Nguyên Hà Food

0

24 Loại Gia Vị Hàng Đầu Của Ấn Độ và Cách Sử Dụng Gia Vị Của Người Ấn Độ

Có hơn 40 loại gia vị Ấn Độ. Nhiều loại không rõ ràng và chỉ được sử dụng ở một số vùng nhất định, như hoa đá và hoa hồng lựu. 
Chúng tôi đã đưa ra danh sách 24 loại gia vị thiết yếu được sử dụng trong hầu hết các món ăn Ấn Độ, bao gồm các truyền thống ẩm thực hàng thế kỷ từ khắp tiểu lục địa rộng lớn.

Gợi ý : BỘ GIA VỊ ẤN ĐỘ TẠI NGUYÊN HÀ FOOD


Kết hợp các loại gia vị truyền thống để tạo nên những món ăn đẹp mắt gần như là một hành động tâm linh.
Chắc chắn khám phá ẩm thực Ấn Độ sẽ mở rộng đáng kể vốn nấu nướng của bạn. 
Dưới đây là 24 loại gia vị hàng đầu được sử dụng trong nấu ăn của người Ấn Độ. Làm quen với những loại gia vị này là bước khởi đầu tuyệt vời cho kiến ​​thức của bạn.

 

1. Nghệ (Haldi)

Thực phẩm Ấn Độ cần nghệ. Củ nghệ, một loại gia vị xay, có hương vị hỗ trợ của đất. Trong số tất cả các loại gia vị được sử dụng trong nấu ăn Ấn Độ, loại gia vị này có lợi ích to lớn cho sức khỏe và có màu vàng đáng kinh ngạc. 
Thông thường chỉ một thìa cà phê được sử dụng để tạo hương vị và tạo màu cho món ăn cho một gia đình bốn người. 


Nếu sử dụng cho mục đích sức khỏe, hãy đảm bảo thêm ít nhất một chút hạt tiêu đen vào công thức nấu ăn của bạn. Nghệ là một chất chống viêm tuyệt vời, nhưng nếu không có piperine từ hạt tiêu đen thì tác dụng của nó sẽ giảm đi.

 

2. Thì Là (Jira)

Hạt thì là là một loại gia vị có hương vị hơi giống thì là hoặc thì là, và là nguyên liệu chính trong nấu ăn và cà ri của Ấn Độ. 
Nói chung, tốt nhất nên sử dụng hạt thì là nguyên hạt và chiên trong dầu khi bắt đầu món ăn.


Ở nhiệt độ cao hơn, hạt thì là sẽ nhanh chóng chuyển sang màu nâu, trong khoảng 15 giây. 
Hãy đảm bảo rằng bạn không đốt chúng và khi chúng bắt đầu nổ, bạn biết là chúng đã xong. 
Bột thì là xay cũng là một loại gia vị thiết yếu được sử dụng ở Ấn Độ và là một trong những thành phần chính trong hỗn hợp gia vị garam masala.

 

 

3. Bạch Đậu Khấu Xanh (Choti Layachi)

Bạn không thể nhầm lẫn hương vị của thảo quả xanh. Nó có vị rất giống bạch đàn (và do đó giống nhiều loại thuốc trị ho) do một hợp chất gọi là cineole.


Món này được chiên trong dầu nóng khi bắt đầu nấu món ăn Ấn Độ sẽ rất tuyệt. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy từ hai đến sáu quả bạch đậu khấu trong một công thức nấu ăn của Ấn Độ.
 

 

4. Hạt Rau Mùi

Rau mùi là hạt của rau mùi và là một trong những loại gia vị cần thiết nhất trong danh sách của chúng tôi.

Hạt này có mùi thơm giống như cam quýt trộn lẫn với một số mùi lá, mùi gỗ và được sử dụng trong nhiều món ăn bao gồm Madras và Vindaloo. Nghiền thành bột ngay trước khi thêm vào nước sốt là cách tốt nhất để sử dụng hạt rau mùi.


5. Rau Mùi

Lá của cùng một loại cây, ngò là những thứ không thể thiếu để trang trí tạo hương vị cho hầu hết mọi món ăn, nhưng đặc biệt phù hợp với các món ăn đậm đà, có hương vị đậm đà và các món thịt đậm đà hơn. 


Khi làm việc với rau mùi, hãy lưu ý rằng một số người thấy mùi vị giống như xà phòng.

 

6. Garam Masala

Gia vị nổi tiếng nhất của Ấn Độ là Garam masala. Nó thực sự là sự kết hợp của các loại gia vị khô bao gồm hạt tiêu, quế, hạt nhục đậu khấu, bạch đậu khấu, thì là, rau mùi, tej patta, hạt tiêu và một số loại khác. 
Nó được sử dụng trong nhiều món ăn, bao gồm cả Chana Masala. Thêm một đến hai thìa cà phê khi hành đang chiên hoặc khi nước sốt đang sôi. Đôi khi nó được sử dụng như trang trí.


Hãy xem bài viết của chúng tôi về  cách làm garam masala và sử dụng nó trong ẩm thực Ấn Độ. Chúng ta nên lưu ý rằng trong số tất cả các loại gia vị, garam masala là loại đa dạng nhất. 
Nó giống như không có loại gia vị nào khác ở chỗ danh sách các thành phần được sử dụng để làm ra nó rất khác nhau tùy theo từng vùng và do đó hương vị cũng vậy. 
Một số chứa mù tạt, một số chứa nhiều thì là, một số chỉ một ít, nhưng cho dù bạn đang ăn món gì ở Ấn Độ, loại gia vị này, đúng hơn là hỗn hợp gia vị này có thể sẽ là một thành phần.

 

7. Bạch Đậu Khấu Đen (Kali Layachi)


Hạt bạch đậu khấu đen có mùi bạch đàn giống như hạt xanh và là một trong những loại gia vị cần thiết nhất trong danh sách của chúng tôi. 
Sự khác biệt chính là trước khi được sử dụng làm thực phẩm, chúng được sấy khô trên lửa, do đó có màu đen và có mùi khói.


Không có gì có thể thay thế được hương thơm độc đáo của bạch đậu khấu đen. Nhiều món ăn sử dụng chúng. 
Công thức nấu ăn cho khoảng 4 người thường chỉ sử dụng nguyên một hoặc hai quả bạch đậu khấu đen. Trong cách nấu ăn của người Ấn Độ, bạn sẽ thường tìm thấy những món này ở Biryani.

 

8. Gừng (Adarek)


Trong tất cả các loại gia vị của Ấn Độ, Gừng là thành phần hoàn toàn cần thiết cho hầu hết các món cà ri và là một nửa công  thức làm món gừng tỏi dán , được sử dụng trong hầu hết các món ăn của Ấn Độ. 


Dùng gia vị này phơi khô là được. Một số công thức nấu ăn thậm chí còn yêu cầu nó. Hầu hết các món ăn Ấn Độ đều yêu cầu gừng/tỏi. 
Nếu không có, bạn có thể cắt một đoạn gừng sống dài 1-2 inch, bào hoặc băm nhỏ và nấu với tỏi sau khi đã làm sạch hành. Hãy chắc chắn rằng bạn đã gọt vỏ gừng trước.
 
 


9. Tỏi (Lohasun)

Tỏi có tác dụng gì trong danh sách các loại gia vị của Ấn Độ? Chà, nó không phải là duy nhất của Ấn Độ hay về mặt kỹ thuật là một loại gia vị, nhưng nó là một loại gia vị thiết yếu của Ấn Độ.

Sử dụng những tép tỏi có kích thước như tỏi thương mại, từ 4 đến 10 tép trong công thức dành cho 4 người sẽ mang lại cho bạn hương vị tỏi thơm ngon. 
Để có hương vị nhẹ hơn, hãy thêm tỏi vào lúc bắt đầu xào hành, hoặc để có hương vị đậm đà hơn, hãy thêm tỏi sau khi hành đã mềm, để tỏi mất ít thời gian nấu hơn.

 

10. Ngùy Asafoetida (Hing)

Asafoetida, còn được đánh vần là asafetida, là mủ khô (gum oleoresin) tiết ra từ thân rễ hoặc rễ vòi của một số loài Ferula, loại thảo mộc lâu năm thuộc họ cà rốt. 
Nó được sản xuất ở Iran, Afghanistan, Trung Á, miền bắc Ấn Độ và Tây Bắc Trung Quốc (Tân Cương).


Asafoetida (hing) là một trong những loại gia vị Ấn Độ yêu thích của chúng tôi. Nấu ăn bằng hing là nấu ăn với một trong những loại gia vị thơm mạnh nhất trên thế giới.
Để sử dụng bản lề, bạn phải luôn cho nó vào chảo rán khi dầu hoặc bơ còn nóng. Nó sẽ kêu xèo xèo trong vài giây (5-20 giây) trước khi thêm hành, tỏi hoặc gừng. 
Đối với bữa ăn bốn người, bạn nên sử dụng từ ¼ đến ½ thìa cà phê bản lề. Hãy chắc chắn để lưu trữ nó trong một hộp kín. 

 

11. Cỏ Cà Ri (Methi)

Cỏ cà ri hay có tên Tiếng Anh là Methi/Fenugreek
Một trong những loại gia vị tinh tế của Ấn Độ là Fenugreek. Hạt cỏ cà ri khá đắng nhưng lại có những lợi ích to lớn cho sức khỏe. 
Lá là loại gia vị có mùi thơm xanh, ít bị đắng, có mùi thơm thơm ngon như lá phong. Loại gia vị Ấn Độ này được người ta nói là "có mùi giống cà ri".

Trong tất cả các loại gia vị của Ấn Độ, loại gia vị này có thể là loại cần thiết nhất. Bạn có thể sử dụng tối đa một vài thìa canh trong một món ăn dành cho gia đình ở gần cuối quá trình nấu, nhưng hãy bắt đầu với một thìa cà phê. Hạt cỏ cà ri cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 


12. Bột Xoài (Amchoor)

Thông thường loại bột này chỉ được gọi là amchoor. Đó là một trong những loại gia vị yêu thích của chúng tôi và khi thêm vào bất kỳ món ăn nào, nó sẽ mang lại vị chua tuyệt vời. Đó là một loại gia vị phổ biến của Ấn Độ và cực kỳ chua. 

Vì loại bột này bao gồm xoài khô nên chứa nhiều axit và chỉ cần một lượng nhỏ là có thể sử dụng được lâu dài. 
Bạn có thể tìm hiểu thêm về thành phần này trong bài đăng trên blog của Master Indian về  cách sử dụng amchoor.

 

13. Tej Patta

Trong cách nấu ăn của người Ấn Độ, Tej Patta được sử dụng theo cách tương tự như vịnh châu Âu. 
Nó được bao gồm dưới dạng cả chiếc lá và thường được nấu theo chiều dài của món ăn, lấy ra ngay trước khi dùng. Hương vị thơm gợi nhớ đến quế và đinh hương.

Lá Tej Patta thường được thêm vào với hạt mù tạt, hạt thì là, vỏ bạch đậu khấu và các loại gia vị chiên khác khi bắt đầu món ăn và làm chín vàng nhẹ.
 

14. Vỏ Quế (Dalachini)

Vỏ quế là một thành phần bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa Ấn Độ. Nó là họ hàng của quế và bạn có thể sử dụng nó theo cách tương tự. 


Vì vậy, lời khuyên này áp dụng cho cả quế và quế. Thông thường, vỏ quế và quế được chiên nguyên con khi bắt đầu nấu một món ăn Ấn Độ và để nguyên.

 

15. Thì Là (Saunf)

Thì là và hồi đều có nét rất giống cam thảo đen. Thì là là một loại gia vị tuyệt vời trong món taara và là một thành phần quan trọng khác tạo nên hương vị của món madras và các món cà ri khác.

Các nhà hàng Ấn Độ thường dùng kẹo hạt thì là làm kẹo bạc hà sau bữa tối.
 

16. Sao Hồi (Chakra Phul)

Hồi có vị như thì là nhưng sắc nét hơn và ít hoa hơn. Hoa hồi được sử dụng trong một số chế phẩm của Garam Masala. 


Nó là một loại gia vị chiên thơm ngon và là gia vị chính của món tương ớt me tuyệt vời mà bạn sẽ tìm thấy ở nhiều nhà hàng hoặc dùng làm nước chấm khi mua chapatis, samosas và các món ăn đường phố khác của Ấn Độ.

 

17. Carom (Ajwain)

Carom rất mạnh và được sử dụng trong nhiều món ăn Ấn Độ. Mỗi quả carom nhỏ có một lượng lớn thymol trong đó, và điều này mang lại cho nó một hương vị hơi giống húng tây, nhưng mạnh hơn nhiều lần. Sử dụng carom trong bánh mì là phổ biến trên khắp Ấn Độ.


Khi được sử dụng trong các món ăn Ấn Độ, nó được sử dụng vừa phải, chiên trước sẽ tạo ra hương vị khói và cân bằng tốt với hạt thì là, hạt mù tạt và các hương vị đậm đà khác như mù tạt, bạch đậu khấu hoặc thì là.

Gợi ý : BỘ GIA VỊ ẤN ĐỘ TẠI NGUYÊN HÀ FOOD
 

18. Nhục Đậu Khấu (Jaipal)

Hạt nhục đậu khấu nguyên hạt, nghiền nhỏ là một thành phần phổ biến trên khắp Ấn Độ, đặc biệt là trong ẩm thực miền nam Ấn Độ. Khi được sử dụng như một loại gia vị, bạn có thể cạo nó bằng một con dao sắc. 
Sử dụng gia vị này bằng cách cạo hạt nhục đậu khấu bằng một con dao sắc. Bạn cũng có thể để nguyên hạt nhục đậu khấu hoặc đập thành từng miếng lớn hơn.


Trong ẩm thực miền nam Ấn Độ và nhiều món ăn Ấn Độ, hạt nhục đậu khấu được nướng và nghiền cùng với dừa, vừng, hạt anh túc và hạt mù tạt, cùng với các loại gia vị khác để làm masalas (hỗn hợp gia vị) cho món cà ri gà Keratin và thattukada người bán hàng rong bằng đĩa. 
 


19. Chùy (Javitri)

Mace là một loại gia vị dạng màng hoặc lá bao bọc hạt nhục đậu khấu. Mace thậm chí còn có hương vị xạ hương, mặn hơn so với hạt nhục đậu khấu, nhưng chúng giống nhau đến mức có thể dễ nhầm lẫn hương vị của chúng.


Mace thường được chiên nguyên con, và thường một lưỡi hoặc lá chùy là đủ để thực sự mang lại hương vị đậm đà.

 

20. Đinh Hương (Lavang)

Nếu bạn đã từng nấu món Thịt nguội Phục sinh, bạn sẽ biết đinh hương. Họ mạnh mẽ. Thêm quá nhiều, bạn sẽ lấn át những hương vị tinh tế khác. Thông thường, đối với một bữa ăn quy mô gia đình, chúng tôi sử dụng từ bốn đến mười tép, tùy thuộc vào món ăn. 


Chúng là một thành phần biryani rất quan trọng khác. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các món ăn như gà Patiala, trong tất cả món Biryanis và trong nhiều món cà ri thơm của Ấn Độ.

 

21. Hạt Mù Tạt (Rai)

Dù có màu nâu, vàng hay đen, Hạt mù tạt là một thành phần thiết yếu trong cách nấu ăn của người Ấn Độ, mang lại vị đậm đà, hấp dẫn cho nhiều món cà ri và giống như nhiều loại gia vị mà chúng tôi đã đề cập, chúng thường được ưa chuộng để nấu trong dầu ở nhiệt độ vừa phải. bắt đầu chuẩn bị một công thức.


 

22. Tiêu Đen (Kali Mirch)

Tất cả các bạn đều biết hương vị của hạt tiêu đen. Điều đáng chú ý là độ sắc đặc biệt của nó là duy nhất trong thế giới hạt tiêu.

Bạn có thể nếm vị cay của hạt tiêu đen trước bất kỳ thành phần cây nào khác, và nó mang lại hương vị đậm đà mà không loại gia vị nào khác có thể hy vọng sánh được.

Gợi ý : BỘ GIA VỊ ẤN ĐỘ TẠI NGUYÊN HÀ FOOD
 

23. Ớt Đỏ Ấn Độ (Lal Mirch)

Ớt đỏ Ấn Độ là một loại gia vị xay có vị cay tương tự như ớt cayenne, mặc dù nó có thể cay hơn hoặc dịu hơn tùy thuộc vào nơi ớt đến và cách chúng được trồng. 


Thông thường hương vị của nó có nhiều hương hoa hơn ớt cayenne và có màu đỏ tươi hơn. Đây cũng là một nguyên liệu tốt để thêm từ từ vào cuối khi bạn điều chỉnh độ nóng của món ăn.
 

 

24. Lá Cà Ri (Kadi Patta)

Không có nghĩa là loại gia vị Ấn Độ ít quan trọng nhất, lá cà ri là một trong những loại gia vị Ấn Độ bí ẩn nhất. 

 


Chúng là lá của cây Murraya koenigii, và mặc dù có sẵn dưới dạng thảo mộc khô nhưng tốt nhất nên dùng tươi, trong giai đoạn nấu đầu tiên hoặc thứ hai, xào với hành tây và gia vị tadka của bạn, để tạo ra mùi thơm hăng hăng như cam quýt. .

 

Ấn Độ Họ Sử Dụng Gia Vị Trong Món Ăn Như Thế Nào? 
 

Vì vậy, hãy gói nó thành một quá trình từng bước. Để biết một số kỹ thuật cụ thể và hướng dẫn chi tiết hơn, bạn có thể tải xuống ebook của chúng tôi. 
Đăng ký thông qua cửa sổ bật lên của trang web và chúng tôi sẽ gửi email cho bạn. Nhưng sau đây, trong 5 bước, là cách nấu món khai vị kiểu cà ri Ấn Độ. 

 

Dùng Gia Vị Để Ướp Trong Ẩm Thực Ấn Độ

Việc ướp thường bao gồm sữa chua hoặc một số thành phần có tính axit khác, cùng với gia vị. Điều này đúng với gà bơ, tikka và nhiều món ăn cổ điển gắn liền với cách nấu ăn của người Ấn Độ. 

Gợi ý : BỘ GIA VỊ ẤN ĐỘ TẠI NGUYÊN HÀ FOOD
Hỗn hợp các loại gia vị xay như nghệ, garam masala, bạch đậu khấu, rau mùi, thì là là phổ biến cho bước này.


Chiên Gia Vị Trong Dầu 

Bạn có thể chiên gia vị Ấn Độ từ từ hoặc nhanh chóng. Hãy thử đun trong 10-20 phút ở nhiệt độ thấp đến trung bình trong chảo với một ít dầu hoặc bơ, hoặc 10-30 giây ở lửa vừa cao, chú ý để gia vị không bị cháy.

Do đó, bước thứ hai (hoặc đôi khi là đầu tiên) là cho dầu vào hương vị và đây là một bước quan trọng.


Hành tây được cho vào sau khi dầu đã ngấm gia vị. Cùng với hành tây, bạn có thể thêm gừng, tỏi, tỏi tây, ớt và các loại gia vị xay như garam masala, bạch đậu khấu và rau mùi xay hoặc hạt tiêu đen. 

 

Gia Vị Làm Nên Các Loại Xốt Trong Ẩm Thực Ấn Độ

Cuối cùng, khi bạn thêm các thành phần nước sốt vào món ăn Ấn Độ, chẳng hạn như nước cốt dừa, sữa, kem, nước sốt cà chua, cà chua hoặc bột cà chua, bạn có thể thêm nhiều gia vị hơn ở giai đoạn này, chẳng hạn như nghệ, ớt bột và đỏ Ấn Độ. bột ớt để cân bằng tất cả các hương vị bạn đã thêm cho đến nay.
Nếu toàn bộ quá trình này nghe có vẻ đáng sợ, hãy biết rằng nó không nhất thiết phải như vậy. 


Bộ dụng cụ nấu ăn của Master Indian Spice   là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu. Bạn sẽ chỉ cần mua cho mình một số đồ tạp hóa như thịt gà, cà chua, hành tây và nước cốt dừa. 
Sau đó, bạn có thể chỉ cần để bộ dụng cụ hướng dẫn bạn qua các bước đích thực để chuẩn bị một bữa ăn Ấn Độ chất lượng tại nhà hàng và bạn sẽ học các kỹ năng cơ bản cần thiết để làm việc với các loại gia vị Ấn Độ.


Mua Gia Vị Ấn Độ Ở Đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm mua gia vị Ấn Độ tại các cửa hàng chuyên bán gia vị và thực phẩm Ấn, chợ bán gia vị, siêu thị lớn hoặc mua online tại Nguyên Hà Food hoặc các nhà cung cấp uy tín, cho gia vị chất lượng với giá phải chăng. 

Gia Vị Ấn Độ chất lượng đang được bán tại Kingmeat. Khi bạn còn đang thắc mắc về  Gia Vị Ấn Độ là gì? giá  Gia Vị Ấn Độ bao nhiêu và nên mua Gia Vị Ấn Độ ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0902.819.653 để được giải đáp thông tin hoặc có thể ghé trực tiếp cửa hàng thực phẩm Nguyên Hà Food tại địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Thành Phố Hồ Chí Minh.
Chúc bạn tìm được những gia vị thú vị để làm cho món ăn thêm phong phú và đậm đà hương vị! 

 

XEM NGAY TẠI : BỘ GIA VỊ ẤN ĐỘ TẠI NGUYÊN HÀ FOOD

 

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll