Nguyên Hà Food

0

11 Cách Nấu Thịt Gà Của Người Mỹ Trong Bữa Ăn Hàng Ngày

Thịt gà là một trong những loại thịt phổ biến và linh hoạt nhất trên thực tế, người Mỹ ăn khoảng 8 tỷ con gà mỗi năm. Thịt gà là một loại thịt trắng lành mạnh hơn để tiêu thụ so với các loại thịt đỏ như thịt bò hoặc thịt cừu, vì nó có ít chất béo bão hòa hơn , khiến nó trở thành nguồn cung cấp protein dễ dàng hàng ngày cho nhiều người ở Mỹ và hơn thế nữa.

ga-nguyen-con-cp

Hình ảnh gà nguyên con CP bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY

Khi đối mặt với những gì để nấu cho bữa tối, thịt gà cung cấp một giải pháp và vô số câu hỏi bổ sung. Có thể thay đổi vô tận, thịt gà có tác dụng trong hầu hết các món ăn, sử dụng bất kỳ phương pháp nấu ăn nào. Từ món gà nấu cà ri đến món gà rán KFC cổ điển trong thức ăn nhanh, bạn có thể dành cả đời để khám phá các công thức nấu gà từ mọi nơi trên thế giới.

Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn học thêm về nấu ăn gà, bắt đầu từ đâu? Danh sách sau đây và phương pháp nấu ăn khác nhau để thử với thịt gà và mỗi quy trình có thể được điều chỉnh một chút để phù hợp hơn với món ăn bạn đang làm. Nếu bạn đã tự coi mình là một bậc thầy về nướng, chúng tôi khuyên bạn nên thử sức với một món mới. Hoặc nếu bạn đã thành thạo bếp, bạn có thể muốn học cách nướng thay thế có một số thứ dành cho mọi người trong số những mẹo này về cách nấu gà hoàn hảo.

Gà Quay Nguyên Con

Gà quay là một trong những loại thực phẩm thoải mái nhất, và mọi người đều có phương pháp chế biến riêng.

Theo The New York Times, không có cách nào phù hợp để sẵn sàng nướng gà đôi khi bạn chỉ cần cho một chút muối và lò nướng làm nóng trước. Nếu bạn muốn thử nghiệm với các phương pháp chuẩn bị khác nhau, thì cách trộn , trộn hoặc làm giàn sẽ tạo ra những khác biệt tinh tế trong cách nấu gà.

ga-quay-nguyen-con

Hình ảnh gà quay nguyên con bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY.

Ướp gà là điều bắt buộc đối với khá nhiều phương pháp nấu ăn, nhưng gà quay thường được xác định bởi các loại gia vị và chất thơm thấm vào thịt trong quá trình quay. Một số công thức nấu ăn phổ biến nhất bao gồm các nguyên liệu như hương thảo, chanh và tỏi và một món cổ điển, món gà quay nổi tiếng của Costco, có thể được nhân rộng với sự pha trộn đơn giản của ớt bột, tỏi, muối và hạt tiêu.

Nhiệt độ nấu gà quay có thể thay đổi tùy theo sở thích cá nhân. Như The New York Times giải thích, nấu ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài hơn sẽ cho thịt mềm hơn; trong khi lò nóng hơn sẽ tạo ra lớp vỏ giòn với thịt dai hơn một chút. Dù sao đi nữa, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng thịt là 165 độ F ở điểm dày nhất để đảm bảo nó an toàn khi ăn.

Thịt Gà Kho

Gà kho thực chất là hai phương pháp nấu kết hợp với nhau để tạo ra vị ngon tuyệt đỉnh. Nếu bạn đang tìm kiếm món thịt tan chảy trong miệng, om là cách phù hợp.

Đầu tiên, bạn sẽ thái thịt để bắt đầu tạo ra hương vị, và sau đó, thịt hoàn thành nấu ở lửa nhỏ trong một chút nước dùng hoặc rượu vang, giống như với món cổ điển của Pháp. Bước thứ hai có thể được thực hiện bằng lò nướng hoặc bếp, tùy thuộc vào cách bạn thích.

thit-ga-khon-kieu-my

Hình ảnh má đùi gà kho và olive xanh ngâm bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY.

Gà kho có thể có bất kỳ hương vị nào, và nấu gà trong một số chất lỏng cho phép nó hấp thụ rất nhiều hương vị đó. khuyên bạn nên mua gà có cả xương sống về lý thuyết, tương tự như nước hầm xương, xương sống sẽ bổ sung thêm một mức độ ngon khác cho thịt.

Nhiều công thức gà kho cổ điển bao gồm các hương vị như chanh, hành tây và rượu vang, nhưng bạn có thể dễ dàng kết hợp các hương vị khác vào món ăn này, khiến nó trở thành protein hoàn hảo cho bất kỳ món ăn nào.

