Nguyên Hà Food

0

Ý nghĩa ngày sinh nhật của bạn | Sinh nhật nấu gì ăn vừa ngon lại tiết kiệm?!

Ý nghĩa ngày sinh nhật của bạn | Sinh nhật nấu gì ăn vừa ngon lại tiết kiệm?!

 

Bạn có biết ngày sinh nhật của mình có ý nghĩa quan trọng như thế nào chứ? Hãy cùng Nguyên Hà Food khám phá ý nghĩa của ngày trọng đại này nhen! 

AVATAR BANH SINH NHAT - BIRTHDAY CAKE - Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (3)

CLICK THAM KHẢO CÁCH CHẾ BIẾN MÓN ĂN NGÀY SINH NHẬT CỦA BẠN NGAY TẠI ĐÂY!

Ngày sinh nhật là một sự kiện ý nghĩa trong cuộc đời mỗi con người chúng ta, là mốc đánh dấu ngày bạn ra đời cũng như là ngày nhớ ơn người đã sinh thành.

Nếu bất chợt được hỏi “Sinh nhật là ngày gì mà quan trọng đến vậy”, chắc hẳn bạn sẽ thoáng ngạc nhiên và có thể còn cho rằng đây là câu hỏi không đâu. Bởi lẽ trong suy nghĩ mỗi người, sinh nhật mặc định là ngày tổ chức kỷ niệm ngày sinh của một người và luôn mang một ý nghĩa lớn lao, quan trọng. Nhưng đã bao giờ bạn thử suy nghĩ vì sao sinh nhật lại quan trọng đến vậy, hãy cùng PasGo tìm hiểu nhé.

 

Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (4)

Vì sao mỗi năm mọi người lại hay tổ chức sinh nhật?

 

 

Nguồn gốc ngày sinh nhật

Kỷ niệm sinh nhật bắt nguồn từ đạo Ki tô giáo ở châu Âu. Trong văn hóa của đạo giáo này, người ta tin rằng ngày sinh nhật của một người là thời điểm mà những linh hồn, ma quỷ mang đến những điều không tốt lành. Để xua đi những điềm xấu, trong ngày sinh nhật mọi người sẽ tặng nhau lời chúc sinh nhật, hoa hay những món quà.

Ngày nay, sinh nhật không chỉ phổ biến ở châu Âu mà còn trên toàn thế giới, không phân biệt màu da, giới tính hay tuổi tác, địa vị xã hội,.... Bên cạnh đó, sinh nhật không còn mang nặng ý nghĩa tôn giáo như trước mà đơn giản chỉ là một đặc biệt của mỗi cá nhân và tiệc sinh nhật được tổ chức để tận hưởng giây phút vui vẻ với những người thân yêu.

 

Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (7)

Những món quà ngày sinh nhật.

 

Đôi khi, bữa tiệc sinh nhật là dịp để giao lưu, mở rộng các mối quan hệ thay vì chỉ gói gọn trong phạm vi gia đình như trước. Tuy nhiên, hoa, quà hay lời chúc vẫn là những thứ không thể thiếu trong ngày này.

 

Ý nghĩa ngày sinh nhật

 

Ý nghĩa 1: kỷ niệm ngày chào đời, tưởng nhớ công sinh thành của cha mẹ

Sinh nhật đánh dấu sự có mặt của ta với thế giới, là ngày đầu tiên ta được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Đây là giây phút thiêng liêng, có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người. Bên cạnh đó, ngày sinh nhật cũng là dịp để chúng ta tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Ngày con chào đời cũng là ngày mẹ trải qua những phút giây vượt cạn gian nan nhất, là ngày cha mẹ khắc khoải mong chờ suốt 9 tháng 10 ngày. Sau đó là những chuỗi ngày con được cha mẹ dạy dỗ, nuôi lớn bằng cả tấm lòng.

 

Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (9)

Ngày sinh nhật ý nghĩa hơn khi tổ chức cùng với gia đình mình. 

 

Một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam rất coi trọng sinh nhật của người già vì cho rằng sinh nhật này là cột mốc quan trọng và thường tổ chức Lễ thượng thọ để kỉ niệm năm tuổi chẵn 70, 80, 90,... để thể hiện lòng biết ơn, hiếu kính đến đấng sinh thành.

 

Ý nghĩa 2: Đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người

Mỗi sinh nhật trôi qua là bạn đã thêm một tuổi mới, là thời khắc để bạn nhìn nhận lại thời gian qua mình đã trưởng thành như thế nào, mình đã làm được những gì, cần thay đổi điều gì và có dự định gì cho tương lai.

 

Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (10)

Ngày sinh nhật còn là cột móc cho sự trưởng thành của mỗi người.

 

Ý nghĩa 3: Gắn kết tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình, xây dựng mối quan hệ cá nhân với cộng đồng

Là thời điểm người thân và gia đình cùng nhau quây quần chúc mừng, sinh nhật chính là dịp để gắn kết tình cảm của mỗi thành viên trong gia đình, để chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc với nhau và cùng cầu chúc cho nhau những điều may mắn trong cuộc sống.

Hiện nay, khi sinh nhật đang dần trở thành cơ hội để giao lưu, gặp gỡ những người bạn mới, những đối tác mới thì đây cũng là lúc bạn được mở rộng các mối quan hệ xã hội, xây dựng uy tín của bản thân với cộng đồng.

 

Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (11)

Bạn bè hay đồng nghiệp cũng là một trong những khách mời đặc biệt trong ngày sinh nhật.

 

Tùy mỗi quốc gia, sinh nhật lại có cách tổ chức khác biệt nhưng tựu chung lại, sinh nhật luôn mang ý nghĩa lớn lao đặc biệt với mỗi người. Bạn hãy trân trọng những thời khắc trong ngày sinh nhật cũng như người thân gia đình và nhất là cha mẹ bởi họ chính là người quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người.

 

Ăn tiệc sinh nhật tại nhà cực chất cùng Nguyên Hà Food.

 

Bạn có muốn sở hữu một bữa tiệc sinh nhật đầm ấm dành cho gia đình, bạn bè hay người ấy của mình bằng chính những món ăn do bạn nấu?

Ngày sinh nhật cận kề mà không biết phải nấu món gì? Đừng lo! Hãy tham khảo ngay những món ăn dùng để đãi tiệc ngay tại nhà bạn bên dưới đây!

 

Món khai vị: Ba rọi xông khói cuộn rau củ

 

BA ROI XONG KHOI CUON RAU CU - BACON - Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (1)

Món ba rọi xông khói cuộn rau củ

Ảnh: Đầu Bếp Đỉnh - Vnexpress

Nguyên liệu

Thịt heo xông khói, cà rốt, cần tây, măng tây, khoai tây, dừa tươi, cà chua bi.

 

Chế biến

Cắt cà rốt, cần tây, măng tây, khoai tây thành những thanh dài 5cm.

Nấu sôi nước dừa tươi, sau đó cho tất cả rau củ vào luộc chín khoảng 70%. Vớt rau ra để nguội, trải thịt xông khói cuộn rau củ, lấy tăm xiên qua. Đem áp chảo cho vàng đều. Bày ra đĩa, thêm vài quả cà chua bi áp chảo ăn kèm.

 

Lưu ý: Bình thường thịt xông khói đã được ướp gia vị khá mặn. Để giảm độ mặn của thịt, ngâm thịt với nước dừa trong khoảng 10 phút trước khi cuộn rau củ.

 

Mua nguyên liệu ngay tại Nguyên Hà Food:

ba-roi-xong-khoi-smoked-bacon-s-500gr (2)

Nguyên liệu nấu món ba rọi xông khói cuộn rau củ bán tại Nguyên Hà Food.

------------

BA RỌI XÔNG KHÓI TƯƠI CẮT LÁT CHỈ 84K/GÓI 500G – CLICK MUA NGAY!

------------

 

Món chính 1: Mì Ý ớt chuông xúc xích

 

MON MI Y SPAGHETTI - Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (1)

Món mì ý xúc xích ớt chuông xốt mè rang phô mai cay 

Ảnh: Nguyên Hà Food.

 

Nguyên liệu: Mý Ý, hành tây, ớt chuông (xanh và đỏ), xúc xích, gia vị (muối, đường), xốt (xốt phô mai cay kết hợp xốt mè rang).

 

Chuẩn bị:

 

MÌ Ý ỚT CHUÔNG XÚC XÍCH | SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO XỐT MÈ RANG VÀ PHÔ MAI CAY

Nguồn: Youtube – Nguyên Hà Food.

 

Mua nguyên liệu tại Nguyên Hà Food:

NGUYEN LIEU CHE BIEN MON MI Y XUC XICH - XOT ME RANG - XOT PHO MAI CAY - NGUYEN HA FOOD

Nguyên liệu nấu món mì ý xúc xích ớt chuông bán tại Nguyên Hà Food.

-------

MÌ Ý SỐ 08 HIỆU DIVELLA CHỈ 26K/GÓI – CLICK MUA NGAY.

-------

XÚC XÍCH ĐỨC XÔNG KHÓI 200G CHỈ 45K/GÓI! – CLICK MUA NGAY.

-------

 XỐT MÈ RANG 210ML – CLICK MUA NGAY.

-------

XỐT PHÔ MAI CAY 210ML – CLICK MUA NGAY.

-------

(*) Giá chưa gồm VAT

 

Món chính 2: Salad bít tết xốt mè rang

 

BEEFSTEAK XOT BBQ - Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (2)

Món beefsteak xốt BBQ ăn kèm salad xốt mè rang.

Ảnh: Nguyên Hà Food.

 

Nguyên liệu: Thịt lõi vai bò mỹ (top blade) (200g), rau rocket (40g), cà chua bi đỏ (20g), cà chua bi vàng (20g), bông cải baby (30g), hành tây tím (10g), xốt bbq vị tương hàn (20g), nước xốt mè rang (30g).

 

Chuẩn bị: 

 

SALAD BÍT TẾT XỐT MÈ RANG | SALAD BEEF STEAK

Nguồn: Youtube – Nguyên Hà Food.

 

Mua nguyên liệu ngay tại Nguyên Hà Food:

 

NAC_VAI_TOPBLADE_BO_MY (1)

Nguyên liệu nấu beefsteak xốt bbq bán tại Nguyên Hà Food.

-------

THỊT LÕI VAI BÒ MỸ - TOPBLADE 350G/KHAY TẶNG KÈM XỐT BBQ - CLICK MUA NGAY

(*) Giá chưa gồm VAT

 

Cách làm bánh sinh nhật cực đơn giản bằng nồi cơm điện

 

Trong trường hợp không có lò nướng, bạn cũng đừng lo vì hoàn toàn có thể làm một chiếc bánh sinh nhật đơn giản từ nồi cơm điện. Tuy nhiên bạn lưu ý phải dùng loại nồi chống dính để bánh lấy ra được dễ dàng!

 

Nguyên liệu:

  • Bột mì: 100g
  • Bột bắp: 40g
  • Trứng: 4 quả
  • Đường: 100g
  • Sữa tươi không đường: 30ml
  • Bơ: 20g
  • Vani: 1 ống
  • Dầu ăn: 30ml
  • Nồi cơm điện, máy đánh trứng, phới lồng, các loại âu và bát

 

BANH SINH NHAT NAU BANG NOI COM DIEN- BIRTHDAY CAKE - Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (2)

Bánh kem sinh nhật làm bằng nồi cơm điện đơn giản mà vẫn ngon

 

Chuẩn bị:

  • Trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Phần lòng trắng trứng dùng máy để đánh bông, đến khi thấy các bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, tiếp tục đánh đều tay tới lúc hỗn hợp trở nên bông cứng.
  • Phần lòng đỏ trứng cho thêm sữa tươi không đường, dầu ăn cùng 1 ống vani vào âu lớn, sau đó dùng phới lồng đánh đều các nguyên liệu.
  • Bột mì trộn đều với bột bắp rồi rây từ từ phần bột vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, trộn thật đều tay cho đến khi thu được hỗn hợp bột mịn và mượt.
  • Phần lòng trắng đã đánh bông với đường chia làm 3 phần. Cho lần lượt từng phần vào âu lòng đỏ, lưu ý cho phần đầu tiên vào rồi dùng máy đánh đều sau đó mới cho tiếp phần sau. Máy đánh trứng bạn chỉ nên để ở tốc độ vừa phải và không được đánh quá lâu.
  • Quết 1 lớp dầu ăn hoặc lót giấy nến vào đáy nồi, đổ hỗn hợp bột từ từ vào sau đó lắc nhẹ cho bột được đều. Bật nút Cook để bắt đầu tiến hành làm bánh. Khi thấy nồi nhảy sang nút Warm thì bạn để nguyên thêm khoảng 20 phút.
  • Giống như cách làm bánh kem sinh nhật bằng lò nướng, hết thời gian trên bạn cũng dùng tăm để kiểm tra độ chín của bánh. Trong trường hợp bánh vẫn còn ướt bột thì bạn tiếp tục ấn nút Cook thêm 1 lần nữa đến khi kiểm tra thấy đạt độ chín là được. Tuy nhiên lần 2 này bạn nhớ lưu ý thời gian để tránh bánh bị cháy nhé.

 

TOP 11 TIỆM BÁNH KEM SINH NHẬT NGON TẠI KHU VỰC TP.HCM:

 

 

Nguyên liệu trang trí bánh kem:

Hiện nay có 3 loại kem thường được dùng nhất là whipping cream, topping cream và loại kem bơ. Tuy whipping cream khá phổ biến, phù hợp với những bạn mới bắt đầu làm bánh nhưng loại kem này lại bị nhanh chảy.

Loại thứ 2, topping cream về cơ bản cũng giống như whipping cream nhưng độ cứng “chuẩn” hơn rất nhiều. Bù lại, bạn sẽ phải khéo tay hơn một chút để tạo hình được đẹp. Do vậy, khi đã dùng quen whipping bạn hãy thử chuyển sang topping cream.

Kem bơ là nguyên liệu có kết cấu hoàn hảo nhất, khi trang trí lên bánh sẽ tạo được màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon. Cũng chính vì vậy mà loại kem này có giá thành đắt hơn hẳn với 2 loại kể trên. Thực chất nó chính là hỗn hợp từ bơ và đường cùng một số nguyên liệu cần thiết khác, sau đó đánh bông lên một cách tỉ mỉ, cẩn thận.

 

Mua nguyên liệu làm bánh sinh nhật giá tốt tại Nguyên Hà Food:

NGUYEN LIEU CHE BIEN BANH KEM SINH NHAT - KEM SUA - WHIPPING CREAM - NGUYEN HA FOOD

Nguyên liệu làm bánh kem bán tại Nguyên Hà Food.

-------

SỮA TƯƠI TIỆT TRÙNG NGUYÊN KEM BINDA VALLEY CHỈ 24K! – CLICK MUA NGAY

-------

KEM SỮA TATUA 36% - TATUA WHIPPING CREAM 36% (1LIT) CHỈ 130K/HỘP! – CLICK MUA NGAY

-------

(*) Giá chưa gồm VAT

 

 

AVATAR 2 BANH SINH NHAT - BIRTHDAY CAKE - Y NGHIA NGAY SINH NHAT - CACH CHE BIEN MON AN NGAY SINH NHAT VUA NGON VUA TIET KIEM - NGUYEN HA FOOD (3)-2

Còn gì bằng một bữa tiệc sinh nhật do chính tay bạn chế biến đúng không nào?! 

Hãy cùng Nguyên Hà Food tri ân ngày trọng đại này và chúc bạn có một ngày sinh nhật thật ý nghĩa cùng người thân và bạn bè mình nhé!

 

Tổng hợp: Tố Uyên (Nguyên Hà Food Kingmeat)

Nguồn: pasgo - pasgo - vnexpress - toplist

 

 

THAM GIA CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

 

 

 

 

Bình luận

Scroll