Nguyên Hà Food

0

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI CHẾ BIẾN THỊT XÔNG KHÓI

Thịt xông khói là món ăn ưa chuộng của nhiều người. Nhưng để chế biến thịt xông khói đúng cách và ngon miệng không phải ai cũng biết. Có một số lỗi hay mắc phải khi chế biến thịt xông khói mà chúng ta nên tránh. 

Một số sai lầm khi chế biến thịt xông khói

Thịt xông khói nấu quá nhiều cùng một lúc

Khi bạn muốn làm món thịt xông khói cho 2-3 người ăn thì bạn nên mua tầm khoản 2-3 lát thay vì bạn mua cả gói. Hoặc bạn có thể mua gói nhỏ vừa ăn tránh tình trạng lãng phí thịt.

Thịt xông khói đông lạnh chế biến trực tiếp

Buổi sáng là thời gian bận rộn nhất của mỗi người nhưng đừng rút ngắn vài phút ăn sáng của mình bằng cách làm nóng chảo với nhiệt độ siêu cao rồi sau đó cho miếng thịt xông khói thẳng từ tủ lạnh vào đó. Mà miếng thịt phải cần thời gian làm nóng và rã ra. Nếu bạn cho thịt lạnh vào chảo, chất béo ngay lập tức bắt đầu nổi lên dẫn đến thịt xông khói có kết cấu dẻo. Để có miếng thịt xông khói ngon với chất béo mềm và không béo, bạn nên cho miếng thịt xông khói vào chảo dầu với nhiệt độ bình thường. Tuy mất vài phút để chế biến nhưng nó sẽ đảm bảo chất béo thải ra đúng cách và cung cấp mỡ cho miếng thịt xông khói trở nên giòn hơn. Giúp cho miếng thịt sau khi chế biến trở nên an và tốt cho sức khoẻ hơn nhiều.

Sử dụng sai chảo khi chế biến thịt xông khói

Bạn không nên sử dụng chảo nhôm để chế biến thịt xông khói. Khi nói đến thịt xông khói thì hầu hết nhiều người suy nghĩ  rằng tất cả các chảo đều có thể chế biến thịt xông khói được. Đó là một sai lầm và nên bỏ ngay cái suy nghĩ này. Chúng ta nên chế biến thịt xông khói trên một cái chảo gang vì chảo gang giúp dẫn nhiệt đều giúp cho miếng thịt không bị cháy như sử dụng chảo nhôm. Chảo nhôm nóng quá nhanh và cũng rất dễ nhanh cháy và làm ảnh hưởng đến miếng thịt.

Bỏ mỡ thừa chảy ra từ thịt xông khói

Sau khi chế biến thịt xông khói xong, nhiều người thường bỏ đi mỡ thơm ngon từ miếng thịt xông khói. Đó là sai lầm của bạn vì mỡ từ thịt xông khói có thể làm món khoai tây chiên hoặc làm bánh hoặc có thể cho thêm vào món súp để làm tăng thêm hương vị cho món ăn và tạo cảm giác béo khi ăn.

Xếp thịt xông khói đan xen vào nhau khi chế biến

Bạn nên để rời từng miếng thịt vào chảo chứ không nên đan xen chúng lại vào nhau. Vì đan xen như vậy giúp cho miếng thịt khi chín sẽ không đều. Nhìn miếng thịt không còn hấp dẫn nữa. Hơn nữa nếu chế biến như vậy thì ăn nó không còn chất dinh dưỡng cho sức khỏe nữa.

Bình luận

Scroll