Nguyên Hà Food

0

Tất cả mọi thứ bạn cần biết về phần cắt của thịt bò trong một biểu đồ

Cách chế biến phù hợp với từng phần thịt bò trên sơ đồ thịt

Cho dù đó là chuck, brisket, sườn, thăn, ba rọi, gầu, nạm …điều quan trọng nhất bạn cần biết là làm thế nào để nấu chúng cho phù hợp với sớ thịt, để mang lại món ngon nhất.

Các chuyên gia tại Hội đồng thịt bò Cattlemen và Hiệp hội thịt bò quốc gia Cattlemen đã tạo ra một biểu đồ của tất cả các loại cắt thịt bò khác nhau. Nó được mã hóa bởi một phần của con bò mà nó đến từ và bao gồm các phương pháp nấu ăn được đề nghị  như nướng,xào, nấu chậm, áp chảo hoặc lò.

Hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về các phần cắt của thịt bò và cách chế biến phù hợp

beef cut aus

Những miếng thịt bò Úc cơ bản

beef cuts

Round (quả trắng)

Round là các vết cắt tròn có được cắt từ chân sau của con bò. Thường là các cơ bắp của con bò, thịt từ khu vực này là nạc nhưng khá cứng. Bao gồm Steak Steak, Round và Beef Strips.

Quả trắng bò Úc đông lạnh

Top Sirloin 

Phần thịt này của con bò có thể khá lớn, vì vậy nhiều loại bít tết có thể được cắt ra từ nó. Thịt ở phần này khá ngon, với hương vị thịt bò thơm và ngọt. Bao gồm top sirloin, Sirloin Center Steak, Center Cut Sirloin, Sirloin Roast, Sirloin Cap và Tri-Tip.

Tenderloin (thăn nội)

Tenderloin là loại thịt mềm nhất mà con bò mang lại. Phần thịt này chiếm nhỏ nhất trong tất cả các phần thịt khác, Phần thăn nội bò Úc này thích hợp đặc biệt với món Steak (Áp chảo hoặc bỏ lò ) bởi đặc trưng mềm, tròn thăn và rất ngọt.Thưởng thức thăn nội Bò, người ta thường cố gắng giữ lại nguyên vị ban đầu của thịt Bò, không cho quá nhiều gia vị, đơn giản chỉ là một chút muối, tiêu là đã có món steak cực kỳ hấp dẫn rồi. Cắt thịt bò ở đây bao gồm Tenderloin, Tenderloin Mông và Tenderloin Centre Cut Steak.

thăn nội bò úc

Striploin (thăn ngoại)

Striploin với đặc tính của vị trí phần thịt (nằm gần mông và dẻ sườn cuối) nên thịt mềm, mỡ dầy ngậy nên rất thích hợp với các món Steak, nướng, lẩu, xào hoặc áp chảo. Phổ biến bao gồm như Striploin Roast, T-bone Steak, Striploin Steak (Bone-In) và Striploin Steak (Không xương).

 Striploin bò Úc đông lạnh nguyên khối

Rib eye (đầu thăn ngoại)

Ribeye là một miếng thịt bò không xương từ phần xương sườn của con bò. Các loại cắt thường được sử dụng bao gồm Rib Eye Roll Steak, Rib Steak (Bone-In), Rib Roast và Whole Rib Eye.

Đầu thăn ngoài bò úc

Outside Skirt (diềm thăn)

Outside Skirt đến từ sườn bò. Outside Skirt steak là những vết cắt của cơ hoành, nằm ở khu vực ngay dưới xương sườn trên con bò. Nó hẹp hơn và mỏng hơn diềm thăn và đi kèm với màng được loại bỏ.

DIỀM THĂN BÒ

Brisket (gầu)

Brisket là một miếng thịt từ ức hoặc ngực dưới của thịt bò. Đây là một trong những miếng thịt dai nhất, khiến nó trở nên hoàn hảo cho món thịt nướng. Khi nói đến thịt này, nhiều chất béo là một điều tốt vì nó giúp giữ ẩm cho thịt.

 Thịt gầu bò Úc đông lạnh

 

Bình luận

Scroll