Nguyên Hà Food

0

NHỮNG GÌ BẠN THỰC SỰ CẦN BIẾT VỀ RIB EYE VÀ SIRLOIN

Khi bạn không biết sự khác biệt trong cách cắt bít tết, không hiểu rõ hết được sự khác nhau giữa các bộ phận. Không sao đâu vì Nguyên Hà Food ở đây để giúp đỡ bạn đấy! Không phải ai cũng là chuyên gia về thịt bò đúng không nào? Vì vậy hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về hai trong số những miếng bít tết nổi tiếng nhất đó là Sirloin với Rib eye. Bài viết dưới đây có tất cả thông tin bạn cần biết để chọn món bít tết nào phù hợp với bạn.

Rib eye và Sirloin Steak sự khác biệt là gì?

Khi bạn nghĩ về những miếng bít tết, tâm trí của bạn có thể sẽ chuyển sang một cái xương sườn hoặc thịt thăn. Rib eye và Sirloin là hai trong số những miếng bít tết nổi tiếng nhất và chúng thường đọ sức với nhau trong những cuộc tranh luận so sánh. Trên thực tế, chúng là hai vết cắt rất khác nhau. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau so sánh hai loại thịt này nhé!

Rib eye mọng nước

Cái tên này bắt nguồn từ việc sau khi cắt ngang một miếng nạc lưng bò sẽ thấy một dải mỡ chạy giữa miếng thịt, nhìn khá giống hình con mắt nên gọi là Rib eye. Khi chúng bị cắt, chúng có xương sườn được gắn vào và giữ khá nhiều mỡ từ xương sườn. Mặc dù chúng béo hơn các phần bít tết khác, chất béo cũng cung cấp một lượng hương vị riêng mà những người cuồng bít tết luôn thích thú. Rib eye sở hữu hương vị và dịu nhẹ, nhờ phần lớn là chất béo đến từ các vân mỡ. .Rib eye là một trong những loại bít tết ngon nhất để nướng chảo, giúp mang lại hương vị thơm ngon tuyệt vời.

rib eye bo my

Sirloin ngon tuyệt

Sirloin đến từ phía sau của một con bò, đằng sau xương sườn nhưng trước khu vực mông. Khu vực này là nơi bắt đầu cắt phần T-Bone và sirloin. Lát cắt Sirloin thường là phần nạc, với hàm lượng protein cao và chất béo thấp. Mặc dù vậy Sirloin vẫn có hương vị thơm ngon, nhưng những miếng thịt thăn không có hương vị mạnh mẽ như loại Rib eye vì hàm lượng chất béo thấp hơn. 

sirloin bo my

Chênh lệch chi phí giữa Sirloin và Rib eye 

Sirloin là sự lựa chọn tốt hơn Rib eye cho túi  của bạn, hay là ngược lại? Điều này thực sự phụ thuộc vào loại Rib eye hoặc sirloin bạn chọn.

Hiện tại giá của Sirloin và Rib Eye đang được bán tại Nguyên Hà Food, với đủ các mặt hàng như bò Úc, bò Mỹ, hay loại tươi hay hàng đông đều có tại kho của Nguyên Hà Food. Bạn có thể lên Website để tham khảo nhé. Tại đây

Bí quyết để nấu Rib eye và Sirloin 

Để làm cho cả bít tết Rib eye và Sirloin đều ngon, bạn sẽ cần biết cách nấu chúng đúng cách. 

Nướng trong lò

Nguyên Hà Food rất khuyến khích bạn thực hiện món nướng. Như cách so sánh trên đã giải thích, hàm lượng chất béo trong Rib eye có thể khiến việc nấu chúng trên vỉ nướng khá nguy hiểm, đặc biệt là nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm với chúng.

Để có món bít tết ngon nhất khi nấu Sirloin trên vỉ nướng, hãy đảm bảo vỉ nướng của bạn được làm nóng kỹ trước khi đặt bít tết lên. Điều này sẽ giúp miếng bít tết nấu chín đều hơn để tránh bị khô. Chải bít tết của bạn với dầu ô liu và cùng các gia vị khác. Ngoài ra, bạn có thể thoa với loại nước sốt thịt nướng. Khoảng bốn hoặc năm phút nấu mỗi bên. Khi tiếng “ting” của lò nướng vang lên, bạn hãy lấy nó ra khỏi vỉ nướng và để trong năm phút trước đem ra dĩa trang trí và thưởng thức nhé.

Nướng áp chảo

Nếu bạn muốn có một miếng bít tết nấu theo kiểu nướng áp chảo, thì một miếng sườn là sự lựa chọn tốt nhất giữa bít tết Rib eye và Sirloin. Vì Rib eye có hàm lượng chất béo cao, khi nướng áp chảo sẽ tạo ra món bít tết mềm, ngon ngọt. Nếu có thể, hãy sử dụng một cái chảo gang để dễ chế biến nhé. Làm nóng chảo gang ở lửa vừa trong 5-6 phút. Có thể thử bằng cách, khi vẩy vài giọt nướng lên chảo gang, các giọt nước sẽ bốc hơi và biến mất trên bề mặt. Đây là lúc chảo gang đã đạt đến nhiệt độ yêu cầu.

Phết một lớp dầu mỏng lên bề mặt chảo. Áp chảo miếng bít tết Rib eye. Rắc muối và hạt tiêu vừa đủ.

Lật miếng thịt sau 2 phút và áp chảo mặt còn lại trong 2 phút nữa.

 Lời khuyên lựa chọn giữa Rib eye và Sirloin từ Nguyên Hà Food dành cho bạn

Tóm lại, bít tết nào tốt hơn Rib eye hay sirloin? Đó là câu hỏi của ngày hôm nay, nhưng đó là câu hỏi mà chúng tôi không thể trả lời cho bạn. Khi nói đến sirloin và Rib eye bít tết, nó thực sự phụ thuộc vào số tiền bạn muốn chi tiêu và cách bạn muốn nấu món bít tết của bạn. Các miếng bít tết khác nhau sẽ mang đến cho bạn hương vị đậm đà khác nhau. Rib eye là loại bít tết tốt nhất để nướng, mặc dù hơi khó nướng. Nếu bạn muốn một món bít tết nướng đẹp mắt, hãy chọn Sirloin. Nếu chiên trên chảo thì chúng tôi đề nghị bạn nên chọn Rib eye.

rib eye tươi 

 

Bình luận

Scroll