Nguyên Hà Food

0

Làm Sao Để Phân Biệt Chất Lượng Thịt Bò Úc Đang Được Bán Tràn Lan Trên Thị Trường

Hiện nay, Người tiêu dùng bắt đầu quan tâm và sử dụng phố biến Bò Úc nhập khẩu đặc biệt là Bò Úc thượng hạng. Với nhu cầu ngày càng tăng cao, thịt bò Úc nhập khẩu là mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh. 

Tuy nhiên, việc nhập khẩu thịt bò Úc khá phức tạp nên không ít người bán trục lợi bằng cách bán sản phẩm không đảm bảo chất lượng dưới nhãn mác bò Úc, hoặc bán sản phẩm bò Úc chất lượng trung bình, nhưng rao bán bò Úc cao cấp nhằm lừa khách hàng.

Hình ảnh bò Úc chăn thả tự nhiên.

Là công ty nhập khẩu & phân phối thịt bò Úc, Mỹ, Nhật, dịch vụ nhập khẩu ủy thác thịt bò Úc. Ngoài ra, để đa dạng sản phẩm, thương hiệu bò Úc phục vụ khách hàng nguonthucphamsi.com vẫn phải nhập thêm nguồn hàng trong nước.
Hôm nay, Nguyên Hà Food bật mí cho bạn một số kinh nghiệm để các cơ sở kinh doanh, chế biến, đặc biệt những người tiêu dùng thịt bò Úc hàng ngày chọn đúng thịt bò Úc chính hiệu, đúng xếp loại chất lượng và đúng giá tiền dưa trên những tiêu chí sau:


Căn Cứ Vào Độ Tuổi Của Bò.

a.Yearling Steer “YS”: Dùng để chỉ Bò Úc thiến hoặc bò đực trên 18 tháng tuổi.
b.Yearling Beef “Y”: Dùng chung cho cả bò Úc Cái hoặc bò Úc Đực hoặc bò Úc Thiến có độ tuổi trên 18 tháng.
c.Young Steer “YGS” Dùng để chỉ bò Úc thiến hoặc bò Úc đực trên 30 tháng tuổi
d.Young Beef “YG” Dùng để chỉ bò Úc Cái hoặc bò Úc thiến hoặc bò Úc đực trên 30 tháng tuổi
e.Young Prime Steer “YPS” Dùng để chỉ Bò Úc thiến hoặc bò Úc đực trên 36 tháng tuổi.
f.Young Prime Beef “YP” Dùng để chỉ Bò Úc Cái hoặc bò Úc thiến hoặc bò đực trên 36 tháng tuổi
g.Prime Steer “PRS” Dùng để chỉ Bò Úc thiến hoặc bò Úc đực trên 42 tháng tuổi.
h.Prime Beef “PR” Dùng để chỉ Bò Úc Cái hoặc bò Úc thiến hoặc bò Úc đực trên 42 tháng tuổi
i.Stees “SS” Dùng để chỉ Bò Úc thiến hoặc bò Úc đực già
j.OX “S” Dùng để chỉ bò Úc Cái hoặc bò thiến hoặc bò Úc đực trên 42 tháng tuổi và những bò già.


Theo quy định của chính phủ Úc và AUS-MEAT (cơ quan xây dựng quy trình kỹ thuật nuôi, chế biến, phân loại sản phẩm của Úc) trên tem của nhà sản xuất bò Úc phải thể hiện ký hiệu về độ tuổi bò để người tiêu dùng dễ dàng phân biệt.
Căn cứ vào độ tuổi bò Úc thì độ tuổi cho chất lượng thịt tốt nhất là từ 36 đến trên 42 tháng tuổi tức là các loại bò được xếp loại “YPS”, “YP”, “PRS”, “PR”, Vì giai đoạn này bò hoàn toàn trưởng thành và đạt cân nặng 750 – 800kg/con. Các bắp thịt cũng có kích thước lớn và mềm hơn.

Gợi ý combo ưu đãi bò Úc  tại Nguyên Hà Food // Order Ngay 

 


Đối với bò Úc những bò già được xếp vào loại “S” thì các vân mỡ trong phần thịt đỏ sẽ ít đi làm cho thịt có phần dai hơn. Tuy nhiên các bò loại “S” một số bộ phận thịt như Tenderloin, Striploin, Cube Roll, Short rib, chuck rib là rất chất lượng vì đây là các phần cơ ít hoạt động nên thịt vẫn còn độ mềm và kích thước lớn.
Ngoài 10 ký hiệu xếp loại trên AUS-MEAT còn phân loại thêm các loại có chất lượng thấp hơn được ký hiệu “A”, “B”, “C”. Các loại sau này thường là các bò Úc già hơn, tuy nhiên chất lượng thịt vẫn đảm bảo chính hiệu.


Căn Cứ Vào Vân Mỡ Xen Kẽ Với Phần Thịt Đỏ.