Thịt Gà Luộc

Thịt gà săn trộm có thể mang lại một phần thịt mềm nhất, mềm nhất mà bạn từng thưởng thức hoặc nó có thể tạo ra một phiến thịt khô và dai. Về lý thuyết, đó là một quá trình dễ dàng luộc ức gà trong một nồi chất lỏng (nước là phổ biến nhất, nhưng rượu, sữa hoặc dầu cũng có tác dụng) nhưng bạn rất dễ mắc sai lầm và thấy mình nhai từng miếng trong vòng 5 phút. trước khi nuốt.

Theo Bon Appétit , một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi săn trộm là tỷ lệ nước và thịt. Ức nhỏ hơn dễ bị chín quá, còn ức lớn thì lâu hơn một chút – để tránh chín quá hoặc chín quá, hãy cho bốn cốc nước vào hai ức gà lớn.

thit-ga-luoc

Hình ảnh món Ức gà luộc bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY

Điều cần thiết là bạn nêm nước và đảm bảo nước lạnh khi bạn cho gà và đặt trên bếp. Điều này làm cho gà chín dần, giúp có được kết cấu mềm mượt.

Khi nước bắt đầu sôi, không mất nhiều thời gian để nấu. Bon Appétit khuyên bạn nên lật bầu vú ngay khi nước sôi rồi bắc nồi ra khỏi bếp. Khi đậy nắp, gà sẽ tiếp tục nấu. Chỉ mất 5 đến 10 phút để thịt đạt 150 độ F. Sau năm phút nghỉ ngơi trên thớt, bạn đã có cho mình một bữa ăn.

Thịt Gà Tẩm Bột / Gà Rán

Không có gì giống với gà rán. Chúng tôi sẽ nói dối nếu chúng tôi nói rằng đó không phải là phương pháp nấu ăn yêu thích của chúng tôi – và ai sẽ không đồng ý? Không gì bằng lớp vỏ nóng hổi, ​​giòn tan và phần thịt ngon ngọt bên trong. Mua gà rán dễ hơn nhiều so với việc tự làm, và rất có thể, điểm đến của bạn sẽ làm món đó theo ý thích của bạn, vậy tại sao lại làm hỏng một món ngon?

Nhưng nếu bạn muốn thử các món ăn nấu nướng của mình hoặc đang cố gắng tiết kiệm một vài đô la, tự làm gà rán tại nhà có thể là một trải nghiệm. Theo The Kitchen , một bước thiết yếu để đưa món gà rán tự làm của bạn lên một tầm cao mới là ngâm nước muối khô, nghĩa là ướp muối và để gà trong tủ lạnh từ 30 phút đến qua đêm.

ga-chien-gion-popcorn

Hình ảnh gà popcorn chiên giòn bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY

Từ đó, vấn đề là tạo ra một hỗn hợp gia vị đậm đà để phủ gà và làm nóng dầu công thức này khuyên bạn nên sử dụng hai nhiệt kế để đảm bảo dầu đủ nóng trước khi thêm gà. Khi chiên đồ ăn ở nhà, bạn cần đảm bảo làm theo các hướng dẫn một cách cẩn thận để tránh làm bị thương hoặc phá hỏng bữa ăn của mình.

Nhưng nếu món gà rán tự làm vẫn không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi sẽ hết lòng xác nhận việc bạn mua nó tại nhà hàng hoặc cửa hàng yêu thích của bạn.

Thịt Gà Nướng

Không có gì hoàn toàn giống như đốt lò nướng lần đầu tiên sau một mùa đông dài. Một trong những món ngon nhất và phổ biến nhất để nướng là gà, có thể thay đổi để phù hợp với bất kỳ hương vị nào tùy thuộc vào nước xốt và nước sốt nướng mang lại cho gà một lớp vỏ caramel thơm ngon với những dấu hiệu nướng than là biểu tượng của những buổi tối dài mùa hè cùng bạn bè.

Gà nướng rất linh hoạt: từ thịt nướng Tunisia đến thịt gà xé, bạn có thể chế biến món gà nướng với bất kỳ hương vị nào.

thit-ga-nuong-va-nhiet-ke-thuc-pham

Hình ảnh đùi gà tỏi nướng và dụng cụ đo nhiệt độ thực phẩm bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY

Ngoài ra, có nhiều cách khác nhau để nấu gà trên bếp nướng. Tùy thuộc vào cách cắt thịt bạn đang làm, bạn có thể xiên các miếng thịt đùi hoặc xiên cả phần ức vào lò nướng. Đầu bếp Chris Lilly của Big Bob Gibson Bar-BQ thả một con gà nguyên con cho Food & Wine (butterflying là một từ khác của spatchcocking) và cho tất cả vào vỉ nướng, nhưng cửa hàng khuyến nghị các đầu bếp tại nhà chỉ cần mua các miếng gà và nướng chúng cho đến khi giòn.Nhưng nếu bạn muốn thử phương pháp spatchcock, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để nấu trên vỉ nướng, theo báo cáo của Food & Wine.

Thịt Gà Phanh Thây

Spatchcocking chính xác không phải là một phương pháp nấu ăn nó mô tả quá trình chia nhỏ toàn bộ con gà để rút ngắn thời gian nấu trong khi vẫn giữ được hương vị thịt có được từ việc nấu với một con gà còn nguyên xương. Kỹ thuật này cũng cho phép da giòn hơn và thịt chín đều hơn, theo báo cáo của Saveur.

thit-ga-nuong

Hình ảnh gà phanh thây bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY


Theo Saveur, thuật ngữ “spatchcock” đã xuất hiện từ thế kỷ 17, khi nó trở thành cách viết tắt của “cử gà”, có nghĩa là mở gà trước khi nấu. Gà xé phay rất dễ nướng trong lò nướng hoặc nướng trong lò, và vì con chim bị dẹt, làm cho thịt mỏng hơn một chút, nó chín nhanh hơn nhiều so với một con gà nguyên con thông thường.

Để đá gà, về cơ bản tất cả những gì bạn cần làm là loại bỏ xương sống. Để làm điều này, hãy đặt con gà sống nằm sấp xuống sao cho phần xương sống hướng lên trên. Dùng dao hoặc kéo cắt bếp, bạn sẽ cắt dọc theo cả hai mặt của xương sống để loại bỏ hoàn toàn nó khỏi con chim. Sau đó, dùng tay lật miếng thịt gà lại và dẹt ra sao cho các miếng thịt đều có độ dày như nhau. Bây giờ nó đã sẵn sàng để nấu ăn!

Thịt Gà Áp Chảo Và Nướng Bằng Lò

Tương tự như ôm, phương pháp này là một quy trình gồm hai bước mang lại cho bạn tất cả lợi ích của cả chiên và nướng, tạo ra thịt ngon ngọt với lớp da giòn và săn chắc. Mặc dù đây là một phương pháp nấu ăn kết hợp, nhưng nó là một trong những công thức nấu ăn dễ thành thạo nhất. Tất cả những gì bạn cần là một chảo gang, một ít dầu và một lò nướng đã được làm nóng trước.

thit-ga-ap-chao

Gà áp chảo với cà chua bi bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY

Khi sử dụng đùi gà, trước tiên bạn nên để thịt ở nhiệt độ phòng để đảm bảo thịt chín đều. Tiếp theo đến các loại gia vị của bạn. Bạn có thể thử nghiệm ở đây, tùy thuộc vào loại món ăn bạn đang làm Flacity khuyên bạn nên sử dụng muối, ớt cayenne và ớt bột xông khói. Sau đó, đun nóng dầu trong chảo với lửa vừa và cao nhớ đừng vội vàng bước này! Chảo của bạn phải đẹp và nóng trước khi cho gà vào.

Từ đó, bạn sẽ nướng gà trên bếp trong vài phút, sau đó chuyển sang lò nướng thêm vài phút nữa, và thì đấy! Mặc dù phương pháp này kết hợp hai kiểu nấu ăn, nhưng nó có thể chứa ít nước hơn so với hầu hết các quy trình nấu ăn khác quan trọng nhất là nó có vị ngon.

Thịt Gà Rotisserie

Thịt gà Rotisserie được hiểu như là một loại thịt gà xiên và mang chúng đi quay tròn.

Nếu loại gà yêu thích của bạn là loại có tay cầm bằng nhựa, bạn đang nói ngôn ngữ của chúng tôi. Gà quay, được phổ biến bởi các cửa hàng tạp hóa và các loại tote nhựa, về cơ bản là một phương pháp nướng gà khác. Rotisserie có nghĩa là gà được xiên và quay trên ngọn lửa, giúp thịt chín đều, bất kể bạn yêu thích phần nào.

ga-quay-nguyen-con

Gà xiên quay nguyên con trong lò nướng bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY


Mặc dù gà nướng bánh mì nổi tiếng ở các cửa hàng tạp hóa hoặc quay chậm ở nơi công cộng trong nhà hàng, bạn cũng có thể làm món này tại nhà nếu bạn có bếp nướng với bộ dụng cụ bánh mì nướng – một số lò nướng bao gồm phần cứng của tiệm bánh mì và bạn chỉ cần thiết lập nó. Điều này không quá khó, chỉ cần bạn có một chiếc tuốc nơ vít và khoảng 10 phút.

Điều khó hơn là thiết lập gà trên que nướng bánh. Gà cần được quấn vừa khít xung quanh các đầu que, nếu không cánh hoặc chân có thể bị lỏng và lủng lẳng vào ngọn lửa. Có một lý do khiến rotisserie phổ biến nhất ở các cửa hàng tạp hóa, nhưng bạn sẽ có nhiều quyền lực hơn nếu bạn muốn thử thách ẩm thực này để quay vòng!

Thịt Gà Rán Bằng Nồi Chiên Không Dầu

Nồi chiên không dầu đã trở nên phổ biến chỉ trong vài năm gần đây, khi các công ty thiết bị biến ước mơ của những người nấu ăn tại nhà và những người đam mê sức khỏe thành hiện thực bằng cách tạo ra một chiếc máy mang đến cho bạn món ăn chiên giòn mà không cần dầu.

nồi chiên không dầu hoạt động bằng cách thổi không khí nóng xung quanh thực phẩm trong hộp kín đủ nhanh và đủ nóng để làm cho thực phẩm giòn, như thể vừa ra khỏi nồi chiên sâu. Nhưng thay vì dầu, tất cả những gì chiếc máy này cần để tạo ra lớp giòn đó là không khí.

ga-nuong-bang-lo-chien-khong-dau

Hình ảnh gà rán tẩm bột bằng nồi chiên không dầu bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY

Để làm gà rán trong nồi chiên không dầu tương tự như quá trình chiên ngập dầu – tất nhiên là ngoại trừ phần chiên. Khi chiên gà bằng không khí, bạn vẫn muốn phủ gà trong bột mì để đạt được lớp vỏ tẩm bột như gà rán thông thường.
Food Network khuyến nghị một hỗn hợp bột mì, ớt bột, bột tỏi và bột hành tây. Từ đó, bạn có thể để nồi chiên không dầu tiếp quản.

Thịt Gà Ôm Bia

Gà lon bia dường như quá ngon để trở thành sự thật gà và bia kết hợp với nhau trên vỉ nướng để có trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời vào mùa hè? Nghe giống như một cái gì đó trong một bộ phim, thực sự. Những cách nấu này vừa đơn giản lại rất ngon, vì vậy lần sau khi bạn đốt lửa nướng, hãy tự tay mình với một con gà và một lon bia và xem như điều tưởng tượng sẽ trở thành hiện thực.

Để làm món gà lon bia, bạn sẽ cần một vài loại gia vị, một lon bia và một con gà nguyên con. Gà được tẩm gia vị và sau đó đặt lên trên một nửa lon bia, để chiếc lon đỡ con chim đứng thẳng. Sau đó, toàn bộ thứ, cùng với một cái chảo nhỏ giọt, được ném vào vỉ nướng.

ga-om-bia

Hình ảnh món thịt gà ôm bia nguyên con bạn có thể mua nó: TẠI ĐÂY

Khi bia nóng lên, nó sẽ giải phóng hơi nước vào khoang của gà, làm bão hòa hương vị và độ ẩm của thịt. Để tận dụng được nhiều hơn từ bia, hãy thử loại bỏ toàn bộ phần trên của lon bia bằng dụng cụ mở lon nhiều hơi nước sẽ có thể thoát ra ngoài, do đó làm cho thịt của bạn có thêm hương vị thơm ngon.

Thịt Gà Hun Khói

Gà hun khói là một quá trình đơn giản để tạo ra một bữa ăn đầy hương vị. Mặc dù nhiều người mặc định nấu gà trên vỉ nướng, nhưng việc sử dụng máy hút khói sẽ giúp thịt có thêm một lực đẩy khiến thịt trở nên ngon hơn. Mẹo để hun khói là thịt được nấu chín ở nhiệt độ thấp với nhiệt gián tiếp, do đó thịt gà trở nên đẹp và mềm mà không bị dai hoặc cháy.

thit-ga-hun-khoi

Hình ảnh bếp hun khói tại Mỹ.

Video lò độ chế từ thùng phi tại Việt Nam.

Để hút các loại thịt đúng cách, bạn sẽ muốn đầu tư vào một máy hút khói, điều này giúp cho toàn bộ quá trình trở nên đơn giản và dễ hiểu. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm vụn gỗ có hương vị cho người hút. Khi gỗ cháy, khói ngấm vào thịt có mùi táo hoặc anh đào, tùy thuộc vào loại cây mà gỗ được cắt ra.

Gà hun khói có thể được sử dụng trong bánh tét hoặc bánh mì, hoặc tất nhiên, nó cũng rất ngon. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên ngâm gà trước khi hun khói hoặc ướp với các loại gia vị bổ sung cho phần còn lại của bữa ăn.

Tổng hợp: huỳnh huy hòa ( nguồn: tastingtable / wikipedia / redfood / newyorktimes )

 

Bình luận

Scroll