Nguyên Hà Food

0

TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ THỊT XÔNG KHÓI

Thịt xông khói có nguồn gốc như một phương pháp bảo quản thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh. Mặc dù các phương pháp nấu ăn hiện đại hơn đã trở nên khá phổ biến trong thời đại ngày nay, nhưng sự ngon tuyệt của thức ăn xông khói vẫn giữ cho truyền thống tồn tại. Qua nhiều năm thử nghiệm và sai lầm về ẩm thực, nhân loại đã xác định được các kỹ thuật xông khói tốt nhất và trong quá trình đó đã nâng sự thực hành lâu đời lên một mức độ thành thạo ngang với bất kỳ nỗ lực nấu ăn nào khác. 

Thịt xông khói là gì?

Thịt xông khói là thịt được chế biến sẵn với nguyên liệu từ thịt động vật và được chế biến bằng phương pháp xông khói. Xông khói là phương pháp chế biến và bảo quản thực phẩm  bằng phơi nó trên khói hoặc những nguyên liệu cháy được như gỗ. Thịt xông khói có màu đỏ tươi và có kích thước khác nhau.

Các kiểu xông khói

Xông khói bằng điện

Xông khói bằng điện là sử dụng điện để làm nóng một thanh sắt, sau đó làm cho gỗ bốc khói. Đây là cách dễ nhất để kiểm soát nhiệt vì tất cả những gì bạn phải làm là xoay một mặt số để điều chỉnh nhiệt độ. Chúng cũng có xu hướng đắt nhất, và đa số các nhà máy sản xuất đều sử dụng loại xông khói này chúng truyền ít hương vị hun khói nhất so với các lựa chọn khác và đảm bảo giữ nguyên được hương vị cho món ăn.

Xông khói bằng propan

Xông khói bằng propan là hoạt động gần như chính xác như xông khói bằng điện, nhưng sử dụng ngọn lửa đốt bằng khí thay vì bộ phận làm nóng để làm cho các viên gỗ trở nên âm ỉ hơn. Đây là cách khá đơn giản và có thể là một lựa chọn tốt hơn cho những người ở những khu vực đắt tiền hoặc khan hiếm.

Xông khói bằng than

Xông khói bằng than là một yêu thích của các bậc thầy thịt nướng, họ tin rằng than củi mang nhiều hương vị hơn so với propan và điện. Xông khói bằng than có xu hướng rẻ hơn, nhưng bạn cũng phải mua than mỗi khi bạn muốn xông khói. Than cũng yêu cầu bạn bắt đầu và duy trì lửa mà không cần sự trợ giúp của công nghệ hiện đại.

Xông khói bằng gỗ

Xông khói bằng gỗ chắc chắn là cách để có được hương vị tinh khiết nhất, nhưng họ đòi hỏi sự chú ý và quan tâm nhất trong tất cả các lựa chọn vì chúng khó giữ ở nhiệt độ không đổi. Vì lý do này, chúng tôi chỉ khuyên bạn nên xông khói sau khi bạn đã biết những điều cơ bản.

Xông khói bằng viên

Xông khói bằng viên tương tự như xông khói bằng gỗ, nhưng gỗ đã được ngưng tụ thành dạng viên thuận tiện . Tuy nhiên, chúng dễ sử dụng hơn nhiều. Thay vì xếp củi và giữ ngọn lửa, bạn chỉ cần nạp các viên vào một ngăn giống như lò nướng. Nhược điểm duy nhất là nó khá đắt tiền.

Những loại thịt xông khói ngon nhất hiện nay

Thịt heo

Sườn heo có lẽ là hình thức thịt phổ biến nhất để xông khói. Bởi vì xương sườn có nhiều chất béo, hơn nữa sườn heo xông khói có một hương vị thơm ngon đặc trưng riêng. Sườn heo không chỉ tuyệt vời để xông khói, mà chúng còn có xu hướng rẻ hơn so với các loại thịt khác có thể bắt đầu tăng giá về mặt tiền bạc. Hầu hết các cửa hàng tạp hóa đều lấy sườn heo về bán, khiến chúng rẻ hơn và dễ dàng tiếp cận hơn các dạng thịt khác.

Thịt bò

Ức bò là một loại thịt ngon dùng để xông khói. Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ. Thịt xông khói cũng giống như các loại thịt khác, tuy nhiên nhiều người lại thích chọn thịt xông khói khác chứ không phải thịt bò. Nhưng một khi bạn đã thử thịt bò xông khói rồi thì bạn sẽ không còn muốn ăn nhưng loại thịt khác nữa.

Thịt gà

Gà xông khói và món ăn ngon lạ miệng với hương vị cực kỳ đặc biệt sẽ khiến bạn mê mẩn ngay tức thì. Gà xông khói có lớp da giòn và thịt mềm và ngọt. Gà xông khói là món ăn thích hợp cho bữa cơm gia đình hoặc là bữa ăn vặt. Đặc biệt món gà xông khói này không còn quá xa lạ trong các bữa ăn ở nhà hàng khách sạn nữa.

Cá chép

Đối với tất cả những người yêu thích hải sản ngoài kia, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Cá chép thực sự tuyệt vời khi xông khói. Bây giờ, nếu bạn không thích hải sản hay cá thì tôi luôn khuyên bạn nên thử cá chép hun khói ít nhất một lần, bất kể bạn có thích cá hay không. Cá chép có khả năng không có vị tanh hay dầu, điều mà hầu hết các loài cá đều có thể chứng thực. Nếu bạn thực sự không thích bất kỳ loại vị tanh nào, hãy ngâm phi lê trong nước muối, bơ sữa hoặc sữa trong vài giờ trước khi bạn quyết định xông khói. Điều này sẽ khiến thịt cá ít dầu hơn bình thường, và có vị ít tanh hơn.

Bình luận

Scroll