Nguyên Hà Food

0

Top Các Sai Lầm Mà Ai Cũng Mắc Phải Với Mì Ý

Mỳ Ý là món ăn chính được yêu thích của ẩm thực Ý truyền thống. Trong khi nhiều người tin rằng Marco Polo đã giới thiệu mì ống đến châu Âu trong chuyến du lịch Viễn Đông của ông vào cuối thế kỷ 13, thì Bảo tàng Spaghetti ở Pontedassio, Imperia, Ý, trưng bày một số tài liệu từ năm 1279 và 1284, trước khi Polo trở lại vào năm 1292. đến mì ống, maccheroni và bún.  

Dù nguồn gốc của nó là gì, spaghetti đã trở thành một biểu tượng của ẩm thực Ý được nấu chín và ăn kèm với nước sốt cà chua cổ điển. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Nó cũng được phục vụ với tỏi và dầu với trứng, thịt lợn và pho mát mặn, với nghêu và thịt viên, cho món mì Ý đặc trưng.

Cho dù bạn đang nấu mì spaghetti dày hơn, mì spaghettini, dạng mỏng hơn, capellini, siêu mỏng, mì spaghetti 'tóc thiên thần' hay mì spaghetti tiêu chuẩn, đây là những sai lầm phổ biến bạn sẽ muốn tránh.


Mua Một Thương Hiệu Mì Spaghetti Không Chất Lượng

Bạn nên bắt đầu với một thương hiệu mì spaghetti khô chất lượng. "Mua hàng hiệu giá hời là một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể mắc phải khi chế biến mì Ý. 

Mì ống thương hiệu giá hời kết thúc bằng hương vị giống như bạn luộc cả hộp cùng với mì ống vậy!" Spaghetti khô chất lượng tốt nhất sẽ chín đều nhờ độ dày đồng đều và không có màng tinh bột trên bề mặt khi để ráo nước, nhờ bột mì chất lượng tốt hơn.

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Càng ít thành phần trong mì thì càng tốt. Các thương hiệu tốt nhất được làm bằng bột semolina, một loại bột mì chất lượng cao, có hàm lượng gluten cao được làm từ lúa mì cứng. Bột báng có màu vàng và chứa nhiều protein gluten. 

Tìm mỳ Ý khô có màu vàng nhạt và đường cắt bằng đồng, hai dấu hiệu cho thấy đó là thương hiệu mỳ Ý chất lượng. Kiểm tra hộp để đảm bảo mì Ý chưa hết hạn sử dụng và nhớ bảo quản mì Ý trong hộp kín trong tủ khô ráo để đảm bảo độ tươi ngon.


Không Làm Mặn Nước Nấu Mì Của Bạn


Nước mì của bạn cần nhiều muối hơn bạn nghĩ , vì vậy đừng bao giờ bỏ qua muối. Muối là chất làm tăng hương vị phổ biến, và mì Ý sẽ hấp thụ muối từ nước, tăng hương vị từ trong ra ngoài. 

Mặc dù bạn không bao giờ muốn nấu quá nhiều nước mì, nhưng thêm lượng muối chính xác là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình làm mì Ý. Quá ít muối sẽ dẫn đến món mì spaghetti nhạt nhẽo cho dù có thêm loại nước sốt nào đi chăng nữa.

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Vì vậy, lượng muối bao nhiêu là phù hợp để đạt được món mì spaghetti gia vị hoàn hảo? Điểm mấu chốt là nó phụ thuộc vào sở thích. Điều đó nói rằng, 1 ½ thìa cà phê muối ăn cho mỗi lít nước được khuyến khích. 

Thử nghiệm với lượng được khuyến nghị, thêm nhiều hoặc ít muối cho đến khi bạn đạt được món mì spaghetti muối hoàn hảo phù hợp với sở thích của mình. Thêm nhiều muối nếu bạn thích hương vị mặn hơn; ít muối hơn nếu bạn đang muốn giảm natri trong chế độ ăn uống của mình.


Không Cho Đủ Nước Vào Nồi Nấu Mì

Thêm lượng nước phù hợp vào nồi của bạn là chìa khóa để ngăn mì Ý của bạn không bị quá đông hoặc vón cục trong nồi. 

Một lượng nước sôi lăn tăn trên một chiếc nồi rộng rãi cũng sôi nhanh hơn sau khi bạn thêm mì chính, điều này khiến nhiệt độ giảm xuống. Một chiếc nồi to chứa lượng nước phù hợp cũng giúp dễ dàng nhúng những sợi mì spaghetti dài hơn.

