Nguyên Hà Food

0

USDA PRIME GRADED - THỊT BÒ NGON NHẤT VÀ HƯƠNG VỊ CỦA STEAKS

Bất cứ ai đã thưởng thức món bít tết USDA Prime Graded Steak đều biết rằng nó rất mềm và ngon ngọt với hương vị bơ làm cho nó vượt trội hơn hẳn so với bất kỳ món bít tết nào khác. Làm thế nào USDA phân loại thịt bò

Usda prime graded có ý nghĩa gì?

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) phân loại tỉ mỉ thịt bò theo yêu cầu của người đóng gói thịt. Hệ thống phân loại xác định xếp hạng chất lượng của thịt bò dựa trên hệ thống kiểm tra rất phức tạp, đo lường lượng bi-vân mỡ (thông số chất béo) trong phần cơ sườn (nạc) và kết hợp độ chín (tuổi) của thân thịt bò để xác định cấp độ được kiểm tra .

Tỷ lệ đá cẩm thạch càng cao và thịt bò càng trẻ thì cấp càng cao. Đó là viên bi béo quyết định sự dịu dàng, ngon ngọt và hương vị. Tuổi của thịt bò quyết định kết cấu thịt bò và cũng ảnh hưởng đến hương vị. Thịt bò non tạo ra kết cấu mịn hơn và màu đỏ nhạt hơn.

Do đó, USDA Prime Grade có xếp hạng cao nhất về tỷ lệ kết hợp đá cẩm thạch cao với độ chín của thịt bò non nhất. Đó là lý do tại sao nguyên tố là hương vị nhất và dịu dàng nhất với kết cấu tốt nhất.

Loại thị bò đẳng cấp – Prime Beef

“ Marbled “ thuật ngữ được sử dụng để mô tả các vệt chất béo trong thịt, thêm hương vị, tạo ra thịt mềm nhất. Bạn đừng nhầm lẫn chất béo ở phần rìa bên ngoài thịt với các vân mỡ bên trong. Chất béo đó chỉ đơn giản là chất béo và thường được cắt bỏ trước khi bạn nấu bít tết hoặc nướng.

Khi bạn chọn thịt bò, những miếng thịt bò mềm nhất thường là những miếng rib eye, tenderloin  và bất cứ thứ gì từ short loin , bao gồm cả strip steak và  T-bone. Chúng là loại mềm nhất vì các cơ bắp ít được vận động, điều đó có nghĩa là chúng có lượng collagen sợi ít nhất (còn được gọi là mô liên kết ) bao quanh các sợi cơ.

Trong số tất cả thịt bò được sản xuất tại Mỹ, dưới 2% được chứng nhận là USDA Prime. Thông thường, bạn sẽ không tìm thấy USDA Prime trong các siêu thị vì nguồn cung hạn chế của nó bị nuốt chửng bởi các nhà cung cấp thịt tốt bán lẻ cho các nhà hàng cao cấp và người tiêu dùng giàu có.

Thịt bò loại thượng hạng là loại mềm, ngọt và thơm nhất. Do chất lượng vượt trội của chúng, các miếng thịt bò hảo hạng được chế biến tốt nhất bằng các phương pháp nấu khô nhiệt như rang và nướng.

prime beef

Nhãn "USDA Prime" trên thịt bò

Các vết cắt thịt đã được cấp loại prime sẽ được đánh dấu bằng một con tem màu tím có dòng chữ "USDA Prime" bên trong một tấm bao bì mỏng. Mặc dù nhãn hiệu này sẽ chỉ hiển thị trên các vết cắt ban đầu, bao bì bán lẻ sẽ có nhãn hiệu cấp khác.

Những lưu ý khi mua thịt bò cấp độ Prime

Hãy cẩn thận, một số siêu thị có thể cố gắng đánh lừa người tiêu dùng không nghi ngờ bằng cách sử dụng các từ "prime" và "select" mà không được gắn với "nhãn USDA" chính thức. Trừ khi prime và select mang nhãn USDA, những gì bạn đang mua có thể không phải là hàng thật.

Việc trình bày sai về cấp thịt, sử dụng sai biểu tượng hoặc sử dụng ngôn ngữ gây dễ hiểu lầm để mô tả chất lượng của thịt là bất hợp pháp. Ví dụ, một nhà hàng phục vụ một thứ gọi là món sườn ngon phải sử dụng thịt bò đã được phân loại prime. Nếu không, họ sẽ phải gọi nó là món sườn nướng hoặc thứ gì đó không có từ "prime" trong đó.

Khi mua bít tết chất lượng, luôn tìm kiếm nhãn USDA. Khi gọi món bít tết thì nên hỏi người bán “loại USDA thực sự là gì”. Để biết chắc được mình mua hàng thật.

 

Bình luận

Scroll