Nguyên Hà Food

0

TÌM HIỂU TỔNG QUÁT VỀ CÁC LOẠI PHÔ MAI

Phô mai là một sản phẩm sữa được làm từ sữa đông đã được tách ra khỏi váng sữa. Các sữa đông tạo thành một chất vững chắc được ủ để tạo thêm hương vị. Có hàng trăm loại phô mai tươi và đông lạnh được sản xuất ở nhiều nước khác nhau. Nhiều loại phô mai được làm với các thành phần và quy trình khác nhau.

 

Những nhóm phô mai phổ biến trên thế giới

Phô mai được chia thành năm nhóm chính: phô mai sữa cứng, phô mai mềm, phô mai sữa dê, phô mai sữa cừu và phô mai xanh. Từ các nhóm này, các loại phô mai khác nhau sau đó được chọn cho mục đích sử dụng, hương vị và sự phù hợp cho công thức nấu ăn.

Sữa bò - Parmesan phô mai cứng
 

Sữa bò - Pho mát mềm 
Neufchâtel

Pho mát sữa dê 
Chèvre

Pho mát sữa cừu 
Berkswell

Blue Cheese 
Adelost Blue

Các dạng phô mai trong đời sống ẩm thực hiện nay

Trong số các nhóm phô mai khác nhau, cũng có một số dạng phô mai khác nhau, chẳng hạn như cứng, mềm, nghiền, thái lát, khối, v.v. Các hình thức khác nhau được chọn cho các mục đích chế biến khi phục vụ phô mai hoặc khi phô mai được sử dụng trong một công thức nấu ăn phù hợp.

Phô mai cứng

Phô mai mềm

Bánh xe

Hình trụ

https://files.recipetips.com/kitchen/images/refimages/cheese/cheese_cheddar.jpg

Khối

Nén

Gậy

Chuỗi

sữa đông

Cắt lát

Sáp phủ

Băm nhỏ

Dẻo

Nướng

Vụn

Cạo / mài

 

Các món ăn được chế biến từ phô mai 

Phô mai có thể được phục vụ cho món khai vị, toppings, bánh sandwich, món khai vị và món tráng miệng hoặc được sử dụng như một thành phần cho nhiều món ăn. Một số thực phẩm có thể đi kèm với phô mai để tăng hương vị, chẳng hạn như hạnh nhân, quả óc chó, táo, lê, lát bánh mì cứng hoặc bánh quy giòn. Phục vụ bánh mì và bánh quy có hương vị nhẹ để chúng không làm mất hương vị của phô mai.

Món khai vị phô mai

Bánh phô mai

bánh pho mát

Súp phô mai và bông cải xanh

Phô mai nhúng

sốt phô mai

 

Vấn đề nấm mốc và kết tinh thành phô mai

Nếu nấm mốc xuất hiện trên phô mai mềm, thì hãy loại bỏ phô mai ngay lập tức; nhưng khi nấm mốc xuất hiện trên phô mai cứng thì có thể bị cắt đi phần bị mốc. Đảm bảo không làm nhiễm bẩn phần phô mai còn lại. 

 






 

Một số loại phô mai đã đông lạnh, chẳng hạn như Asiago, Cheddar và Parmigiano Reggiano, có thể được phủ bằng các hạt tinh thể nhỏ tạo ra một kết cấu thô và sần sùi trên phô mai. Điều này không có hại. Điều này xảy ra vì canxi trong sữa dùng để làm phô mai bắt đầu bị phá vỡ. Đây chỉ đơn giản là một sự xuất hiện tự nhiên của quá trình lão hóa phô mai.



 

 

 

 

Bình luận

Scroll