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Vậy bạn nên dùng bao nhiêu nước để nấu mì Ý? Tỷ lệ nước trung bình do đầu bếp đề xuất cho mì ống là 4 lít nước sôi cho mỗi pound mì ống. Tuy nhiên, một số đầu bếp, như đầu bếp nổi tiếng và chuyên gia nấu ăn người Ý Lidia Bastianich, khuyên bạn nên uống 6 lít nước cho mỗi pound mì ống. 

Hãy nhớ đổ đầy nước vào nồi từ 4–6 lít nước theo nguyên tắc chung để đảm bảo mì Ý có đủ không gian để mì không bị vón cục lại với nhau và nước sôi nhanh hơn, đảm bảo nấu chín đều.


Không Sử Dụng Nồi Đủ Lớn Để Luộc Mì


Kích thước nồi rất quan trọng khi nấu mì Ý. Nếu bạn cho mì chính sống vào nồi quá nhỏ, mì chưa nấu chín sẽ làm giảm nhiệt độ nước quá nhanh, khó đạt được độ hoàn hảo. 

Nếu sợi mì không có đủ không gian để luân chuyển trong nước sôi, món mì Ý nấu chín của bạn sẽ dẫn đến hiện tượng dai hơn và dai hơn vì tinh bột được cho là sôi ra khỏi sợi mì bám xung quanh thay vì hòa tan.

Chọn một chiếc nồi cỡ 6 đến 8 lít và đổ đầy 3/4 khoảng cách với 4 đến 6 lít nước lạnh được khuyến nghị cho mỗi pound mì Ý. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Nếu bạn sống chung với những người cuồng mì Ý, hãy chọn một chiếc nồi lớn hơn nữa: Nồi 8 hoặc 12 lít là lựa chọn tốt nhất để nấu những phần mì Ý lớn hơn và gấp đôi như những chiếc nồi dự trữ. 

Lưu ý rằng nếu bạn có bếp điện hoặc bếp từ, bạn sẽ cần sử dụng nồi chuyên dụng có đáy phẳng.


Thêm Dầu Vào Nước Nấu Mì Của Bạn

Chỉ cần nói không với lầm tưởng lâu đời rằng bạn phải thêm dầu ô liu vào nồi nước trước khi thêm mì spaghetti của bạn. Thêm dầu ô liu vào nước mì của bạn để ngăn mì Ý dính vào nhau đơn giản là không cần thiết. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Chìa khóa để tránh những sợi mì bị nhão, vón cục lại với nhau là đảm bảo mì Ý của bạn được nấu trong một nồi nước lớn ở mức sôi lăn tăn. Thêm dầu vào nước chỉ đơn giản là lãng phí dầu và năng lượng quý giá. 

Tệ hơn nữa, khi bạn để ráo nước, lớp dầu trong nồi sẽ bám vào sợi mì, khiến nước sốt khó bám vào sợi mì hơn. Nói cách khác, nước sốt mì ống sẽ trượt ngay khỏi mì Ý. Bỏ qua dầu và đảm bảo mì Ý của bạn được nấu trong một nồi lớn chứa đầy lượng nước chính xác ở mức độ sôi lớn. 


Thêm Mì Vào Trước Khi Nước Sôi

Một trong những mẹo cần thiết cho bất kỳ đầu bếp nào là không bao giờ cho mì chính vào nước chưa đạt đến độ sôi lăn tăn. Spaghetti phải được nấu trong nước ở độ sôi lăn tăn để sợi mì đạt đến độ hoàn hảo nhất, và đun sôi lăn tăn cũng giúp sợi mì không bị vón cục lại với nhau.

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Sự  khác biệt giữa đun sôi nhỏ lửa và sôi lăn tăn là gì?  Đun sôi lăn tăn là một kiểu đun sôi mạnh, với các bong bóng hoạt động làm cho nước 'lăn' đến mức mì ống nhảy múa xung quanh nồi. Bạn có thể nghe thấy tiếng sôi lăn tăn khi bong bóng nổi lên trên mặt nước. 

Khi bạn cho mì Ý (hoặc bất kỳ mì ống nào) vào nước sôi, nhiệt độ sẽ giảm xuống một chút, vì vậy điều quan trọng là nước ở trạng thái sôi hoạt động: nhiệt và các bong bóng lăn hoạt động sẽ ngăn ngừa vón cục và đảm bảo rằng mì chín đều. nấu chín nhất quán.


