Nguyên Hà Food

0

NHỮNG SAI LẦM KHI GIẢI NHIỆT KHIẾN CƠ THỂ CÀNG THÊM NÓNG VÀ MỆT MỎI

 Mùa hè, nhiệt độ quá cao khiến mọi người đều rơi vào tình trạng háo nước và mất sức. Nhiều người lầm tưởng rằng, uống thật nhiều nước, các loại trà giải nhiệt, nước đá sẽ giúp đã khát, góp phần thải độc các chất thải ra cơ thể. Tuy nhiên, nếu uống sai cách sẽ khiến cơ thể càng thêm khát mà còn gây hại đến sức khỏe con người.

 

Uống quá nhiều nước đá

 

tac-hai-viec-uong-nuoc-da

 

Những ngày oi bức, nóng nực thì nước đá luôn là ưu tiên hàng đầu để cơ thể trực tiếp giải phóng đi cơn khát, giúp tỉnh táo tức thì. Chính vì suy nghĩ này, đã tạo nên một thói quen uống nước đá vào mùa hè. Nhưng theo các chuyên gia, nước đá không thực sự  tốt như các bạn nghĩ.

Nước đá luôn chứa các nguy cơ tiềm ẩn như: loại nước dùng đóng đá không đảm bảo vệ sinh, chứa các mầm bệnh nguy hiểm, dù bạn có làm nước đá tại nhà cũng không thể sạch và không có vi khuẩn.

Sử dụng quá nhiều nước đá sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động chậm lại và không tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

 

Uống nhiều nước một lúc

 

tac-hai-khi-uong-nuoc-giai-nhiet

 

Có nhất nhiều người bình thường rất lười uống nước, nhưng khi khát lại uống rất nhiều.

Thứ nhất: Uống quá nhiều nước một lúc sẽ gây loãng máu và làm tăng gánh nặng cho tim. Điều này cực kì nguy hiểm đối với người vừa tập thể dục, vận động mạnh, làm việc nặng,...

Thứ hai, trong ngày oi bức sẽ làm mồ hôi đổ rất nhiều, uống nước nhiều một lúc sẽ làm đổ mồ hôi nhiều hơn, hạ natri, kali,... khiến cho cơ thể càng thêm khát.

Thứ ba: uống nhiều nước một lúc sẽ làm chướng bụng, nấc cụt.

Còn những người lạm dụng quá nhiều loại nước mát giải nhiệt, thành phần trong nước chứa dược liệu có khả năng tương tác với một số tân dược, làm giảm tác dụng của thuốc chính. Liều lượng an toàn đối với người lớn từ 300-500 ml/này, trẻ em khoảng 100-250ml/ngày.

 

Uống ngay sau khi vận động

 

tac-hai-uong-nuoc-sau-khi-vạn-dong

 

Ngay sau khi vận động, mồ hôi tuyết nhiều sẽ làm bạn thấy khát nước. Tuy nhiên, lúc này tim bạn đang đập cật lực để cung cấp máu đi khắp cơ thể, uống nhiều nước lúc này làm máu bị loãng gây ra những nguy hiểm cho cơ thế.

Trong các loại nước giải nhiệt chứa rất ít chất khoáng, không có khả năng bù chất điện giải cho người vừa vận động. Làm mất cân bằng ion, khiến cơ thể rơi vào tình trạng suy kiệt, mất sức, giảm hiệu suất làm việc.

 

Uống nhiều nước có gas, nước ngọt, nước giải nhiệt không rõ nguồn gốc

 

 

Các loại nước uống này có chứa rất nhiều chất hóa học gây hại sức khỏe, khiến cơ thể hồi hộp, tim đập nhanh, khó tiêu, giảm khả năng hấp thụ của cơ thể.

Thêm vào đó, có nhiều loại nước có giá thành rẻ, đựng trong các loại chai không đảm bảo vệ sinh, nguyên liệu không rõ nguồn gốc.

Theo trung tâm Truyền thông sức khỏe trung ương, hầu hết mọi người đều biết nên uống khoảng 8 cốc nước (tương đương 2 lít) mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần phải uống đúng cách thì cơ thể mới khỏe mạnh.

Tất cả loại nước đều có thể dùng được, tuy nhiên ngày nắng nóng gay gắt thì uống nước lọc thôi chưa đủ. Lời khuyên là dùng nước bù điện giải như oresol xen kẽ nước hoa quả, nước thường, ví dụ như:

- Nước ép trái cây tươi như nước cam, quýt, bưởi, dưa chuột, táo… khi uống không nên cho thêm đường. Chúng vừa cung cấp nước lại cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Loại nước này xóa tan mệt mỏi, tăng cường chức năng hoạt động của não và làm khỏe mạnh mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt trong cơ thể.

- Các loại sinh tố: xoài, cam, dâu tây, kiwi… cũng rất tốt cho cơ thể; có tác dụng giải nhiệt.

 

sinh-to-giai-nhiet

 

Hiện nay, tại nguyên hà có bán các loại nước ép, sinh tố chế biến sẵn, nguyên liệu 100% từ tự nhiên, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lí,. Nếu bạn muốn tham khảo giá các loại nước ép, sinh tố bao nhiêu và nên mua ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé! 

Bình luận

Scroll