Nguyên Hà Food

0

TÌM HIỂU VỀ TENDERLOIN BÒ MỸ

Tenderloin bò Mỹ được coi là loại thịt bò mềm nhất và chắc chắn là đắt nhất . Đó là một phần của bít tết T-bone hoặc xương porterhouse nổi tiếng, và món thịt bò Tenderloin cao cấp cũng đến từ đó. 

Tenderloin bò Mỹ là gì?

Tenderloin bò Mỹ là một cơ thuôn gọi là psoas Major , nó kéo dài dọc theo phần sau của cột sống, ngay sau thận, từ khoảng xương hông đến xương sườn thứ mười ba. Phần thịt này không được vận động nhiều, đó là lý do tại sao thịt rất mềm. Nó được bọc trong một lớp mỡ dày được gọi là mỡ thận, có thể được sử dụng theo cách tương tự như mỡ lợn.

Một cơ nhỏ hơn, rất gầy gọi là psoas nhỏ , thường được gọi là chuỗi, chạy theo chiều dài của Tenderloin.

Bít tết phần T-bone và porterhouse có nghĩa là một phần thịt Tenderloin sẽ vẫn còn trong thịt thăn . Phần phía sau của thịt Tenderloin, được gọi là thịt mông, có thể được chiết xuất, cắt tỉa và bán dưới dạng nướng hoặc chia thành các miếng bít tết riêng lẻ.

Thịt Tenderloin có hình dạng như một cây bút chì, với một đầu mập ở phía sau (đầu thon) và một đầu nhọn hướng về phía trước. Hình dáng này có thể là một thách thức để sử dụng vì hình dạng không cho phép nó được tạo thành bít tết. Do đó, khi bạn nướng cả một miếng thịt Tenderloin, bạn nên gấp đầu lại và buộc nó vào thân chính của món nướng.

 

Tenderloin bò Mỹ

Cách nấu thịt bò Mỹ Tenderloin.

Nấu một miếng thịt Tenderloin nhanh chóng ở nhiệt độ cao (như trên vỉ nướng ) để bên ngoài trở nên nâu đẹp mắt trong khi để lại bên trong có màu hồng nhạt ngon ngọt. Bạn cũng có thể làm khô nó trong một cái chảo nóng trên mặt bếp, sau đó đặt nó trong lò 230 độ C.

Về mặt gia vị , bít tết cao cấp thường không cần nhiều muối kosher và hạt tiêu đen mới xay. Nhưng vì Tenderloin  rất nạc, nó cũng có thể được hưởng lợi từ một miếng nhúng nhanh trong nước ướp có hương vị. Bạn cũng có thể phục vụ nó với nước sốt rượu vang đỏ hoặc bơ.

Thịt bò Mỹ Tenderloin có vị như thế nào?

Tenderloin là một vết cắt nạc với tương đối ít chất béo, và nổi tiếng trong giới ẩm thực vì có màu cẩm thạch tuyệt đẹp . Và đá cẩm thạch là một trong những yếu tố chính làm cho một miếng thịt bò ẩm và có hương vị.

Nấu ăn với thịt bò mềm Tenderloin

Bạn có thể nấu một Tenderloin thịt bò nguyên khối hoặc thưởng thức nó bằng cách cắt thành một miếng nướng nhỏ hơn hoặc như bít tết. Tuy nhiên, bạn chuẩn bị chế biến, hãy nhớ rằng thịt Tenderloin thường có vị ngon nhất ở mức vừa chín tới. Vì không có nhiều chất béo bên trong, thịt trở nên khô và dai nếu bị chín quá.

Bảo quản thịt bò Mỹ Tenderloin

Bảo quản trong bao bì kín chân không, có thể tồn tại khoảng ba tuần trong tủ lạnh và lên đến sáu tháng trong tủ đông. Rả đông khi sử dụng. Thịt đã qua chế biến nếu  còn sót lại thì bỏ trong một hộp kín và dùng trong vòng ba ngày.

Dinh dưỡng và lợi ích của thịt bò Mỹ Tenderloin

Giống như tất cả các vết cắt thịt bò, thịt Tenderloin có nhiều protein và chứa một lượng vitamin B đáng kể. Nó cũng tương đối ít chất béo và là nguồn cung cấp khoáng chất như selen, kẽm, phốt pho, sắt, magiê và kali.

Tenderloin phù hợp với phân loại thịt bò nạc của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, loại thịt này phải chứa ít hơn 10 gram chất béo và 4,5 gram chất béo bão hòa trên mỗi khẩu phần. Tuy nhiên, thịt Tenderloin chứa hơn 1.200 calo mỗi pound, và hầu hết các phần ăn thực tế có trọng lượng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba được sử dụng để tính toán thành phần dinh dưỡng.

Mua thịt bò Mỹ Tenderloin ở đâu?

Bạn có thể mua Tenderloin bò tại quầy thịt ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa hoặc tại các cửa hàng bán thịt đặc sản. Một khối Tenderloin thường nặng từ 1.8kg trở lên. 

Tenderloin bò Mỹ đông lạnh nguyên khối nhập khẩu chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà Food. Khi bạn còn đang thắc mắc về Tenderloin bò Mỹđông lạnh nguyên khối nhập khẩu là gì? Giá Tenderloin bò Mỹ đông lạnh nguyên khối bao nhiêu và nên mua Tenderloin bò Mỹ đông lạnh nguyên khối ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé!

Tenderloin bò Mỹ

Bình luận

Scroll