Đây cũng là một tiêu chí xếp loại của AUS-MEAT được gọi là MSA Marbling (Vân mỡ trên miếng thịt bò Úc)
Khi các nhà máy, trang trại chào hàng cho các nhà nhập khẩu ở Việt Nam để chứng minh chất lượng thịt họ sẽ gửi Specification cho nhà nhập khẩu tham khảo, trên Spec sẽ có Aus-Meat Reference Code do Aus-Meat cấp.

Hình ảnh cách phân biệt màu sắc thịt bò Úc.


MSA Marbling cung cấp chung ta thông tin mật độ và phần trăm vân mỡ trắng trong miếng thịt bò Úc. Căn cứ vào đây để đánh giá chất lượng thịt là hoàn toàn hợp lý, vì mật độ và phần trăm vân mỡ trắng là minh chứng cho kỹ thuật chăn nuôi và giống bò. Chúng ta dễ dàng quan sát thấy được chất lượng thịt thượng nhất có MSA 1100 và 29% Marbling. Đây chính là giống bò Kobe F1 được nuôi ở Úc, chất lượng hoàn toàn tuyệt hảo theo đánh giá của AUS – MEAT & MSA marbling reference standards.


Căn Cứ Vào Giống Bò Úc:

Hiện trên thị trường Việt Nam chủ yếu có 2 giống bò Úc là giống Black Angus và giống Hereford:
– Giống Black Angus sinh sống tại miền Nam nước Úc là nơi có khí hậu ôn đới mát mẻ.
– Giống Hereford sinh sống tại miền Tây nước Úc là nơi có khí hậu nhiệt đới giống Việt Nam
Do tính chất địa lý và khí hậu, giống bò Úc Black Angus cho thịt ngon hơn giống Hereford nên giá thành cũng có phần cao hơn.

Hình ảnh bò Úc chăn thả tự nhiên.


Căn Cứ Bằng Cảm Quan, Kinh Nghiệm

Màu thịt bò ÚC
Màu thịt tươi, sáng không có các đốm tối, thể hiện thịt bò Úc được bảo quản đúng cách không bị hỏng, giảm chất lượng, và khi ăn sẽ có độ mềm, đậm đà hơn. Đối với thịt đông lạnh thì màu thịt nạc phải đầu màu và đồng nhất, không có các vệt máu sẫm.
Màu thịt bò Úc cũng thể hiện tuổi của bò Úc trước khi bị giết mổ: Màu đỏ đậm chứng tỏ bò lớn tuổi – thịt sẽ dai hơn, thịt màu đỏ nhạt (đỏ tươi) thể hiện bò non, ít tuổi trước khi giết mổ. Bò càng nhỏ tuổi thì thịt càng mềm.

Hình ảnh Striploin Đuôi Thăn Ngoại Khay Trong Combo Ưu Đãi Tại Nguyên Hà Food / XEM NGAY


Màu của mỡ bò Úc
Mỡ của thịt bò được phân làm 2 loại:
+ Phần mỡ xen kẽ trong miếng thịt (tạo thành vân mỡ) sẽ làm tăng thêm mùi vị đậm đà và vị béo của miếng thịt. Phần vân mỡ này sẽ xuất hiện nhiều hơn đối với bò Úc được nuôi bằng ngũ cốc và được vỗ béo khoa học.
+ Phần mỡ bao ngoài miếng thịt: phần mỡ này nên được cắt bỏ khi chế biến (chỉ để lại trong trường hợp nướng nhằm mục đích giữ cho miếng thịt không bị khô khi nướng).
Màu mỡ bò Úc cũng thể hiện phương pháp chăn nuôi bò Úc: Màu mỡ sẽ trắng hơn trong trường hợp bò Úc được chăn nuôi bằng ngũ cốc, màu mỡ sẽ hơi vàng hơn trong trường hợp bò được nuôi ăn cỏ tự nhiên.

Hình ảnh thịt bò Úc tươi 3 phần như: "Ribeye - Striploin - Tenderloin"


Độ dày phần thịt.
Tenderloin, striploin, cube roll, short rib đây là một số bộ phận nếu dày thịt, kích thước lớn thì sẽ rất ngon. Vì bò Úc giết mổ đạt độ tuổi trưởng thành, và chế độ dinh dưỡng, và kỹ thuật vỗ béo của Bò Úc tốt.

 

Gợi ý các sản phẩm thịt bò Úc đóng khay tại Nguyên Hà Food / XEM NGAY

 

 

Địa chỉ mua thăn ngoại bò úc đông lạnh cao cấp luôn là câu hỏi của nhiều người. Vậy địa chỉ mua thăn ngoại bò Úc đông lạnh cao cấp ở đâu ngon tại TPHCM? Chất lượng đảm bảo về mọi mặt. Vệ sinh an toàn thực phẩm thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé!

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll