò. Có lát cắt đẹp, thịt mềm, ngon ngọt và hương vị rất thơm, với lượng chất béo vừa phải, bạn sẽ không thất vọng khi được thưởng thức món Steak Rib Eye này đâu.

rib eye

Rib-Eye nên chế biến những món gì?

Ribeye được chế biến các món ăn như hấp, bít tết, lẩu hoặc nướng vĩ bởi vì phần thịt này nhiều nên sẽ bị khô nếu không lựa chọn phương pháp chế biến đúng cách.

Bảo quản Rib-Eye đúng cách

Bảo quản bít tết Rib eye cắt lát trong các cửa hàng, siêu thị thì tối đa ba ngày ở tủ đông. Còn các Rib eye khuyên khối được bọc chặt bằng nhựa thường được giữ trong tủ đông trong tối đa ba tháng.

Để có kết quả tốt nhất hoặc lưu trữ lâu hơn, hãy sử dụng máy hút chân không nhé.

Còn đối với bít tết nấu chín còn sót lại nên được bảo quản trong tủ lạnh trong hộp kín và tiêu thụ trong vòng hai hoặc ba ngày.

Dinh dưỡng và lợi ích của Rib-Eye mang lại.

Một miếng bít tết sườn 100gr chứa 206 calo, gần 10,5 gram chất béo và 79 gram cholesterol. Nhưng nó cũng cung cấp một lượng protein lành mạnh, với 28 gram mỗi khẩu phần, cộng với các vitamin B chính và các khoáng chất bao gồm selen, phốt pho và kẽm.

Hầu hết các Rib eye nguyên khối có trọng lượng ít nhất là 3kg và thường lên tới 12kg. 

Nơi để mua Rib-Eye nhập khẩu chất lượng

Rib eye bò mỹ, Rib eye bò Úc, Rib eye Wagyu  với các thương hiệu như Ralphs, choice, Hinterland, Midfield, Teys, Nowaco ….tất cả đều có tại Nguyên Hà Food

Đến với Nguyên Hà Food bạn có thể yên tâm mua Thịt bò nhập khẩu với các loại thịt bò Úc, Thịt bò Mỹ có chất lượng và giá cả tốt nhất. Với chính sách giao hàng tận nơi thì bạn không cần phải đi đâu xa mà hãy đến với Nguyên Hà Food để tận hưởng dịch vụ tốt nhất.

rib eyerib eyerib eye wagyu

 

Bình luận

Scroll