Nguyên Hà Food

0

TOP 10 TOPPING SALAD VÔ CÙNG HEALTHY

Salad thường được làm bằng cách kết hợp rau diếp hoặc rau xanh trộn với vài loại toppings và nước sốt. Với một lượng lớn các hỗn hợp có thể có, salad có thể là một món ăn chính trong chế độ ăn uống cân bằng. Bạn có thể thêm hầu hết mọi loại thực phẩm vào món salad, nhưng một số loại toppings bổ dưỡng hơn những loại khác.

Dưới đây là 10 loại topping đi kèm với salad  tốt cho sức khỏe.

10 loại topping trộn cùng Salad

Rau sống xắt nhỏ

Một món salad điển hình bắt đầu với rau xanh, rau diếp, rau bina, cải xoăn , hoặc các rau xanh hỗn hợp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thêm một số loại toppings rau sống phổ biến bao gồm cà rốt xắt nhỏ, hành tây, dưa chuột, cần tây, nấm và bông cải xanh . Những loại rau này được đóng gói với chất xơ và các hợp chất thực vật mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Quả hạch và các loại hạt 

Các loại hạt và hạt - chẳng hạn như quả hồ trăn, quả óc chó , hạt bí ngô, hạnh nhân, đậu phộng và hạt chia - là những món salad trộn rất bổ dưỡng.

Ví dụ, 28 gram hạt bí ngô có 5 gram protein. Thậm chí, thêm 22 quả hạnh nhân vào gói salad hơn 3 gram chất xơ và một số vitamin và khoáng chất.

Khi chọn các loại hạt để thêm vào món salad của bạn, hãy tìm các loại rang thô hoặc khô mà không cần thêm muối, đường hoặc chất bảo quản.

Trái cây sấy khô

Salad trộn cùng trái cây khô là một sự kết hợp ngon miệng.

Sử dụng quả nam việt quất khô, quả mơ, xoài hoặc nho khô làm topping salad là một cách dễ dàng để thêm một số vị ngọt cùng với các chất dinh dưỡng khác nhau. Chẳng hạn, 28 gram quả mơ khô có 20% DV cho vitamin A và 2 gram chất xơ.

Bạn cũng có thể tự làm bằng cách cắt trái cây yêu thích của bạn thành những miếng mỏng và nướng chúng trên một tấm nướng lót ở 250 ° F (121 ° C) trong hai đến ba giờ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt phổ biến để sử dụng làm toppings salad bao gồm gạo nâu nấu chín, quinoa, farro và lúa mạch. Những hạt này thêm kết cấu và hương vị cho món salad của bạn.

Ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp chất xơ và protein có thể giúp bạn cảm thấy no và hài lòng sau bữa ăn. Ví dụ, 1 chén (195 gram) gạo lứt có 5 gram protein và hơn 3 gram chất xơ.

Thậm chí, nghiên cứu còn liên kết tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt với nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau - bao gồm giảm cân và giảm mức cholesterol.

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn protein thực vật tuyệt vời để thêm vào món salad của bạn.

Một khẩu phần 1 cốc (172 gram) của cả đậu đen nấu chín và đậu thận cung cấp hơn 15 gram protein ngoài vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Bạn có thể sử dụng đậu đóng hộp hoặc tự chuẩn bị chúng. Để tự nấu, hãy cho đậu khô vào một cái nồi lớn và đậy chúng lại trong nước. Đun sôi và sau đó để chúng sôi trong một đến ba giờ hoặc cho đến khi chúng mềm.

Trái cây tươi

Mặc dù xà lách thường được coi là sự kết hợp của các loại rau, nhưng trái cây tươi có thể làm một món salad ngon tuyệt với các lợi ích sức khỏe bổ sung.

Một nghiên cứu ở hơn 800 người trưởng thành cho thấy mỗi miếng trái cây tiêu thụ mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 10% nguy cơ mắc bệnh tim.

Trái cây tươi để thêm vào món salad của bạn bao gồm các loại quả mọng, táo, cam và anh đào. Bạn cũng có thể sử dụng trái cây pha trộn hoặc nước ép trái cây tươi để trộn salad.

Nướng Tortilla hoặc Pita Chips

Bánh tortilla nghiền hoặc chip pita thêm một kết cấu giòn và hương vị thơm ngon cho món salad của bạn.

Tortilla chip là một bổ sung tuyệt vời cho món salad Tex-Mex bao gồm đậu, salsa, bơ và phô mai cắt nhỏ. Mặt khác, pita chip là một bổ sung tốt cho món salad với hương vị Địa Trung Hải.

Các lựa chọn bổ dưỡng nhất là bánh ngô nướng hoặc chip pita nguyên hạt có ít natri và thêm đường. Một khẩu phần chip pita nguyên hạt đóng gói - 11 chip hoặc khoảng 28 gram - có khoảng 3 gram chất xơ và 4 gram protein.

 Phô mai cứng cắt nhỏ

Sử dụng phô mai cứng cắt nhỏ - bao gồm cheddar, gouda, parmesan và manchego - như một món salad topping thêm hương vị và dinh dưỡng.

28 gram phô mai parmesan cắt nhỏ có hơn 10 gram protein cho hơn 100 calo. Nó cũng chứa 35% DV cho canxi - một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương, đông máu và co cơ thích hợp.

Các loại phô mai cắt nhỏ đóng gói, cũng như các khối phô mai cứng có thể được băm nhỏ bằng dụng cụ vắt tay.

salad trộn

 Rau nướng

Rau nướng là một bổ sung ngon cho rau xanh salad.

Tùy thuộc vào các loại rau, rang mang lại hương vị và kết cấu khác nhau. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng nấu rau giúp chúng dễ tiêu hóa hơn và cải thiện sự hấp thụ một số chất dinh dưỡng.

Để làm rau nướng, thì các loại rau bạn chọn, cho chúng vào dầu ô liu và gia vị và nướng chúng trên một tấm nướng lót trong 30 phút đến 40 phút ở 350 ° F (176 ° C).

Bạn cũng có thể sử dụng rau nướng còn sót lại từ bữa ăn trước như một món salad hàng đầu.

Trứng luộc

Trứng có thể là một bổ sung rất bổ dưỡng cho món salad của bạn.

Một quả trứng lớn cung cấp 6 gram protein và hơn 15 vitamin và khoáng chất chỉ cho 77 calo.

Hàm lượng protein của chúng có thể giúp bạn cảm thấy no hơn. Một nghiên cứu ở 30 phụ nữ thừa cân hoặc béo phì cho thấy những người ăn trứng trong bữa ăn tiêu thụ ít calo hơn đáng kể trong 36 giờ tiếp theo so với những người ăn bánh mì .

Để làm trứng luộc chín , đặt trứng vào nồi và đậy nắp. Đun sôi khoảng 10 phút, loại bỏ nhiệt và chuyển trứng vào một bát với nước mát trong năm phút trước khi bóc vỏ.

Thêm toppings lành mạnh vào món salad của bạn có thể tăng cường dinh dưỡng và hương vị.

Những gợi ý trên giúp bạn dễ dàng kết hợp một hỗn hợp lành mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng và hài lòng hơn đấy.

 

Bình luận

Scroll