Nguyên Hà Food

0

Vì sao bò New Zealand được người Nhật vùng Okinawa ưa chuộng?

 

Vì sao bò New Zealand được người Nhật vùng Okinawa ưa chuộng? 

 

Cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu xem vì sao người Nhật vùng Okinawa (nổi tiếng là nơi có mật độ dân số sống thọ nhất thế giới) lại ưa chuộng ăn bò New Zealand này nhé!

 

Người Nhật ở Okinawa nổi tiếng có tuổi thọ cao trong top thế giới

 

Ở Okinawa, cứ 100.000 người sẽ có 68 người sống trên 100 tuổi – tỷ lệ gấp 3 lần trong mẫu dân số tương tự ở Hoa Kỳ. Ngay cả tính theo mức trung bình của Nhật Bản, quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới, người dân ở quần đảo Okinawa cũng sống lâu hơn 40% so với những người dân Nhật Bản khác. 

Theo các nhà nghiên cứu về tuổi già, ngoài Sardinia, 4 ngôi làng trên thế giới có nhiều người sống thọ là Okinawa (Nhật Bản), Nicoya (Costa Rica), Icaria (Hy Lạp) và cộng đồng Cơ Đốc Phục Lâm ở Loma Linda, Calif.

Theo News, tỷ lệ ung thư, mất trí và bệnh tim mạch tại những hòn đảo thuộc tỉnh Okinawa, phía cực nam Nhật Bản thấp. Phái đẹp Okinama cũng là những phụ nữ sống thọ nhất thế giới.

Và nguyên nhân để người dân ở Okinawa có thể sống thọ là nhờ sử dùng những sản phẩm tốt cho sức khỏe, giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh và chế độ ăn uống hợp lý.

 

nguoi nhat vung okinawa song tho

Người Nhật vùng Okinawa

Nguồn: vnexpress.net

 

Nghiên cứu thói quen ăn bò New Zealand của người Nhật vùng Okinawa

 

Một nghiên cứu của Beef + Lamb New Zealand cho thấy: 89% người tiêu dùng siêu thị trên thị trường quốc tế cân nhắc quốc gia xuất xứ khi quyết định mua loại thịt bò nào.

Giám đốc điều hành của Beef + Lamb New Zealand, Scott Champion: "Chúng tôi sử dụng phương pháp tiếp cận ba hướng giúp người tiêu dùng có lý do để mua thịt bò New Zealand trước các quốc gia khác. Chúng tôi kể câu chuyện của New Zealand - bao gồm các khía cạnh về môi trường và phúc lợi động vật - và nhấn mạnh hệ thống an toàn thực phẩm của chúng tôi, cũng như sức khỏe và đời sống thuộc tính của thịt bò New Zealand.”

Champion nói rằng phương pháp này được minh họa rõ ràng ở tỉnh Okinawa, cực nam của Nhật Bản - một khu vực nổi tiếng với tuổi thọ của dân số và chế độ ăn uống lành mạnh. "Có một chút ngạc nhiên khi thấy rằng người Okinawa tìm kiếm thịt nạc đỏ và thịt bò New Zealand được nuôi bằng cỏ rất nhiều."

Trong 12 năm qua, Beef + Lamb New Zealand và nhà chế biến thịt ANZCO đã làm việc với chuỗi cửa hàng thực phẩm và bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản San-A Co.

Giám đốc điều hành cấp cao của San-A, Atsushi Nakanishi, cho biết người Okinawa thường tiêu thụ nhiều thịt hơn các vùng khác. "Họ thích thịt nạc hơn thịt có lượng mỡ nhiều (loại ăn ngũ cốc). Theo đó, thịt bò New Zealand ăn cỏ chất lượng tốt - có thể được cung cấp ổn định - phù hợp với sở thích của người Okinawa."

 

nguoi nhat yeu thich thit bo new zealand

Thịt bò New Zealand được người Nhật tin dùng

Nguồn: farmersweekly.co.nz

 

Để đáp ứng nhu cầu đó, San-A đã thành lập thương mại liên tục đối với thịt bò ướp lạnh của New Zealand cách đây 12 năm. Ngày nay, doanh số bán thịt bò của New Zealand chiếm khoảng 85% tổng doanh số bán thịt bò của San-A, với những hạn chế về nguồn cung trong mùa đông New Zealand là yếu tố kìm hãm duy nhất để tăng trưởng hơn nữa. "Người tiêu dùng Okinawa đánh giá cao thịt bò New Zealand - đặc biệt là chất lượng tốt, độ mềm và hương vị tổng thể của nó."

Chủ tịch ANZCO Foods Nhật Bản, Makoto Kinjo, cho biết ở Okinawa, thịt bò New Zealand rất được ủng hộ và trung thành với thương hiệu, vì chất lượng cao và luôn được quảng cáo là thịt bò tốt cho sức khỏe.

Kinjo cho biết người tiêu dùng nhận ra sự khác biệt về chất lượng ăn uống giữa thịt bò New Zealand và thịt bò Úc. "Ví dụ, vào mỗi mùa đông ở New Zealand, sản lượng của New Zealand giảm nhưng nhu cầu lại ở mức cao nhất ở Nhật Bản.”

 

TONG HOP BO NEW ZEALAND NGUYEN HA FOOD 3

Click tại đây xem gian hàng bò New Zealand

 

Nguồn: ruralnewsgroup.co.nz

 

 

Hương vị và độ dinh dưỡng của bò New Zealand 

 

Hương vị tốt nhất của thiên nhiên

Nằm ở tận cùng trái đất, New Zealand vẫn nguyên sơ như ngày nào. Không khí trong lành, cây cối xanh tươi, khí hậu ôn hòa tạo điều kiện phát triển lý tưởng cho đàn gia súc và bò. Dưới sự chăm sóc và làm việc chăm chỉ của những người nông dân địa phương, những con bò ở New Zealand có thể phát triển theo cách tự nhiên nhất, không có hormone tăng trưởng nhân tạo hoặc thuốc kháng sinh. Đây là lý do tại sao New Zealand sản xuất một trong những loại thịt bò thơm ngon tự nhiên, nguyên chất nhất trên thế giới.

 

Những chú bò hạnh phúc và khỏe mạnh

Không giống như những nơi khác trên thế giới, bò ở New Zealand không sống trong chuồng. Bò NZ tận hưởng cuộc sống không căng thẳng, tự do gặm cỏ trên những bãi đất trống, ăn cỏ và thảm thực vật khỏe mạnh. Lối sống hoàn toàn tự nhiên này tạo ra một loại thịt nạc hơn, có hương vị và chứa nhiều lợi ích dinh dưỡng cho sức khỏe.

 

TONG HOP BO NEW ZEALAND NGUYEN HA FOOD 7

Click tại đây xem gian hàng bò New Zealand

 

Một loại thịt giàu dinh dưỡng

Thịt bò New Zealand được nuôi bằng cỏ không chỉ ngon mà nó còn là một trong những nguồn protein giàu chất dinh dưỡng nhất. So với thịt bò ăn ngũ cốc, thịt bò New Zealand ăn cỏ có rất nhiều lợi ích dinh dưỡng như:

  • Có ít calo và chất béo hơn;
  • Cung cấp hàm lượng vitamin b và kẽm cao hơn;
  • Có nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim;
  • Chứa nhiều axit linoleic liên hợp (cla) giúp giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim;
  • Có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn như vitamin e;
  • Có gấp đôi lượng lutein và beta-carotene;

 

Bò New Zealand được chăn nuôi tự nhiên 100%

Nguồn: Youtube - Silver Fern Farms

 

Ngoài ra, không giống với những nơi chuyên xuất khẩu bò như Úc hay Mỹ, New Zealand không gần bất cứ quốc gia tiêu thụ nhiều thịt bò nào, điều đó có nghĩa là chi phí vận chuyển ở điều kiện thịt được bảo quản lạnh rất lớn, khiến họ không thể cạnh tranh được với các nhà sản xuất thịt bò tại địa phương về giá cả. Nhận thức rõ điều này, người nông dân New Zealand thay vì cạnh tranh về giá, sẽ hướng tới cạnh tranh về chất lượng. Họ nỗ lực đảm bảo điều kiện tốt nhất để xuất khẩu các sản phẩm thịt cao cấp, tươi, sạch và thơm ngon nhất. Và người yêu thích bò thật sự thì sẽ quan tâm đến thương hiệu nhiều hơn là giá cả. 

 

Nguồn: wishbonepet.com

 

Silver Fern Farms – Thương hiệu bò New Zealand đẳng cấp

 

"100% làm từ New Zealand" - Silver Fern Farms

Nguồn: Youtube - Silver Fern Farms

 

Thương hiệu Silver Fern Farms được thành lập vào năm 1948, là nhà chế biến, nhà tiếp thị và xuất khẩu thịt cừu, thịt bò và thịt nai chất lượng cao hàng đầu New Zealand. Những phần thịt hình khối thể hiện tất cả những phẩm chất mà những người yêu thích thịt bò đang tìm kiếm, đầy đủ hương vị với kết cấu mềm ngon tuyệt vời. Bò Silver Fern Farms được chăn nuôi và thả trên đồng cỏ, điều này đã tạo ra hương vị đầy đủ, chất lượng nạc tự nhiên và bổ dưỡng mà những người yêu thích thịt bò tìm kiếm. 

Được lựa chọn kĩ bởi bằng tay của các Thạc sĩ Tốt nghiệp có chuyên môn đảm bảo bò được chọn lọc:

• 100% bò ăn cỏ

• Không có kháng sinh 

• Không bổ sung hormone tăng trưởng

 

bo black angus an co tai silver fern farms

Bò Black Angus đến từ nông trại cỏ tươi 100% của Silver Fern Farms

Xem chi tiết tại đây.

 

Thành tựu đáng kể đến từ Silver Fern Farms:

  • Kể từ năm 2016: 100% kỷ lục về an toàn thực phẩm không bị thu hồi;
  • Kể từ năm 2016: Tăng 28,5% mức độ tham gia của nhà cung cấp;
  • Kể từ năm 2017: Ít hơn 80,8T nhựa được sử dụng trong chuỗi cung ứng;
  • Kể từ năm 2017: 7.7% năng lượng sử dụng ít hơn;
  • Kể từ năm 2017: Giảm 12% nhiên liệu hóa thạch được sử dụng cho mỗi kg sản phẩm;
  • Đã đầu tư: 6 triệu đô la trong Máy cưa vòng Guardian để đảm bảo an toàn hơn;
  • Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019: 70,7 triệu USD lợi nhuận ròng sau thuế;
  • Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019: 3 năm lợi nhuận bền vững.

Click tại đây để tìm hiểu thêm về thương hiệu Silver Fern Farms – New Zealand. 

 

Tìm mua bò New Zealand ăn cỏ chất lượng tốt tại Nguyên Hà Food

 

Với sứ mệnh mang đến thực khách trãi nghiệm sản phẩm thực phẩm chất lượng tốt nhất, Nguyên Hà Food luôn không ngừng nghiên cứu, tìm tòi và chọn lọc loại bò New Zealand ngon hảo hạng đến từ thương hiệu Silver Fern Farms đảm bảo chất lượng, an toàn cũng như hương vị ngon khó cưỡng! 

 

CLICK TẠI ĐÂY ĐỂ ĐẾN GIAN HÀNG BÒ NEW ZEALAND

 

TONG HOP BO NEW ZEALAND NGUYEN HA FOOD 1

Click tại đây xem gian hàng bò New Zealand

 

 

01 DAU THAN NGOAI NZ PRIME CHILL RIP EYE DTNSUC NGUYEN HA FOOD 1 b

Rib eye tươi Silver Fern Farms New Zealand (Prime Steer Ribeye)

Click tại đây xem gian hàng bò New Zealand

 

 

02 DAU THAN NGOAI NZ RESERVE CHILL RIP EYE DTNDTP NGUYEN HA FOOD 1 b

Đầu Thăn Ngoại Bò New Zealand Reserve Chill Tươi - Fresh Rip Eye

Click tại đây xem gian hàng bò New Zealand

 

 

04 THIT BO DAU THAN NGOAI NZ RIP EYE DTNUFW 2

Đầu Thăn Ngoại Bò New Zealand Đông Lạnh - Frozen Rip Eye

Click tại đây xem gian hàng bò New Zealand

 

 

05 THAN NOI NZ TENDERLOIN CHILL TNUC NGUYEN HA FOOD 2 b

Thăn Nội Bò New Zealand Tươi - Fresh Tenderloin

Click tại đây xem gian hàng bò New Zealand

 

Tổng hợp: Tố Uyên (Nguyên Hà FoodKingmeat)

 

 

 

Bình luận

Scroll