Nguyên Hà Food

0

Vì Sao Giá Thịt Bò Mỹ Nhập Khẩu Ngày Càng Đắt Đỏ Hơn

Lý Do Thịt Bò Đắt Hơn Trong Thời Kỳ Hạn Hán


Nếu bạn là một người ăn thịt, bạn có thể thích tập trung vào các công thức nấu ăn của mình xoay quanh bít tết, cá hoặc gà. Đối với một phần lớn người Mỹ, thịt bò là thực phẩm chính và bạn có thể hiểu tại sao khi xem xét nhiều  món ăn ngon từ thịt bò ở đó. 

Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, nhận thức được những gì bạn phải trả là rất quan trọng để giữ chi phí thấp và mua thịt cũng không phải là ngoại lệ.

gia-thit-bo-my-nhap-khau

Hình ảnh kệ thịt bò nhập khẩu được bày bán tại các siêu thị ở Mỹ

Trong khi đại dịch COVID-19 làm gia tăng các mặt hàng tạp hóa thông thường, có những lý do khác khiến giá thịt bò tăng. Một con bê đang lớn cần khoảng 6 gallon nước mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu thời tiết nóng, trung bình 90 độ hoặc cao hơn, bê cần khoảng 10 gallon mỗi ngày. 

Về thức ăn, một con bò trung bình thường sẽ tiêu thụ 2% trọng lượng cơ thể mỗi ngày tương đương với khoảng 11kg thức ăn thô xanh mỗi ngày. Đó là một lượng thức ăn và nước uống khổng lồ cho một con vật.

Mặc dù có sự khác biệt rõ ràng về độ ẩm của thức ăn chăn nuôi, nhưng có lẽ bạn đang tự hỏi điều này ảnh hưởng như thế nào đến chi phí tiêu dùng nếu trời không mưa. Bạn sẽ trả nhiều tiền hơn cho thịt bò trong đợt hạn hán?


Điều Kiện Thời Tiết Có Thể Ảnh Hưởng Đến Giá Thịt Bò Như Thế Nào


Trong khi nông dân vẫn đang vật lộn để hòa vốn kể từ năm 2020, họ cũng có những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ như điều kiện thời tiết. Best Ground Beef cho rằng khi thiếu mưa, bò ít cỏ cho bò ăn nên người chăn nuôi phải mua thức ăn chăn nuôi. 

Theo Cục Trang trại, với mức tăng lạm phát lớn nhất trong 42 năm qua, chi phí thức ăn chăn nuôi đã trở nên cao hơn 22% kể từ năm 2021, buộc nông dân phải tăng giá gia súc, sau đó làm tăng chi phí tiêu dùng từ các nhà bán lẻ bán buôn.

gia-thit-bo-my-nhap-khau

Hình ảnh trang trại chăn nuôi bò tại Mỹ.

Nông dân đã trải qua một đợt hạn hán nặng nề vào năm 2021 với 65% trang trại ở phía Tây của Hoa Kỳ phải chịu những điều kiện khắc nghiệt. Các bang ở phía tây nam thấp hơn dự kiến ​​sẽ tiếp tục gặp hạn hán nặng nề trong mùa hè này. 

Nếu bạn thường xuyên mua thịt bò, thì rất có thể bạn đã nhận thấy mức giá cao hơn. Trong số tất cả các mặt hàng tạp hóa, thịt và trứng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lạm phát với mức tăng của thịt ở mức khổng lồ 14,2% kể từ đầu năm nay. Mặc dù vậy, hãy lưu ý rằng không chỉ lạm phát có thể ảnh hưởng đến chi phí của bạn mà còn do thiếu mưa.

Các chương trình khuyến mãi thịt bò nhập khẩu tại Nguyên Hà Food

tomahawk-steak

Thịt Bò Tamahawk Sale 10% TẠI ĐÂY

 

Writting: huỳnh huy hoà

Bình luận

Scroll