Không Khuấy Mì Ý Để Không Bị Dính

Khuây nôi! Các chuyên gia thực phẩm Ý tại DeLallo khuyên bạn nên khuấy nồi trong vòng hai phút đầu tiên khi nấu mì ống. 

Mì Ý khô đôi khi có thể dính vào đáy nồi. Ngoài ra, mì spaghetti có nhiều khả năng bị vón cục lại với nhau khi bắt đầu quá trình nấu, trước khi tinh bột được giải phóng vào nước. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Sau khi cho mì vào nồi đảo đều để mì không bám vào đáy, và khuấy thêm một hoặc hai lần nữa trong vòng hai phút đầu khi đun sôi để tránh mì bị vón cục lại với nhau. 

Khi nước trở lại sôi lăn tăn, các bọt sẽ giữ cho nước chuyển động và các sợi mì spaghetti tách ra, do đó chúng sẽ chín đều và không bị vón cục. 

Một cái thìa gỗ dài là công cụ tốt nhất để khuấy nồi vì nó có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, dễ làm sạch và an toàn với máy rửa bát.

 

Thử Mì Ống Của Bạn

Mỳ Ý ngon nhất khi nó được  nấu chín tới độ hoàn hảo , nghĩa là sợi mỳ mềm nhưng vẫn có kết cấu hơi cứng. Tinh bột ở chính giữa sợi mì được nấu chín chỉ bị ngậm nước một phần, vì vậy sợi mì vẫn giữ được độ dai. 

Để đảm bảo rằng món mì Ý của bạn hoàn hảo, hãy thử một hoặc hai sợi mì khoảng hai phút trước thời gian nấu được khuyến nghị. Khi cắn vào sợi mì, bạn sẽ thấy sợi mì ở giữa có màu trắng và hơi cứng.

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Một số người cho rằng ném mì spaghetti vào tường là một cách tốt để kiểm tra độ hoàn hảo của al dente: nếu nó dính, truyền thuyết khẳng định, spaghetti là hoàn hảo. 

Tuy nhiên, kỹ thuật này là một huyền thoại, vì ngay cả một sợi mì spaghetti quá chín, nhão cũng có thể dính vào tường. Thay vào đó, hãy kiểm tra một sợi mì bằng cách cắn vào nó vài phút trước thời gian nấu được khuyến nghị.


Spaghetti Nấu Chín

Mì spaghetti nhão, nhão là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất của đầu bếp Ý. Mỳ Ý nên được nấu chín qua nhưng vẫn còn săn chắc. Tránh nấu mì Ý quá chín bằng cách chuẩn bị sẵn đồng hồ hẹn giờ ngay khi bạn cho mì vào nồi. 

Tuân theo thời gian nấu khuyến nghị thường có trên hộp mì Ý của bạn: Nói chung, hầu hết các nhãn hiệu mì Ý nấu trong 8 đến 10 phút, nhưng hãy xem trên bao bì để biết thời gian nấu chính xác, được khuyến nghị.

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Thử độ hoàn hảo của một hoặc hai sợi mì hai phút trước khi hết thời gian nấu được khuyến nghị.

Mỳ Ý nên là món cuối cùng bạn nấu khi chuẩn bị bữa ăn vì nó chỉ nấu trong vài phút. Mỳ Ý nấu quá chín không chỉ có mùi vị không ngon mà còn kém dinh dưỡng, khi mỳ quá chín, các liên kết giữa các phân tử bị phá hủy, làm mất chất dinh dưỡng. Mỳ Ý nấu quá chín sẽ làm mất vitamin B-1 và B-5, cũng như các axit amin.

 

Không Xả Mì Ống Đúng Cách

Một bài đăng trên mạng xã hội lan truyền gần đây giới thiệu một 'hack' nấu mì ống mới nổi tiếng: Đoạn video cho thấy một cái chao được đặt trên nồi mì ống đang sôi, sau đó úp xuống bồn rửa để xả nước nấu. 

Mặc dù đây là một cách để làm ráo nước mì Ý, nhưng nó cũng đầy rủi ro và phức tạp không cần thiết. Bỏ chao và thay vào đó dùng kẹp múc mì trực tiếp từ nồi vào nước sốt. 

Kỹ thuật này chắc chắn sẽ đưa một chút nước mì ống giàu tinh bột vào nước sốt của bạn, một bước sẽ cải thiện kết cấu và hương vị.

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Bạn cũng có thể đặt một cái chảo lớn trong bồn rửa của mình, lấy nồi có ổ gà và đổ mì spaghetti vào chao, đảm bảo tiết kiệm một chút nước mì để thêm vào nước sốt. 

Tuy nhiên, một lựa chọn khác là lưới lọc nhện: Đầu bếp người Ý Lida Bastianich thề bằng lưới lọc nhện , một chiếc giỏ nhỏ làm từ dây gà đặt ở cuối tay cầm bằng tre khi muốn làm ráo nước cho mì ống.

 

Rửa Sạch Mì Ý Sau Khi Để Ráo Nước

Các đầu bếp Ý nổi tiếng sẽ không bao giờ rửa mì Ý bằng nước lạnh sau khi nấu. Rửa mì spaghetti sau khi để ráo nước không những không cần thiết mà còn có thể làm cho nó giảm hương vị. 

Tinh bột dư thừa bám vào sợi mì sau khi chúng được xả đúng cách sẽ cung cấp cấu trúc và hương vị. Không tráng mì sẽ giữ lại một phần tinh bột nấu ra nước, khiến mì Ý dễ bám vào nước sốt mà bạn định phục vụ, dẫn đến món mì Ý có hương vị đậm đà hơn.

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Lần duy nhất bạn cần rửa lại mì chính là nếu bạn định ăn lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng. Bạn sẽ muốn rửa sạch mỳ Ý nếu định dùng nó trong món salad mì Ý vì việc tráng sẽ làm dừng quá trình nấu, đưa mày về nhiệt độ phục vụ đồng thời ngăn mì không bị vón cục. Bước này cho phép bạn trộn các nguyên liệu lạnh khác như nước sốt salad.


Không Tiết Kiệm Nước Mì Ống

Nước mì ống là một thành phần quý giá bất ngờ mà một số đầu bếp tại gia đã nhầm lẫn khi đổ xuống cống. Luôn tiết kiệm ít nhất một nửa cốc nước mì ống để thêm vào nước sốt của bạn. Nước mì bị đục do còn sót lại tinh bột và muối truyền từ mì trong quá trình nấu. Các loại tinh bột và muối này giúp làm đặc nước sốt và kết dính với mì Ý.  

Kỹ thuật này dẫn đến quá trình nhũ hóa, bí quyết của đầu bếp Ý để có nước sốt mịn mượt. Các món mì Ý mang tính biểu tượng, như spaghetti carbonara và spaghetti cacio e pepe , dựa vào năng lượng tinh bột của nước mì dành riêng để làm nước sốt hảo hạng. 

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Có những cách sử dụng khác đối với nước mì ống còn sót lại: Sử dụng nó để làm bột bánh pizza của bạn hoặc thậm chí tưới cây của bạn. 

Theo đầu bếp người Anh Nigella Lawson, tinh bột của nước mì ống có thể giúp bánh mì nướng tại nhà nổi lên.

 

Không Nấu Mì Với Nước Sốt Trong Ít Nhất Hai Phút

Đầu bếp Francine Segan khuyến cáo: “ Kỹ thuật quan trọng nhất để làm ra món mì Ý hoàn hảo là nấu xong trong nước sốt . "Người Ý gọi nó là Saltare trong padella , 'nhảy trong chảo', một kỹ thuật nấu ăn thiết yếu cho phép nước sốt đặc lại và hòa quyện hương vị một cách tuyệt vời." 

Cố gắng nấu mì Ý với nước sốt bạn chọn trong ít nhất hai phút trong nồi đun ở nhiệt độ từ trung bình đến cao để kết hợp hương vị, vì mì spaghetti sẽ hấp thụ nước sốt tốt hơn và sẽ được phủ trong nước sốt đồng đều hơn nhiều.

top-cac-sai-lam-khi-nau-mi-y

Chúng tôi khuyên bạn nên hoàn thành mì ống trong nước sốt của nó bằng cách đun nước sốt của bạn trong một cái đĩa lớn với các mặt dốc, thêm một chút nước mì ống để hỗ trợ quá trình nhũ hóa, và cuối cùng, thêm mì ống đã ráo nước. Quy trình này được khuyến khích cho cả nước sốt tự làm và nước sốt mua ở cửa hàng.

 

Mua Các Loại Mì Ống Ở Đâu?

tong-hop-cac-loai-mi-ong-divella-nguyen-ha-food

Hình ảnh mì ống Divella /  Order các loại mì: XEM NGAY

Các loại Mì ống nhập khẩu chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà. Khi bạn còn đang thắc mắc về Mì ống nhập khẩu là gì? Giá Mì ống nhập khẩu và nên mua Mì ống nhập khẩu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé Hoặc ghé trực tiếp địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Thành Phố Hồ Chí Minh.

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

Tổng hợp: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll