Nguyên Hà Food

0

TẠI SAO NGƯỜI MỸ ĂN GÀ TÂY VÀO LỄ TẠ ƠN?

Giáng sinh là một trong những ngày lễ được tổ chức rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Giáng sinh là hiện thân của những hoạt động sôi động trong văn hóa ẩm thực toàn cầu . Khi nói đến thực phẩm, nhiều quốc gia có các món ăn truyền thống là bất khả xâm phạm cho các mùa lễ hội đặc biệt. Ở Mỹ không khác biệt và trong những năm qua ở Mỹ, Lễ Tạ ơn đã giành được biệt danh là Ngày Gà tây cho số lượng gà tây khổng lồ được người Mỹ tiêu thụ. Gà tây là món ăn chính của bữa tối Lễ Tạ ơn và ngay cả khi bạn không thích nó, vì đó là một ngày trong năm bạn buộc phải ăn gà tây trong ngày lễ. Nhưng tại sao người Mỹ ăn gà tây vào Lễ Tạ ơn? Câu trả lời đáng ngạc nhiên hơn bạn nghĩ.

Nguồn gốc gà tây

Người Aztec thuần hóa gà tây khoảng 2000 năm trước. Loài chim này có nguồn gốc từ khu vực chúng ta gọi là Mexico và Tây Nam Hoa Kỳ, trước khi được những người chinh phục Tây Ban Nha xuất khẩu sang châu Âu. Gà tây đã chứng minh một loại thịt phổ biến ở châu Âu và trở về Mỹ từ châu Âu. 

Gà tây đã không được phục vụ trong Lễ Tạ ơn đầu tiên

Trái với những gì bạn có thể nghĩ, rất có thể gà tây đã không được phục vụ vào Lễ Tạ ơn đầu tiên vào năm 1621. Mặc dù không có hồ sơ nào có thể xác nhận gà tây không được phục vụ. Tuy nhiên, giống như những con gà tây lang thang ở các bang vào thế kỷ 15, vịt và ngỗng cũng vậy, điều đó có nghĩa là những người hành hương có thể đã ăn tối với bất kỳ con nào trong 3 con đó.

ga tay

Gà tây trở thành một “ứng cử viên nặng ký” cho bữa ăn ngày lễ

Khi Lễ Tạ ơn lần đầu tiên bắt đầu tổ chức, ngay lập tức không được công nhận là một ngày lễ lớn của Mỹ. Nhưng theo thời gian, các tổng thống bắt đầu nhận ra được sự quan trọng của ngày lễ. Đỉnh điểm là vào thời điểm Abraham Lincoln nhậm chức, Lễ Tạ ơn đã được chấp nhận rộng rãi hơn. Ông quyết định biến nó thành một ngày lễ quốc gia vào năm 1863. Và khi nói đến thực đơn, một điều mà tất cả mọi người nghĩ đến đó là Gà tây. Gà tây là duy nhất đối với Bắc Mỹ, khiến mọi người nghĩ rằng nó sẽ là một con chim hoàn hảo để tập trung vào một kỳ nghỉ Bắc Mỹ.

Địa chỉ uy tín để mua gà tây nhập khẩu tại TpHCM

Gà tây nhập khẩu chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà Food. Khi bạn còn đang thắc mắc về các loại sản phẩm của gà tây nhập khẩu? Giá gà tây nhập khẩu nhập khẩu bao nhiêu và nên mua gà tây nhập khẩu ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653  để được giải đáp thông tin nhé

dui-ga-toi-tay-xong-khoidui-ga-toi-tay-xong-khoi

Bình luận

Scroll