Nguyên Hà Food

0

Top Các Sai Lầm Cần Tránh Với Nước Sốt Spaghetti

Ngồi xuống thưởng thức một bát mì spaghetti đơn giản với nước sốt được làm tốt là một trong những thú vui của cuộc sống ẩm thực. 

Cho dù kéo sợi mì mượt bằng một chiếc nĩa với sự hấp dẫn của món spaghetti, thì một thứ khác ngoài món mì có thể tạo nên hoặc phá vỡ trải nghiệm của bạn chính là nước sốt. 

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Vì vậy, để nhận ra tầm quan trọng của nước sốt ngon, chúng ta hãy nói về một số sai lầm cần tránh với nước sốt spaghetti.


Chọn Sai Cà Chua Xay

Nếu chúng ta đang nói về nước sốt cà chua, thì không có gì quan trọng hơn chất lượng và loại cà chua bạn sử dụng. Những loại cà chua cụ thể này có nhiều hương vị hơn, ít hạt hơn cà chua thông thường và có thêm hương vị. 

Các điều kiện trồng trọt đặc biệt liên quan đến đất lành mạnh, khả năng tiếp cận với nước và khí hậu. 

Do các quy tắc cụ thể về những gì được phân loại cà chua đích thực bao gồm các quy định đóng hộp không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào ngoài muối hoặc thảo mộc. 

 

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

 

Luộc cà chua cho đến khi nát hoặc xay nhuyễn; dù bằng cách nào, việc bắt đầu với loại cà chua phù hợp ngay từ đầu sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. 

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Hình ảnh cà chua bóc vỏ từ thương hiệu Divella / XEM NGAY

Nếu bạn muốn lựa chọn cà chua tôi khuyên bạn nên dùng cà chua xay nhuyễn từ các thương hiệu lớn nh: Divella hoặc fiamma hai thương hiệu cà chua nổi tiếng từ nước Ý.

 


Chọn Sai Gia Vị Và Các Loại Thảo Mộc 

Bây giờ chúng ta đã có phần đế cà chua để làm nước sốt spaghetti, bắt buộc phải biết cách nêm gia vị. Một mẹo quan trọng bạn cần khi nấu ăn với các loại thảo mộc xoay quanh các loại thảo mộc tươi và khô. 
Các loại thảo mộc khô vượt trội so với các loại thảo mộc tươi về độ đậm đà cần thiết cho một thứ gì đó như nước sốt.

Trước khi thay thế các loại thảo mộc khô bằng thảo mộc tươi , tốt nhất bạn nên nhận ra rằng một số loại thảo mộc sẽ là trung tâm của nước sốt cà chua thực sự có thể mất tác dụng khi sấy khô. 

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Húng quế ngọt là loại mà bạn có thể không muốn chuyển sang dạng khô, và do đó, bạn sẽ muốn thêm nó ngay trước khi nước sốt của bạn nấu xong. 

Các loại thảo mộc tươi cũng không hoạt động tốt trong thời gian nấu kéo dài và có thể trở nên se lại nếu nấu quá lâu. 

Nếu sử dụng công thức kết hợp các loại thảo mộc tươi và khô trong nước sốt spaghetti của bạn, hãy sử dụng quy tắc một phần ba thay thế ⅓ thảo mộc khô bằng tươi vì hương vị đậm đặc hơn và loại bỏ các loại thảo mộc khô sáu tháng một lần để đảm bảo hương vị hấp dẫn.


Sử Dụng Sai Dụng Cụ Nấu Ăn

Việc cố gắng làm nước sốt spaghetti bằng dụng cụ nấu sai cũng tệ như việc sử dụng sai nguyên liệu. Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng ngay cả màu sắc bên trong xoong cũng quan trọng và có thể ảnh hưởng đến mọi thứ, từ tốc độ nấu nước sốt cho đến khả năng nước sốt bị cháy. 

Xoong tối màu dẫn nhiệt tốt hơn, giúp nấu nước sốt nhanh hơn nhưng cũng khiến bạn khó nhận ra nước sốt đang cháy hơn một chút. 

Mặt khác, chảo sáng màu cũng không dẫn nhiệt, vì vậy chúng rất tuyệt vời trong thời gian nấu lâu hơn và ít có khả năng khiến đáy chảo của bạn trông như đất cháy sém.

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Vì nước sốt spaghetti là mục tiêu, nên một chiếc chảo tốt phải là nơi bắt đầu rõ ràng. Chicago Tribune khuyên bạn nên tránh xa chảo nhôm chất lượng thấp vì kim loại này không phản ứng tốt với các chất lỏng khác nhau và có khả năng để lại mùi thiếc trong nước sốt của bạn. 

