Nguyên Hà Food

0

Mù Tạt Sẽ Không Bao Giờ Hết Hạn Có Đúng Không?

Công dụng của mù tạt là không thể phủ nhận loại gia vị đậm đà được làm từ hạt xay của một loại thảo mộc đã có từ khoảng 3.000 năm trước Công nguyên, có nhiều dạng khác nhau có thể được sử dụng theo nhiều cách, từ việc thêm vị cay cho món xúc xích hoặc một loại men cho các món nướng kiểu Mỹ.

Mù tạt là một phương tiện linh hoạt của hương vị. Nó có thể cay, ngọt hoặc chua. Nó có thể chứa đầy hạt để có một chút kết cấu hoặc mịn. 

mu-tat-vang

Mùi vị của mù tạt có nhiều màu từ vàng xám đến vàng đến vàng nâu. Tuy nhiên, ngay cả những loại gia vị tốt nhất cũng có thể trở thành nạn nhân của việc bị lãng quên trong đống hỗn độn của tủ lạnh không được sắp xếp khoa học, và mù tạt cũng không ngoại lệ. 

Cho dù bạn tình cờ thấy một lọ hoặc chai mù tạt trong tủ đựng thức ăn hoặc ở phía sau tủ lạnh, bạn có thể tự hỏi liệu mù tạt có còn thích hợp để tiêu thụ hay không.

Các loại mù tạt làm từ cải ngựa và Dijon nên được bảo quản trong tủ lạnh trong khi các loại mù tạt khác có thể để ở nhiệt độ phòng. 

 


Các Loại Mù Tạt Khác Nhau Hạn Sử Dụng Khác Nhau?

Mù tạt rất ngon, nhưng thật đáng buồn, giống như hầu hết các loại thực phẩm, cuối cùng nó sẽ bị hỏng. 

Hạn sử dụng hoặc hạn sử dụng trong tủ lạnh của mù tạt tùy thuộc vào loại mù tạt mà bạn đang xử lý. 

Nói chung, mù tạt vàng giữ được khoảng một năm khi đã mở trong tủ lạnh và tối đa hai năm nếu chưa mở. 

Dijon và mù tạt nâu tồn tại lâu hơn một chút lên đến ba năm chưa mở và sau đó một năm trong tủ lạnh. 

Mù tạt mật ong giữ được cùng thời gian với mù tạt Dijon và nâu, mặc dù chúng có thể để lâu gấp đôi trong tủ lạnh và mù tạt khô giữ được đến hai năm trong tủ đựng thức ăn. 

mu-tat-vang-american-garden-u-s-mustard

Hình ảnh mù tạt vàng cho món bánh mì hotdog kiểu Mỹ. XEM NGAY

Nhìn bề ngoài, nấm mốc hoặc bất kỳ sự phát triển nào của vi khuẩn là dấu hiệu để bạn bỏ mù tạt vào thùng rác. 

Và nếu bạn không chắc lần cuối mình mở lọ mù tạt là khi nào hoặc không biết cách giải mã hạn sử dụng thì bạn chỉ cần ngửi để kiểm tra xem nó có bị hỏng hay không: Nếu bạn phát hiện thấy bất kỳ vị chua nào mùi hôi, đã đến lúc ném mù tạt. 

Đối với mù tạt tự làm, nó sẽ để được một ngày ở nhiệt độ phòng và một tuần trong tủ lạnh. Chỉ cần lưu ý rằng mù tạt tự làm không có vị giống như loại ở cửa hàng.

 


Ứng Dụng Mù Tạt Vàng Cho Các Món Ăn Trong Ẩm Thực

Mù tạt vàng có màu vàng mật ong hoặc vàng nghệ, dạng kem, vị nồng nhẹ, béo và hơi chua. 

Mù tạt vàng là loại gia vị không thể thiếu để làm sốt salad, tẩm ướp thực phẩm, ăn kèm xúc xích nướng, bít tết, thịt nướng, bánh mì… 

và cũng sẽ đỡ ngán khi ăn cùng với các món nhiều dầu mỡ, khử đi mùi khó chịu của các món thịt nặng mùi như cừu, dê, thịt thú rừng…

 

Món Bánh Mì HotDog Trứ Danh Với Mù Tạt Vàng

Theo National Hot Dog and Sausage Council, người dân New York là những người tiêu thụ xúc xích hàng đầu trên toàn quốc; chiếm phần lớn trong số hàng tỷ người Mỹ đã ăn thức ăn rẻ tiền này. 
Nhưng phần trên cùng của xúc xích khác nhau giữa các khu vực và một Hot Dog Chicago hoàn toàn khác với một Hotdog nóng ở New York. 

mu-tat-vang-american-garden-u-s-mustard


Những Hot Dog Chicago tự hào với một loạt các lớp phủ đầy màu sắc, từ mù tạt vàng đến xanh lá cây đậm, thích hợp với hành tây trắng, một ngọn giáo dưa chua xanh, ớt đỏ, cà chua và các đốm đen từ búi hạt anh túc. 
Ở Texas, Hotdog được ăn kèm với ớt, phomai và ớt jalapenos và ở Philly, Hotdog được ăn kèm với món thịt heo ngâm giấm và mù tạt cay.

mu-tat-vang-american-garden-u-s-mustard

Hình ảnh món bánh mì hotdog kiểu Mỹ.( XEM NGAY mù tạt vàng tại Nguyên Hà Food )

Đi xa hơn về phía tây, những chiếc xúc xích kỳ lạ hơn ở Seattle, xúc xích được phục vụ nướng và với pho mát kem. Rất may, xúc xích kiểu New York đã được thử, đúng và đơn giản. 
Điều làm nên một món hot dog ở New York so với những phần còn lại, có thể là việc chúng được nấu trong nước sôi ngay trong xe đẩy và được phục vụ ngay lập tức, với mù tạt nâu, dưa cải chua và hành ngọt. 

 

Gia Vị Không Thể Thiếu Cho Món Ham Hock

Dưa cải chua có thể ăn với chân giò hầm nhưng ở vùng Bavaria, người ta thường ăn cùng chân giò nướng (schweinebraten). Chân giò được rửa sạch với muối, hạt tiêu rồi cho vào đĩa, thêm nước, dưa cải muối, hành tây, gia vị như quả bách xù, rau mùi, thì là, nguyệt quế... và nướng trong khoảng hai giờ. Đùi heo có thể để nguyên miếng hoặc thái lát, rưới thêm nước sốt đặc biệt.

ly-nha-ky-voi-mon-an-bap-cai-cai-muoi-sauekraut

Hình ảnh Bắp Cải Muối sauerkraut Và đùi heo muối ham hock.

Bắp Cải Muối Kiểu Đức Sauerkraut. Đây là hai trong số các món nhất định phải thử khi tới quốc gia này, chỉ sau bia và xúc xích Đức.

Chân giò nướng có lớp da giòn, bên trong thịt vẫn mềm. Ngoài ra, món ăn này còn ăn kèm với bánh semmelknoedel đặc sản của Munich nói riêng và vùng Bavaria nói chung. Loại bánh này được làm từ khoai tây, bánh mì, hành tây và một số gia vị.

ly-nha-ky-voi-mon-an-bap-cai-cai-muoi-sauekraut

Hình ảnh Bắp Cải Muối sauerkraut Và đùi heo muối ham hock được chế biến tại Nguyên Hà Food. 

 

Writting: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll