Nguyên Hà Food

0

TẠI SAO CÁ ĐÔNG LẠNH CÓ THỂ TỐT HƠN CÁ TƯƠI?

Có vẻ hợp lý khi nghĩ rằng cá tươi luôn tốt hơn đông lạnh, nhưng thực ra, điều đó có thể không phải lúc nào cũng đúng. Cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu ngay nhé.

Kỹ thuật cấp đông hiện đại cho cá đông lạnh

Kỹ thuật cấp đông hiện đại làm cho nhiều con cá trong phần tủ đông vượt trội hơn so với những con cá tươi. Điều này là do rất nhiều cá hiện đang bị đóng băng trực tiếp trên thuyền, chỉ vài phút sau khi bị bắt, trong các thiết bị đóng băng flash duy trì nhiệt độ thấp hơn nhiều so với tủ đông gia đình thông thường . 

Vấn đề vị trí địa lý của bạn khi mua cá đông lạnh

Đôi điều suy nghĩ khi lựa chọn giữa cá tươi và đông lạnh là vì vị trí địa lý của bạn: Bạn có sống gần biển hay không? Nếu có, thì mua cá tươi là một ý tưởng tốt đấy

Mẹo lựa cá đông lạnh ngon nhất

Không phải tất cả cá đông lạnh đều được tạo ra cùng một quy trình như nhau. Có một số nơi sau khi nhập cá về chỉ đơn giản ném số cá đó vào một gói xốp và nhét vào tủ đông. Chắc chắn rằng bạn không muốn mua sản phẩm đó đúng không nào? Để tìm ra con cá đông lạnh tốt nhất, bạn cần để ý một trong hai điều sau: Một con cá bịt kín trong bọc chân không, đây luôn là những con cá bảo quản tốt nhất hoặc một con cá có lớp băng dày trên đó. Đây là một phương pháp đông lạnh truyền thống giúp bảo quản cá.

Và cho dù bạn đang mua cá tươi hay đông lạnh thì vẫn có những dấu hiệu nhận biết nếu cá đã được bảo quản đúng cách hay chưa. Nếu bạn đang mua cá nguyên con, thì mắt cá phải không bị vẩn đục. Nếu bạn mua cá phi lê, thịt miếng cá phải có màu đồng nhất và không bị phai màu.

cá ngừ đông lạnh

Lợi ích của cá đông lạnh

Có nhiều lý do tốt để mua cá đông lạnh, bao gồm cả hương vị, sự tiện lợi và giá cả. Vì khi cá được đông lạnh ở độ tươi ngon, tất cả hương vị và dinh dưỡng cũng như kết cấu của nó đều bị ngưng trao đổi chất. 

Khi nói đến sự tiện lợi, không có gì đánh bại cá đông lạnh. Hãy tưởng tượng rằng đã kết thúc một ngày dài, bạn chưa lên kế hoạch cho bữa tối và bạn muốn nấu món gì đó thật nhanh. Những miếng philê cá đông lạnh được đóng gói tốt là câu trả lời dành cho bạn! Chúng có thể được làm tan dễ dàng, chỉ cần đặt vào một bát nước nóng (đặt cá vào một túi nhựa có thể khóa lại trước) cho đến khi miếng cá philê có thể uốn cong một chút. Nếu bạn có một con cá nạc, chẳng hạn như cá tuyết hoặc cá rô phi, bạn có thể đặt chúng trực tiếp vào chảo hoặc lò nướng không cần rã đông. 

Và như bạn có thể nghi ngờ, cá đông lạnh có giá cả phải chăng hơn so với cá tươi sống rẻ hơn khoảng 20%. 

cá hồi đông lạnh

 

Bình luận

Scroll