Chảo thép chất lượng cao có vẻ là lựa chọn tốt nhất vì chúng không có khả năng làm cháy nước sốt vì chúng không nóng lên tốt như nhôm. Kích thước quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn để có được chảo có kích thước phù hợp cho công việc. 

Vì nước sốt đỏ ngon có thể bắn tung tóe, hãy lấy một chiếc chảo có nắp để giữ nhiệt và nước sốt trong chảo vị trí duy nhất của nước sốt bên cạnh mì spaghetti.

 


Nấu Ăn Với Sai Loại Dầu

Xem xét loại dầu tốt nhất cho việc nấu ăn là điều cần thiết khi nói về nước sốt spaghetti, cuộc trò chuyện đó phải chuyển sang dầu ô liu. Có sự khác biệt rõ rệt giữa dầu ô liu thông thường và dầu ô liu nguyên chất. 

Giống như rượu vang, bã ô liu được ép không dùng nhiệt hoặc ép lạnh, và dầu được chiết xuất từ ​​đó để tạo ra. Bất kỳ loại dầu nào dưới mức kỳ vọng cao của phân loại siêu nguyên chất đều được sử dụng làm dầu ăn, hỗn hợp của dầu ô liu siêu nguyên chất và dầu kém hơn.

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Các loại dầu ô liu tốt nhất để nấu ăn không phải lúc nào cũng có vì hầu hết chúng ta không được được biết sự khác biệt giữa dầu tốt và dầu kém chất lượng. 

Một số loại dầu ô liu tuyệt vời cho món salad hoặc bánh mì. Một vài ví dụ điển hình về dầu ô liu sẽ hoàn hảo cho nước sốt spaghetti là Dầu ô liu từ thương Hiệu Divella hay các thương hiệu nổi tiếng khác.

 


Đốt Tỏi Như Thế Nào?

Bây giờ khi nói đến cách nấu ăn với tỏi, chỉ cần ném một vài nhánh tỏi băm nhỏ vào dầu. Tuy nhiên, khi nói đến dầu ô liu, hãy giữ nó ở nhiệt độ thấp đến trung bình và chú ý vì tỏi có thể cháy rất nhanh. 

Kích thước của tép tỏi được sử dụng cũng có tác dụng ở đây vì tép càng lớn thì càng khó cháy. 

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Thành thật mà nói, làm nước sốt spaghetti mà không có tỏi giống như ăn beefsteak mà không có loại sốt tốt. 

Điều đó nói rằng, đốt tỏi trong dầu ô liu có thể có tác động khá tiêu cực đến nước sốt và một khi dầu có vị đắng, nó sẽ ngấm vào mọi thứ được nấu trong dầu bao gồm cả nước sốt của bạn.

 

Làm Nước Sốt Bị Sai

Có thể hầu hết những người đã có kinh nghiệm làm nước sốt spaghetti sẽ biết sự khác biệt giữa nước sốt cà chua và bột cà chua . 
Là một loại nước sốt được sử dụng để nâng tầm món hầm và thịt om, nó có thể được trình bày theo một số cách lặp lại, bao gồm cả nước sốt vodka và nước sốt ragu. 

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Điều gì làm nên nước sốt spaghetti ngon nhất phụ thuộc vào nhu cầu của người nấu. Nếu mục tiêu là làm tan thịt trong vài giờ, chẳng hạn như thịt bò hầm hoặc ragu, thì nước sốt cà chua là lựa chọn tốt nhất. 

Đối với một thứ gì đó nhanh chóng và đơn giản như một món mì ống cơ bản với hai hoặc ba nguyên liệu, sẽ chia sẻ điểm nhấn với các nguyên liệu khác như thảo mộc và dầu ô liu khá độc đáo.

 

Bỏ Bơ Như Thế Nào?

Một số ý tưởng không nhất thiết là sai lầm, nhưng không thực hiện chúng có thể là một bước đi sai lầm mà thực tế chúng đúng như vậy. 

Đó là cách loại bỏ bơ ra khỏi nước sốt của bạn. Bạn nên cân nhắc thêm một ít bơ vào nước sốt mì ống khi nước sốt sắp chín. 

Cách tốt nhất để làm điều đó là kết hợp với nước mì ống của bạn, loại nước này phải ngon và giàu tinh bột trước khi thêm một ít nước này vào nước sốt gần hoàn thành của bạn. 

Chất béo tan chảy và tinh bột kết hợp với nhau để trở thành chất làm đặc cho nước sốt spaghetti của bạn và bạn có thể sử dụng bao nhiêu tùy ý để có được nước sốt béo ngậy hơn.

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Hết bơ? Một mẹo vặt mà chúng tôi nghĩ ra là thay thế bột ngô bằng bơ trong nước sốt mì ống . 

Bột ngô được trộn riêng trong bát với nước mì ống sẽ tạo nên một chất nhũ hóa kỳ diệu, chỉ cần đảm bảo rằng hỗn hợp được thêm vào sau dầu ô liu. 

bo-man-anchor

Hình ảnh bơ lạt từ thương hiệu Ancho Newzealand / XEM NGAY

Cho dù được nhũ hóa bằng bơ và nước mì ống hay bột ngô và dầu ô liu, sẽ không mất nhiều thời gian để nhận ra bơ hoặc một phiên bản thay thế đã bị thiếu trong cuộc sống và nước sốt mì Ý của bạn.

 


Nước Sốt Nấu Quá Chín 

Khi nói đến vấn đề nấu quá chín, sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải với sốt là thời gian nấu trên bếp quá lâu. 
Chỉ cần đậy một phần chảo bằng nắp để nước sốt không bị khô trong khi đun sôi nhanh.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm sốt cà chua không cần nấu nhanh với chanh và lá oregano trong một chút thời gian. 

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Một lon cà chua, ớt mảnh và vỏ chanh sẽ tạo ra một loại nước sốt đỏ đậm đà, có vị oregano với một chút hương cam quýt tươi. Tuyệt vời nhất là nước sốt spaghetti này có thể làm được trong vòng chưa đầy 15 phút.


Không Để Nước Sốt Nghỉ Ngơi

Cho đến nay, hầu hết mọi người đã nghe câu ngạn ngữ cổ về việc nướng hoặc áp chảo thịt hãy để thịt nghỉ ngơi. 

Chà, có một trường hợp nghiêm trọng cần giải thích tại sao việc để nước sốt marinara nghỉ sau khi nấu lại quan trọng , và sau tất cả những nỗ lực đã bỏ ra để có được nước sốt cho đến thời điểm này, sẽ là một hình thức kém cỏi nếu bạn không để nó nghỉ. . 

Điều này có vẻ phản trực giác sau lời khuyên cuối cùng của chúng tôi, nhưng một điều cần lưu ý là cách hương vị ngấm vào thức ăn của bạn.

Các thành phần như tỏi, húng quế, rau oregano và cà chua caramen hóa trong nước sốt cùng nhau. 

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Món hầm và súp rất ngon khi nấu ở nhiệt độ thấp và lâu có liên quan đến mức độ nhiệt kéo dài phá vỡ các phân tử thực phẩm. Cho dù nói về thịt hay rau, các phân tử thực phẩm giải phóng hương vị theo thời gian. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra một tâm lý cụ thể khi chơi ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận hương vị của thức ăn mà chúng ta vừa chuẩn bị dựa trên khứu giác của chúng ta chúng ta quen với mùi của thứ gì đó khi chúng ta chế biến nó, vì vậy lần thứ hai nó sẽ ngon hơn với mũi tươi và ít lao động hơn. 

Vì vậy, mặc dù không cần mất hàng giờ để chuẩn bị món nhưng hãy làm ngay hôm nay và để trong tủ lạnh qua đêm cho bữa tối ngày mai.

 

Thêm Nước Sốt Vào Mì Spaghetti

Vì vậy, bây giờ, nước sốt là hoàn hảo. Nó được nghỉ ngơi với tất cả các hương vị được chia nhỏ. 

Điều đó thật tuyệt vời, nhưng nếu bạn ném mì spaghetti đã nấu chín hoàn toàn vào món mì ống của mình, thì bạn đã bỏ lỡ một cửa sổ hương vị quan trọng. 

Cách tốt nhất để mì spaghetti có hương vị đậm đà nhất là vớt mì ra khỏi nước luộc mì khoảng 4 phút trước khi mì chín hoàn toàn. 

Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là hoàn thành món mì spaghetti trong nước sốt thực tế.

top-cac-sai-lam-khi-lam-nuoc-sot-cho-mi-spaghetti

Lý do thực sự khiến bạn luôn nên ăn hết mì ống trong nước sốt là do nước sốt đặc lại và tăng hương vị. Tinh bột từ mì bám vào nước sốt và đảm bảo tất cả các hương vị sẽ đánh vào vị giác của bạn sau mỗi lần ăn. 

Chất béo và axit từ nước mì ống và mì spaghetti cũng nhũ hóa nước sốt để bạn có được nước sốt nấu chín hoàn hảo và mì spaghetti nước sốt tuyệt vời. 

Một nguyên tắc nhỏ là trừ bốn phút nói trên từ thời gian nấu mì spaghetti và hoàn thành nó trong mì ống theo quy tắc 30/70 nấu mì spaghetti của bạn 70% trong nước mì ống và 30% trong nước sốt có lẽ là tốt nhất bát mì spaghetti trong nước sốt mà bạn đã từng trải nghiệm.

 

Gợi ý : Tổng Hợp Các Chương Trình Khuyến Mãi Lên Tới 50% tại Nguyên Hà Food

 

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll