Nguyên Hà Food

0

TẬN MẮT CÁ MINH THÁI ĐANG GÂY SỐT THỊ TRƯỜNG MỸ, CHÂU ÂU

 Chế biến cá minh thái của Việt Nam được dự báo sẽ tăng đột biến trong vài năm tới do sức tiêu thụ mạnh trên thị trường Mỹ và châu Âu.

 Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), dữ liệu phân tích của ông Andrey Teterkin - Giám đốc điều hành Công ty Thủy sản Nga (RFC) cho thấy, tỷ lệ gia công cá minh thái (cá pollock) của các doanh nghiệp Việt ngày càng tăng mạnh.

 

 

TÌM MUA CÁ MINH THÁI NGON GIÁ TỐT?

CLICK NGAY TẠI ĐÂY ĐỂ ĐẶT MUA CÁ MINH THÁI TẠI NGUYÊN HÀ FOOD!

 

Cá Minh Thái

                                                              Cá Minh Thái Nhật Bản đang được bán tại Nguyên Hà Food

 

Tỷ lệ chế biến loại cá phổ biến trên thị trường thế giới này tại Việt Nam dự kiến tăng gấp 6 lần trong vòng 3 năm tới, đạt 60.000 tấn một năm.

Với những thay đổi về luật theo hướng có lợi cho Việt Nam tại Nga, đến năm 2018, doanh nghiệp trong nước dự kiến chế biến khoảng 60.000 tấn cá minh thái đã bỏ đầu và ruột, tăng 6 lần so năm 2015 là 10.000 tấn.

Cá Minh Thái

                                                              Cá Minh Thái Nhật Bản đang được bán tại Nguyên Hà Food

 

Như vậy, năm 2016 sản lượng này sẽ phải đạt 25.000 tấn, và tăng lên 40.000 tấn vào năm tiếp theo, trong đó, RFC là nhà máy liên doanh với Công ty cổ phần Hùng Vương và Công ty cá tra Việt sẽ là đơn vị chế biến chính.

Vasep cho biết, sở dĩ sản lượng chế biến cá minh thái ở Việt Nam tăng do chi phí nhân công rẻ, nhiều nhà máy chế biến thủy hải sản đáp ứng được yêu cầu của đối tác nước ngoài.

Cá minh thái hay còn gọi là cá pollock, sống ở biển, có giá trị thương phẩm lớn, trong đó, minh thái Alaska ở Mỹ giá trị cao nhất. Đây là nhóm cá được xếp vào nhóm cá thịt trắng, được tiêu thụ rộng rãi trên thế giới.

Họ cá này phân bố ở Bắc Băng Dương, bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, trong các vùng nước ven Bắc cực và ôn đới. Họ cá này đứng thứ hai sau họ cá trích (Clupeidae) về sản lượng cá biển được đánh bắt trên toàn thế giới.

 

TÌM MUA CÁ MINH THÁI NGON GIÁ TỐT?

CLICK NGAY TẠI ĐÂY ĐỂ ĐẶT MUA CÁ MINH THÁI TẠI NGUYÊN HÀ FOOD!

 

Nguồn https://vov.vn/

Bình luận

Scroll