Nguyên Hà Food

0

Rong nho biển trứng cá hồi xanh của biển cả và những điều bạn cần phải biết?

 

 

Rong nho biển là gì?

Rong nho biển là một trong những loài rong biển giàu dinh dưỡng, được chế biến 100% từ rong nho tươi, được phơi sấy khô và xem như là một trong những thần dược chống lại tuổi già và bệnh tật. Từ lâu rong nho biển đã được sử dụng phổ biến như một loại rau ăn chứa nhiều dinh dưỡng ở Nhật, Hàn, Thái Lan ... Nha Trang với đặc điểm khí hậu - vùng biển là ưu thế cho rong nho phát triển tốt.

Rong nho được phân bố tự nhiên tại khu vực nhiệt đới hay á nhiệt đới, và vì do hình dạng giống chùm nho nên chúng được gọi là rong nho. Từ lâu, rong nho được người Nhật khai thác ngoài tự nhiên và sử dụng như là một loại thực phẩm tươi sống hàng ngày. Theo nhu cầu ngày càng cao của con người và sự khan hiếm của rong nho ngoài tự nhiên, hiện tại người ta phải trồng rong nho để có thể thu hoạch và đủ sử dụng. Và vùng biển duyên hải Nam Trung Bộ nước ta tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa là nơi tập trung nhiều trang trại trồng, chế biến và xuất khẩu rong nho nhiều nhất cả nước.

Rong nho biển được sản xuất và xuất khẩu tại Nhật Bản

Green World kết hợp với GCAP tạo ra sản phẩm Rong Nho Biển Green Caviar & Green Food - đạt tiêu chuẩn xuất đi Nhật. Với tâm nguyện đưa sản phẩm Rong Nho trở nên thân thuộc với bữa ăn hàng ngày của người Việt và đưa Rong Nho Biển thương hiệu Việt ra tầm thế giớiNhư mọi người đã biết rong nho có nguồn gốc của nhật bản trong các bữa tiệc shushi , thị trường nhật là một trong những thị trường khó tính , để đưa sản phẩm của Việt Nam ra tầm thế giới là một điều đáng tự hào .

Nguyên Hà Food tự hào là nhà phân phối rong nho biển Green Caviar & Green Food tại Việt Nam .

Rong nho biển được mệnh danh là trứng cá hồi của biển cả

Mua rong nho biển tại đây : RONG NHO BIỂN

Chất lượng của rong nho biển Green Caviar & Green Food

Như chúng ta đã biết thì rong nho biển được mọc nhiều ở các vùng biển và có dòng nước tĩnh, môi trường nước cũng ảnh hưởng đến rong nho, nên khi thu hoạch chúng phải được khử khuẩn và làm sạch đúng cách để có được chất lượng tốt nhất để cung cấp cho thị trường Nhật Bản khó tính cũng như người dân Việt Nam.

Để có được sản phẩm rong nho đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật, sau khi thu hoạch từ cơ sở nuôi trồng, khâu sơ chế đã được thực hiện theo một quy trình kỹ thuật hết sức cẩn trọng và nghiêm ngặt. Cây rong được cắt thành đoạn ngắn từ 5 đến 7cm trước khi đưa vào bể tẩy lọc chất bẩn, rồi chuyển vào máy ly tâm làm khô nước. Tiếp đó là lựa chọn những cây rong khoẻ, đạt chất lượng để đóng gói. Sản phẩm rong nho trên thị trường hiện có hai loại rong tươi có thời gian sử dụng từ 5 đến 6 ngày, rong muối từ 2 đến 3 tháng. Rong nho không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, mà còn được chế biến sản phẩm mặt nạ chăm sóc da.

Với những kết quả bước đầu về nghiên cứu, cải tiến phương pháp trồng và nhân giống rong nho có chất lượng cao, tin rằng việc chuyển giao kỹ thuật trồng rong nho sẽ được nhân rộng và phát triển trong cộng đồng, đặc biệt là những vùng đảo thiếu rau xanh và nước ngọt. Đã chứng minh loài cây này có khả thích hợp với điều kiện tự nhiên và thời tiết, khí hậu nhiều vùng biển ở Việt Nam.

Rong nho biển là một trong những loài rong biển giàu dinh dưỡng

Mua rong nho biển tại đây : RONG NHO BIỂN

Tại sao nên dùng rong nho biển?

Rong biển thường được sử dụng trong bữa ăn của những người ăn kiêng. Thực phẩm này có thể giúp chống lại nhiều bệnh tật, từ bệnh tim mạch đến các loại bệnh ung thư. Rong biển là món ăn phổ biến ở Nhật, một trong những quốc gia mà dân số có sức khỏe thuộc vào bậc nhất thế giới.

Rong biển có chứa chất khoáng cao. Đây là một trong những thực phẩm chứa nhiều i ốt, một khoáng chất rất quan trọng cho tuyến giáp của cơ thể. Sự thiếu hụt I-ốt có thể làm cho tuyến giáp của con người hoạt động kém và rong biển có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Rong biển cũng có hàm lượng canxi và magie cao, giúp điều hòa hoạt động của huyết áp.

Rong biển có chứa chất fucan, có thể giảm được những vết sưng tấy của cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy rằng chất này giữ vai trò trong việc ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển, kìm hãm sự lan truyền của chúng. Rong biển giúp giảm được nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Chúng cũng có thể giúp giảm được hiện tượng máu cục.

Rong biển giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt và gia tăng hoạt động tổng thể của con người. Nó cũng giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn và chống lại sự lão hóa. Ngoài ra bạn cũng có thể có làn da đẹp nếu ăn rong biển thường xuyên.

Rong biển có chứa nhiều chất khoáng như kẽm, thiếc, selen, crom, antimon, bimut, những chất ít tìm thấy trong các loại thực phẩm ngày nay.

Rong biển có chứa nhiều chất khoáng như kẽm, thiếc, selen, crom, antimon, bimut, những chất ít tìm thấy trong các loại thực phẩm ngày nay. Các loại vitamin, bao gồm vitamin E, A, C và B12 cũng có một hàm lượng khá lớn trong rong biển, chúng đem lại cho con người đầy đủ dưỡng chất.

Rong nho là thực phẩm tự nhiên có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và nhiệt lượng thấp. Rong nho có hàm lượng chất khoáng nhiều, nhất là sinh tố, canxi, sắt… nên chúng rất hữa ích cho sức khỏe và hỗ trợ nhiều cho việc chữa bệnh như: nhuận trường và giải độc gan; bình thường hóa lượng đường trong cơ thể; giảm cholesterol và ổn định huyết áp… Ngoài ra, rong nho còn được xem là sản phẩm dùng làm đẹp da cho phụ nữ rất hữu hiệu.

Sự kếthợp hoàn hảo giữa rong nho và nước xốt mè rang Kewpie

Mua rong nho biển tại đây : RONG NHO BIỂN

Mua rong nho biển ở đâu?

Rong nho biển được bán nhiều trên thị trường nhưng chất lượng thì tôi không giám chắc là đảm bảo, nếu bạn mua và dùng một sản phẩm không chất lượng thì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Nguyên Hà food tự hào là nơi trao niềm tin tưởng của nhiều khách hàng, chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại thực phẩm cho nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam. 

Tiêu chí kinh doanh của chúng tôi: Chất lượng hàng đầu - giá thành hợp lý. Sự tin dùng của quý khách là nền tảng cho sự phát triển bền vững và lực đẩy chúng tôi tiến xa hơn.

Món ăn phải thử một lần trong đời

Mua rong nho biển tại đây : RONG NHO BIỂN

 

Bình luận

Scroll